"Nếu như lúc đó, ta không giận huynh.."
"Nếu như lúc đó, tên Tiết Dương xấu xa đó không làm hại gia tộc và sư phụ của ta.."
"Nếu như lúc đó... ta không bị làm cho mù hai con mắt"
"Nếu như... ta không rời bỏ huynh.. Hiểu Tinh Trần..!"Số phận chúng ta thật nghiệt ngã. Ngươi và ta chỉ là hai người đệ tử mới xuất núi, là hai người diệt gian trừ bạo bảo vệ bách tính nhân dân, là hai con người xứng đáng nhận được những sự tốt đẹp nhất mà lòng chính nghĩa của họ đáng được đền đáp....
Ta còn nhớ lúc ngươi nói" Tại hạ tên Hiểu Tinh Trần, đệ tử của Bão Sơn Tản Nhân, còn đây là tri kỷ của ta- Tống Lam"
Chúng ta đã từng đồng hành cùng nhau trong suốt cuộc hành trình dài và trở thành huynh đệ tốt với nhau.. Từ đầu đến cuối, huynh đều tốt với ta.. nhưng ta lại ngu ngốc chỉ biết nghĩ cho bản thân mình mà hại ngươi mất đi thứ ánh sáng nơi đôi mắt của mình..Trong 6 năm đẳng đẵng nơi Cô thành giá lạnh đó,ta đều biết... ngươi đã cùng kẻ thù lớn nhất đời mình là Tiết Dương sống chung với nhau như một gia đình thật sự,ta..ta ghen tị với hắn...!
Hắn đã giết hại sư phụ ta, hắn đã làm mù đôi mắt của ta, hắn thậm chí đã suýt giết chết ta rồi quăng ra đồng vu hẻo lánh, hắn đã khiến cho ngươi giết người vô tội, hắn đã lừa ngươi làm tất cả những chuyện tệ hại nhất trên thế gian này,ta rất căm hận hắn... Ngươi cũng vậy mà... đúng không?
Suy nghĩ của ta là vậy nếu không chứng kiến cảnh tượng hắn và ngươi cùng ngồi chung một chỗ, cùng chung một nơi,hai ngươi cười nói vui vẻ như huynh đệ thân thiết lâu năm, thậm chí trong suốt 6 năm đó, hắn luôn luôn ở bên ngươi, chăm sóc cho ngươi thay ta...
Ta điên cuồng hận hắn, muốn giết hắn, hắn cứ tra tấn ta bằng những lời nói mà hắn cho là đúng đó, hắn vẫn không chịu dừng lại cho đến khi ta không thể nói được nữa, ý thức trở nên ngây dại và bị Sương Hoa kết liễu...
"Tử.. Tử Sâm.. là ngươi sao???" Tay Hiểu Tinh Trần ngươi chạm lên thanh kiếm ta, lần mò tới chuôi kiếm và nhận ra "Phất Tuyết"... ngươi.. cũng không thể ngờ được đúng không?
Khi ta hóa thành xác sống mất đi ý thức, mất đi khả năng nhận biết con người và khó kiểm soát hành động của mình, Hiểu Tinh Trần ngươi lại cất tiếng gọi tên ta như vậy... ta đã quay lại nhìn ngươi, trong lòng đau đớn, xúc động vì cuối cùng ngươi cũng thốt lên hai tiếng "Tử Sâm" quen thuộc đó suốt bao nhiêu năm tháng xa cách... cứ thế, rồi cứ thế nhìn ngươi động thủ với chính bản thân.. nhưng ta không thể cử động, không thể ngăn ngươi lại, không thể chạy đến ôm lấy ngươi, không thể khóc thay ngươi...... Ta.. đúng là một người huynh đệ tồi..!Tiết Dương hắn gào khóc tên ngươi, hắn tức giận ném đồ đạc cũng vì ngươi, giết hết người dân trong thành cũng vì ngươi, đựng những mảnh hồn vỡ của ngươi vào trong Tỏa Linh nang để đợi đến thời cơ chín muồi tái sinh lại ngươi... Còn ta.. chỉ là một con rối mặc hắn điều khiển giết hết người này rồi người kia, không thể làm chủ được bản thân, cũng không thể chăm sóc và mai táng cho ngươi...!
"TIẾT DƯƠNG! NGƯƠI ĐI CHẾT ĐI!!!"
Chừng ấy năm làm con rối đần độn của hắn, ta cuối cùng cũng báo được thù cho cả ta lẫn ngươi, cho tất cả người mà hắn giết oan khiến hắn nợ máu phải trả máu.. Hắn bị một nhát kiếm xuyên tim, cánh tay bị chặt đứt, ngã xuống đất nhưng bất chợt hắn lại nhếch khóe miệng để lộ chiếc răng nhỏ đó, bàn tay vẫn nắm chặt viên kẹo đường nhỏ bé kia.... rồi ra đi.. Hình như hắn cũng nhớ ngươi giống như ta..!Vào đến nơi ngươi an nghỉ, ta không dám mở nắp chiếc quan tài cũ ấy nữa, người ở bên trong chính là Hiểu Tinh Trần ngươi rồi.... Ta xin lỗi, thực sự có lỗi với ngươi...
Ta ngậm ngùi chia tay ngươi ở chốn đó, từ biệt Ngụy công tử, trên lưng vác Sương Hoa cùng Phất Tuyết tiếp tục cuộc hành trình đang dang dở của ta và ngươi... Một đời vẫn hướng về nhân đạo..!
"Phất Tuyết, Sương Hoa vẫn song hành
Tống Tử Sâm, Hiểu Tinh Trần mãi huynh đệ"
-by:#sao-* Tại tớ không có nhiều chuyện môn về couple này lắm nên viết hơi ngắn,mong các cậu đón nhận nó như là một sự đền bù trong quãng thời gian sắp tới. Tớ có thể bận học và không có thời gian viết fic. Các cậu thông cảm cho tớ nhé!!*
Bonus: mà tụt hạng rồi huhuT_T . Bỏ bê lười viết phát là tụt luôn😭😭
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư[fanfic] Tổng hợp đoản của các couples trong MDTS
FanfictionVong Tiện, Tiết Hiểu,Hi Dao, Lăng Truy,... có H,OOC, ngược, ngọt,... Tất cả fic trong đây đều là #sao tự viết Cấm report, reup dưới mọi hình thức!