Chapter 3

11 1 0
                                    

"Fvck!

Napahawak ako ng noo dahil sa malakas na pagkaka-untog ko sa isang bagay na di ko alam kung ano.

Agad na tinignan ko yun at LALAKE!

Hawak rin nito ang noo kaya alam ko nang yun yung nai-untog sa ulo ko.

Langya! Tigas ng ulo ah!

"Bakit ba kasi haharang-harang ka sa daan?" sigaw ko dito ng nakakunot ang noo. Ish! Bwiset!

"Malay ko bang andiyan ka? Kung makatakbo kasi... " Aba! Maka-reklamo. Maka-irap din wagas ah!

"Psh! Kung makapikit akala mo nasa magandang hardin. School 'to hoy!" hindi rin ako papatalo ah! Sabay lapit ko rin ng mukha ko sa mukha niya para mabwiset na.

"Alam ko!"

Walang hiya!

Yung laway niya tumalsik mga tol.

Bastos naman.

"Ang tindi mo tol. Talsik laway ampucha." reklamo ko ah! Kalalakeng tao nito. Saka ako nagpunas-punas ng mukha.

"Oh! Eh! Sorry!" may nagso-sorry ba na galit? Aba't gago 'to ah!

"Nagso-sorry ka na nga galit ka pa. Ano? Gaguhan lang?" nanlalaki ang matang sigaw ko dito.

Mabuti walang masyadong estudyante dito. Baka mamaya pagkaguluhan kami dito. At kung meron mang gagawa non, sasapakin ko. Aba't palaban ako may reklamo kayo?

"Psh! Pasalamat ka babae ka." may bulong ba na naririnig? Tanga din nito ah! Sana nga hindi na ito bumulong. Rinig ko naman kasi.

"Hoy! Lime... Gago ka ba? Halika nga dito."

Hala!

Ano nang gagawin ko?

Si Athena. Palapit na...

Ampucha! Run!

"At saan ka naman pupunta?" pigil ng lalaki sa akin. Lokong 'to. Kapag naabutan talaga ako ni Athena yari sa akin 'to.

"Wala kang pakels! Ulul!" bulong ko dito na lalong kinabwisitan niya.

"Alis ka na nga! Masyado kang pangit." taboy din ng lalaki sa akin sabay tulak.

Hahaha!

Nabwisit na.

"Pangalan." Bakit yun?

Beyond My ExpectationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon