CHAPTER FOUR: "Eh di naman tayo nagdedate diba?"

2 0 0
                                    

Kinabukasan, matapos kong magdrama't magflashback chuva sa bahay nila Lukaret, eto naman ako ulit sa school, fighting to survive. Charowt. XD Keme lungs. Nakakaboring kase, walang nangyayaring maganda.

"Jam!"


woah, alam ko na kung sino yan. Boses at yabag palang alam ko na. Dalawang taon ba naman kame magkasama eh :D

"Baki--" spell nagulat. Akala ko pa naman.. Woah lang.

"Hi Jam! Long time no see!" sabi ni Gracie. Oo tama kayo ng nabasa. Si Gracie nga. Ang crushfriend ni Jazz.

"H-hi.. Hehehe.. Napadalaw ka?" ngiting aso na kung ngiting aso, wala eh. Nagulat ang peg nyo eh.


"May good news kame sayo!" sabi ng Gracie.

"H-ha? Ano?"


"Dito na din ako magaaral! Isn't it great?" tuwangtuwang sabi ni Gracie, samantalang ako pinaprocess pa yung sinabi niya.


"H-hahaha. Ganun.. Bute pinayagan ka kahit on going na yung klase?" shet!


"Tinulungan ako ni Jazz! Nilakad niya yung papers ko kaya madali akong nakapasok. He's really a gentleman." sabi niya sabay hawak sa braso ni Jazz. Juice colored, nagiging makasalanan ako pag nagiging selosa. -_-" Get your filthy hands off him! Rawr! ><

"Oh, 12 na pala, tara lunch na tayo!" pag-iiba ni Jazz. Bigla namang nawala yung nagdidilim kong paningin dito kay Gracie.


"Great! Isama natin si Jam dun sa favorite nating kainan, Jazz. I'm sure magugustuhan niya dun--"

"Paboritong kainan?" pagputol ko sa sinasabi niya. "N-Nagkikita pala kayo?"

Napatingin naman si Gracie kay Jazz. Tapos sakin ulit.

"Yeah. Bakit?"

"W-wala, wala." I try to sound unaffected. "Ang daya niyo, di nyo ko sinasama." Shxt. Nagseselos ako. </3

"Kung gusto mo ngayon sumama ka--"

"W-wag na!" pagpuputol ko sa sinasabi ni Jazz. "Baka makaistorbo ko sa date niyo. Hehe." and there, namula si Gracie. Great.

"Date ka dyan. Ikaw talaga." sabi ni Jazz. Kunwari ka pa, eh crush mo yan! gusto kong sabihin.

"Suus. Sige na, mauna na ko ha? Baka nagaantay na si Seia, may usapan kasi kame eh." palusot ko. Umalis na agad ako bago pa ko lamunin ng matinding selos. Lumingon pa ko ulit, na sana di ko na ginawa.. kase naka-akbay siya kay Gracie. Pucha! Sarap batuhin netong Bio book ko! Grr! May nagseselos kaya dito! -_- </3

--

(Jazz' POV)

Bakit kaya ganun si Jam kanina? Parang hindi sya mapakali na ewan. May something sa mata niya na parang.. pain? Pero bakit naman kaya?

"Jazz?" ay oo nga pala kasama ko nga pala si Gracie. Nagkikita nga kame simula nung sinabi ko kay Jam na crush ko si Gracie. Crush ko din naman siya eh. Nasa kanya na ata yung mga hinahanap ng isang lalake sa isang babae, mabait, matalino, mayaman.. maganda.

"Bakit di mo pala nabanggit kay Jam na nagkikita tayo?" tanong niya.

"Do I have to? I mean, bakit ko pa kelangang sabihin?" ganting tanong ko. Totoo naman eh.

"Ediba close friends kayo? Hindi mo ba nababanggit man lang?"

"Hindi eh. Haist, bakit ba natin yun pinag-uusapan. Come on, kumain na tayo." sabi ko then sinimulan na kumain. What's with the 'paalam' thingy? Minsan talaga ang hirap intindihin ng mga babae. -_-

AkalazonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon