>chapter 5< that monster student & freak tutor^^,

87 9 0
                                    

*****


Salamat sa mga nagbasa, nagbabasa at magbabasa ng napakaepic kong story........sana makapagcomment kayo kasi 1st story ko ito sa wattpad para alam ko kung anu ang i-improve ko....Tnx.

Babala maraming wrong grammar at typo error...Tamad mag-edit ako. XD

..... @3@......

****

Tambay muna ako dito sa SSG office hangang sa mag lunch.Well, nasabi ko na ba na isa akong officer ng SSG at Oo ako ang vice president dito...oha oha....>____________<, isa din akong Dean lister....sa madaling salita model student ang bida niyo....XD

Kasabay kung kumain si Ange at Evy ang aking mga bff....at nalamon kami ngayon sa canteen.


"Oh, anyare sayo at nakabusangot yang mukha mo?" sita sa akin ni Ange.


"To namang si Ange, normal na yan kay Enure noh." tiningnan ko ng masama si Evy at ang gaga inisnob ako.


"Masakit ulo ko." walang ganang sagot ko, bwisit kasi yung lalaking yun lakas maka BV.

"Edi pabunot mo!"


"Good idea Evy, unahin natin yang sayo kanina ka pa eh bumebengga ka na."

"hehehe peace! Balita ko may bago daw transferee sa ating school....at eto pa hah super duper gwapo daw at hawwttt...rawr!"

"Ange, ito bang si Evy ay naturukan na? Kung anu-anu na naman pinagsasasabi eh."

"Wag mo na nga yan pansinin, takas mental na naman ang isang yan."

"Pero seryoso na, may bago daw transfer."

"Naku sinasabi ko sa inyo wag niyo na siyang kilalanin dahil anak yun ng lagim."

"Weh? Pinagdadamot mo lang ata sa amin eh porket kaklase mo."


"Bahala kayo kung ayaw niyo maniwala."



Matapos kaming lumamon i-mean kumain, balik na kami sa kani-kaniyang room and since magkakaiba kami ng major kelangan na naming mahiwahiwalay. Hindi na ako ginulo nung lalaking yun....buti naman para peace na ang paligid ko.


at nung last period na....


"Miss magtibay, pinatatawag ka ni Dean." tapos lumabas na si ma'am...hala anu kailangan sa akin ni Dean?

"Nagsi uwian na ang mga kaklase ko at ako heto kabado papunta sa office ni Dean....Kumatok muna ako sa office bago pumasok sa pinto. Nakita kong may kausap pa si Dean kaya lalabas na sana ako ng.....


"Come in Ms. Magtibay, please take a sit." So umupo ako sa visitor chair katabi ng table ni Dean.....at nagulat ako ng pagharap ko nak ng patatas!!! Siya na naman.....

Tapos nakangisi na naman siya na ikinataas ng kilay ko. Anu bang problema ng nilalang na ito at saka bakit ko ba siya laging nakikita. Destiny ba ang drama namin dito? Oh Hindi!!!! Please lang di ko siya Type! May iba akong crush.


"So siya na ba ang pinagmamalaking studyante na kayang i-offer ng school niyo? How cheap! Com'on Dean hindi ko kailangan ng kahit anung tulong galing sa paaralan niyo, kaya nga ako lumipat sa school na ito para maging malaya and what?  bibigyan niyo lang ako ng magbabantay sa akin....lalo na ang isang yan! How lucky I am. Tsk!" sarcastic na sabi niya.

"But he told me na kapag hindi ka pa tumino ako ang mananagot sa kaniya."

"atleast hindi ako, panu ba yan goodluck Mrs. Morgan. By the way malabong na akong tumino kahit saang school pa niya ako dalhin." akmang tatayo na siya ng pigilan siya ni Dean....

at kung ako itatanung niyo kung anu ang role ko...eto taga nood na tila malateleserye ang eksena nilang dalwa. mag-ina ba sila? o mag tiya? mukhang magkakilalang-magkakilala silang dalwa.

"Mr. Vergara, kilala mo ang lolo mo hindi lang buhay ko ang masisira kapag hindi ka sumunod sa gusto niya."

"Pati ba naman ikaw magpapasindak sa kaniya, Anu ka pet niya?" aba't itong suwail na lalaking to, lakas ng loob kausapin si Dean ng ganoon, kala mo tropa niya lang.

"Sobrang makapangyarihan niya and beside he can do what he wants."

"Shut up! I dont need fvcking help of your school, isa lang ang hinihiling ko leave me alone! Pabayaan niyo na ako!." sabi niya....sobra na siya hah lakas ng loob magsalita ng ganun kay Dean....Sino ba siya anak ng presidente at isa pa, bakit ako ang tinuturo niya? Anu na naman bang problema nito sa akin!


That Rude GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon