****
hallow.....!!!
Thanks sa mga bumabasa ng TRG!!! ♥♥♥
sana magcomment kayo...Xiexie
***
*her point of view*
Kanina pa ako paikot-ikot sa aking higaan, nahihilo at nahuhulog na ako pero badtrip lang hindi pa rin ako makatulog. (= ^ =) Saklap ng life ko....Bakit kasi sa lahat ng studyante sa Downtown University eh ako pa ang pinakamalas na napili ni Dean na magtuturo sa taong yun. Eh paki ko ba kung bumagsak siya.... Nakilala ko lang ang lalaking yun, hindi na ako makapag-isip ng matino. Kinakausap ko pa sarili ko.
Tatanggi na sana ako kaso hindi ko matanggihan yung offer ni Dean...magkakaroon daw ako ng allowance everymonth kapalit nun *kaching kaching* ($____$) and beside eh hindi talaga ako makatanggi dahil tulong ko na daw yun sa school bukod sa libre ang tuition ko sa mabait na nag-iisponsor sa akin .. . Kaso ang hirap ng kapalit...parang mahirap pa sa pulubing daga na one time a day lang kung kumain. Anyways baka kung san pa mapunta ang usapang daga....nasan na nga ba ako...????? ayun ang laki kasi ng offer kaso ang condition ay grabe para akong magtuturo ng isang mabangis na leon. Pero for the sake of money...and for school...Amen!
Kinaumagahan.....
Maaga akong pumasok sa school. Pumunta ako sa room, pagkaupo inilabas ko ang aking mga notes at nagpakatalino....anyway inborn na sakin yung pagiging masipag ko sa pag aaral. May sarili akong mundo sa room kaya bawal akong istorbuhin.
Maingay na sa room ng pumasok bigla si Ma'am at nag announce na may meeting daw ang lahat ng instructor part time man o full time at mamayang hapon pa daw ang klase....
Tsk bakit naman hindi pa ginawang wholeday I'm sure tatamadin na magklase mamaya... may dalwa pa akong subject na panghapon..Boring!, edi sana uuwi na lang ako at maghapong kakain, matutulog at magpapataba ng utak. Lumabas na ako ng room at naglakad lakad. Maggagala muna ako sa bayan. Buti malapit lang ang school namin sa bayan yun nga lang ang daming mahilig magcutting anyway problem na nila yun.
Lakad~lakad~lakad~lalalalalala~lalalala~
"Araouch!" sabi ko nung napaupo ako sa samento dahil may bumangga sa akin. Nagmamadali yata kaya hindi ako nakita. Inilahad ko ang aking kamay kasi inaantay kong tulungan niya akong tumayo. Pero wala ata siyang balak tulungan ako, grabe wala na bang gentleman sa mundong ito kundi ang kanta ni Psy. Pagtingala ko biglang tumaas ang altapresyon ko. Sabi na eh, na take note to myself pag nakita ang taong ito eh wag magexpect.....dahil hindi tao ang isang ito.
"Tsk, pahara-hara kasi." Tumayo na ako baka akalain pa ng nadaan tumatae ako.
"ako na nga nasaktan ako pa sisisihin mo, ayus ka din hah."
"edi sorry." Walang kabuhay buhay niyang sabi. Inirapan ko lang siya
Tapos naglakad na siya, binunggo pa ako ng balikat niya para tumabi...arrgghhh grabe ang sama niya talaga tas siya pa ang tuturuan ko goodluck sa akin, sana makatagal ako.
Naramdaman kong tumaas ang skirt ko. Pagtingin ko...Potato fries sumabit yung palda ko sa body bag niya.
Hinawakan ko siya sa braso para pigilan. "Wait lang."
"Anu?!" Iritadong humarap siya sa akin.
"Stay."
"Anung stay? Hoy hindi ako aso at sinasayang mo oras ko." Tapos tinuktukan niya ako sa noo.
"Basta wag kang umalis." kumunot ang noo niya tas ang sama ng tinggin sa akin. Panu ko ba kasi sasabihin ito.
"Hey J-O, parating na sila." sigaw nung kasama niya yata. ah ewan wala ako pake basta hindi siya pwede umalis. Tinanggal niya yung pagkakahawak ko sa braso niya. "Wag kang gagalaw sabi." utos ko ulet, hinawakan ko ulet siya baka biglang tumakbo eh. Pinagtitinginan na nga kami ng mga tao. Ang hirap kasi iexplain eh. Hindi ko pa matanggal baka pagpinuwersa ko masira ang palda ko.
BINABASA MO ANG
That Rude Guy
Novela JuvenilRoyal Brotherhood Series: 1) JIN OHNEIL "J-O" VERGARA ***