8.Hi Dao: kiếp này đệ không hại huynh, kiếp sau sẽ vẫn như thế!

294 34 0
                                    


"Nhị ca, cẩn thận!"
Lam Hi Thần bất giác để ý đằng sau, một mũi kiếm xuyên thẳng vào lồng ngực Liễm Phương Tôn.
Máu lan ra khắp y phục của hắn, vài giọt rơi xuống Sóc Nguyệt kiếm, mưa gió bên ngoài càng to, cũng giống như bão tố trong lòng Liễm Phương Tôn vậy, hắn rất bất ngờ.. không khí im lặng khác thường....
"LAM HI THẦN"Kim Quang Dao tái mặt, đau đớn thét:"Lam Hi Thần, cả đời này mọi việc độc ác ta đều đã làm, chỉ duy nhất ngươi... ta chưa từng nghĩ đến chuyện làm tổn thương ngươi...."

"NHỊ CA, ĐỆ SAI RỒI....CHO ĐỆ MỘT CON ĐƯỜNG SỐNG CÓ ĐƯỢC KHÔNG?"

Lam Hi Thần giật mình tỉnh giấc, lại là giấc mơ quái quỷ đó nữa. Đã 16 năm rồi, người tốt thì được sống , kẻ có tội thì đã chết.. nhưng tại sao tim ta lại nhói đau thế này...

16 năm qua, ta tưởng chừng như đã quên mất đệ, nhưng chỉ nhìn đến người của Lan Lăng đang sống vui vẻ, hạnh phúc thì ta lại nghĩ đến đệ..
A Dao,16 năm qua, đệ ở đó có vui không? Có từng nhớ đến kẻ bội bạc vô tình từng là nhị ca của đệ không?...

Mọi người ai cũng ngợi ca ta là người giúp đỡ Lan Lăng Kim thị thoát khỏi hiểm họa, thoát khỏi tên cẩu tông chủ dơ bẩn đó.. Nhưng ai nào có biết, A Dao của ta rất đáng thương..

Đệ đã từng bị coi thường là con của kĩ nữ, không chỉ vậy mà còn bị chính cha đẻ của đệ sỉ nhục, coi thường, đánh đuổi ra khỏi chính căn nhà vốn dĩ là của mình. Lúc đó, đệ đã nhịn, bởi vì đệ biết.. rồi có một ngày ông ta sẽ phải trả giá!

Đệ đã cưới Tần Tố- người em cùng cha khác mẹ của mình.Sau một thời gian, đệ đã có cảm tình với nàng ấy.. nhưng nàng ấy đã biết hết tất cả mọi chuyện xấu xa mà đệ đã làm.. Mặc dù yêu, mặc dù thương tiếc nhưng không còn cách nào khác, đệ cũng phải tiễn cô ấy đi một đoạn. Có đau không? Đau chứ! Bởi vì suốt những ngày tháng trở thành Kim tông chủ, Tần Tố nàng ấy là người cùng đồng hành bên đệ, đã cho đệ thấy tình cảm gia đình là như thế nào..

Xích Phong Tôn đại ca là người cả đời này đệ cũng không bao giờ quên. Đại ca là người đã thu nhận đệ, đã cho đệ thấy ý chí, sức lực kiên cường của bản thân đệ. Huynh ấy đã nuôi lớn đệ trưởng thành, là người yêu quý và tin tưởng đệ nhất. Nhưng chỉ vì sự việc đó ở Ôn gia, lòng tin của đại ca đối với đệ đã tan biến, chỉ còn lại sự nghi ngờ và cảnh giác... Ở Kim Lân đài, đệ đã gián tiếp giết chết đại ca chỉ vì một câu nói"Con của kĩ nữ" khiến cho đại ca lúc hóa thành quỷ cũng không thể nào tha thứ cho đệ...

Đệ luôn miệng nói tất cả những người mà đệ giết đều vô dụng, không giúp gì cho kế hoạch lớn lao mà đệ đã vạch sẵn... nhưng đều là ngụy biện. Bọn họ chết.. là do xứng đáng, không phải xứng đáng mà là chính họ đã tự hại bản thân.. Ngày hôm đó,ta đã tin đệ, ta đã tin A Dao của ta.. nhưng đệ lại suýt lầm lỡ giết chết Ngụy công tử và Kim Lăng. Lòng ta thực sự rất rối bời, nhưng ta là Trạch Vu Quân, là người phải biết rõ ranh giới giữa phải trái.. Ta thực sự không có sự lựa chọn riêng của mình.. hôm đó.. chính tay người ca ca tốt này đã giết chết đệ. Khi căn phòng sắp đổ sập, mọi người đều đã thoát ra ngoài. Lúc đó, ta có một suy nghĩ đến bây giờ ta cũng không biết là đúng hay sai, ta đã nghĩ.. cả đời này gặp được đệ là một may mắn, là sự sắp xếp duyên số mà ông trời ban tặng, có thể không cùng đệ lớn lên và trưởng thành, nhưng chí ít ta sắp được chết cùng đệ.. người ta yêu...
Nhưng số phận nghiệt ngã,A Dao đệ đã vô tình với ta, buông tay ta, bỏ lại hết sự an toàn của bản thân mà cố ý đẩy ta ra ngoài, trên môi nở nụ cười hạnh phúc mãn nguyện.Đệ đã nói câu từ biệt cuối cùng với ta, và sau đó... không còn sau đó nữa........

Ma Đạo Tổ Sư[fanfic] Tổng hợp đoản của các couples trong MDTSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ