Chapter 12

429 40 1
                                    

LUHAN'S POV

Finally! Natapos ko na din ang mga pinapagawa saken dito sa Office namin. Napatingin naman ako sa orasan, Break time na namin. Niligpit ko naman ang mga gamit ko sabay lumabas ng Office para ayain si Baekhyun na kumain na din.

Pagkalipas ng minuto nakarating na din ako sa Office ni sir Chanyeol. Bubuksan ko na sana ang Sliding door ng office niya na may marinig akong kakaiba sa loob. May humahalinghing na parang may ginagawang something. Bigla akong nanghina na marealize kong tanging si Baekhyun lang pala ang pumapasok sa Office ni Sir since Personal Assistant niya si Baekhyun. Kahit kinakabahan ako naglakas loob akong buksan ang Sliding door ng office niya. Tama nga ang hinala ko, Bumungad saken ang naghahalikan na sina Sir Chanyeol at si Baekhyun. Halos magulantang ako sa nakita ko. Hindi ko kinaya ang nakita ko kaya sinarado ko ulit ang Sliding door sabay umalis nalang.

Ako nalang mag isa ang pumunta sa Canteen namin, Nanghihina pa din ako sa nakita ko kanina. Then, Hindi ko lubos maisip na magagawa nila yun lalo na si Baekhyun since Sir Chanyeol is our CEO! Sobrang daming takot sa kanya pero kay Baekhyun iba ang pakikitungo niya. Hindi ko rin naman lubos maisip na pumatol si Baekhyun sa Boss namin. Nagising naman ako sa realidad na tumunog ang phone ko, Binuksan ko ang phone ko at tinignan kung sino yun. Si Baekhyun pababa na daw siya papunta dito para sabayan ako kumain. Sinabi ko naman na nasa Canteen ko. Pagkalipas ng ilang minuto dumating na siya hindi ko sinabi ang nakita ko kanina.

"Sorry Luhan! Marami lang akong ginawa sa Office ni Chanyeol kanina"  Pagpapaumanhin niya kanina sabay napatawa pa siya na parang nahihiya. Tumango naman ako bilang sagot at Hindi pinapahalata ang kaba ko.

Umorder na din kami sabay nagkwentuhan ng mga ganap namin sa isa't isa sabay nagpaalam na din kami dahil may gagawin pa kami na dapat tapusin sa trabaho. Nakita ko namang bumili si Baekhyun nang pagkain, kay Sir Chanyeol siguro yun. Hindi ko nalang siya tinanong dahil tanong ko sagot ko din naman haha!

----

Umakyat na si Baekhyun sa Office ni Chanyeol dala ang binili niyang pagkain, Balak niyang bilhan nalang si Chanyeol ng makakain nito dahil alam niyang hindi makakababa si Chanyeol dahil sa sobrang busy din sa trabaho nito. Nakangiti naman siyang sinalubong ni Chanyeol, "Thank you, My angel! Have you eat already?" Nakangiti niyang tanong saken. Tumango naman ako bilang sagot sabay tinabihan siya. "Chanyeol, Can i ask you a question?" tanong ni Baekhyun kay Chanyeol, Tumango naman si Chanyeol bilang sagot. "Mahal mo naba talaga ako? Sigurado kana ba sa nararamdaman mo saken?" tanong ni Baekhyun na kinagulat naman ni Chanyeol pero hindi niya pinahalata ito. "Alam mo Baekhyun, Hindi yan dinadaan sa salita, Ginagawa yan!" Nakangiti naman na sagot ni Chanyeol, Ngumiti din naman si Baekhyun bilang tugon sabay nag blush siya. Nagtanong naman din ulit si Baekhyun, "Ano bang nagustuhan mo saken Chanyeol? Marami namang mas better saken diyan sa tabi tabi, Bakit ako pa?" curious na tanong ni Baekhyun. Napatawa naman si Chanyeol ng kaunti sabay kinurot si Baekhyun sa pisngi. "You know baby, Kapag mahal mo ang isang tao, Kaya mong tanggapin kahit ano pa siya. Kahit makita mo yung bad sides niya mamahalin mo pa din siya at the same time, Respect and understand!" pagpapaliwanag ni Chanyeol na kinamangha naman ni Baekhyun. Nag melt siya sa mga sinabi ni Chanyeol. "Bakit Baekhyun? Wala kabang tiwala saken?" Seryoso naman na tanong ni Chanyeol sa kanya. "No! Gusto ko lang na mas makilala pa kita" Nakangiting sagot ni Baekhyun.

𝑴𝒚 𝑺𝒆𝒅𝒖𝒄𝒕𝒊𝒗𝒆 𝑩𝒐𝒔𝒔 [𝑪𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon