Chapter 13

395 39 2
                                    

Nagpaalam naman si Baekhyun na mauuna na siyang umuwi kay Chanyeol. Naiwan naman si Chanyeol sa Office dahil may inaayos pa siya sa loob. "Baekhyun, Just call me if there's problem ok? Mag iingat ka pag uwi mo! Tawagan nalang kita later! I love you!" Sweet na sabi ni Chanyeol sabay nag finger heart pa siya kay Baekhyun. Nag blush naman si Baekhyun, "Bakit namumula ka nanaman diyan baby?" Naka smirk naman na tanong ni Chanyeol sabay niyakap si Baekhyun. "So cheesy! Mag iingat ka din Chanyeol! Wag kang magdadala ng babae dito ha?" Sabi ni Baekhyun sabay nagkunyari na galit galitan. Napatawa naman si Chanyeol nang malakas. "Katawan mo lang sapat na Baekhyun! Basta ikaw din pag uwi mo sa bahay wag kang magdadala ng lalaki ha? Hatdog ko lang Baekhyun! Hatdog ko lang tandaan mo yan!" Nakangisi na sabi ni Chanyeol sabay sinuntok naman siya ni Baekhyun nang malakas. "Sige na nga mauna nako, Good night & I love you baby!" sabi ni Baekhyun sabay humalik sa cheeks ni Chanyeol. "Sweet dreams My angel, I love you more! Mahal kita!" Nakangiti na sabi ni Chanyeol sabay nag flying kiss pa kay Baekhyun. "Mas mahal kita kala mo ikaw lang!" Childish na sabi ni Baekhyun sabay napatawa naman si Chanyeol ng kaunti. Nag flying kiss din naman si Baekhyun sabay umalis na. Pagkaalis ni Baekhyun, Napangiti naman ng malapad si Chanyeol dahil sa kilig na kilig siya. "I'm so lucky to have you, Byun Baekhyun!" sabi niya sa kanyang sarili sabay ngumiti ulit. Niligpit na niya ang mga gamit niya sabay nilock ang Office niya. Paglabas niya ng Company, Sumakay na siya sa Kotse niya sabay nilisan ang lugar.


~At Baekhyun's House

Kasama niya si Luhan dito sa bahay nila, Nakaupo sila ngayon sa sofa ng salas nila Baekhyun. Masaya naman silang nag uusap habang napatigil lang ang pag uusap nila na makita ni Luhan na parang may hickey si Baekhyun sa leeg kaya tinanong niya agad ito.
"Uhmmm...Bes? Ano yang nasa leeg mo?" tanong ni Luhan habang nag aantay ng sagot ni Baekhyun. Nanlaki naman ang mata niya sabay kinuha ang salamin at tinignan ang leeg niya. May hickey nga, Hindi sila nag ingat ni Chanyeol kanina. "Ah..eh..Wala ito bes! Nangangati lang kase kaya kinamot ko.." Nakangiti na sagot naman ni Baekhyun habang nauutal siya. "Liar!" sabi ni Luhan na pinagtaka naman ni Baekhyun. "Bes..?" tanging nasambit lang ni Baekhyun. "Nakita ko kayo ni Sir Chanyeol sa office kanina doing that F*cking thingy!" Seryoso na sabi ni Luhan sabay nanlaki naman ang mata ni Baekhyun sa sinabi ng Kaibigan. "No, Luhan I explained-" Naputol naman ang sasabihin ni Baekhyun na sigawan siya ni Luhan. "No need to explained! Wala ng dapat ipaliwanag dahil kitang kita ng Dalawang mata ko ang ginagawa ninyo! Alam mo Baek, Ang kinakagalit ko, Bakit hindi mo man lang sinabi saken? Bakit naglihim ka, Bestfriend moko diba?" Naiiyak na sabi ni Luhan habang napayuko siya. Napaluha naman si Baekhyun dahil nasaktan siya. naglihim siya kay Luhan it's first time! "Kaya pala, Kaya naman pala ang gaan ng loob niya sayo! Nakakapagtaka dahil sobrang sungit ni sir! Bakit nga ba si Sir pa Baekhyun?" Tatawa tawa na tanong ni Luhan habang napapaluha na din si Baekhyun. "Luhan, Wala akong kasalanan-"

"Sabihin mo malandi ka lang talaga Baekhyun kaya nagpatira ka kay Sir! Kahit boss mo papatusin mo para lang sa kakatihan mo!-" Hindi natuloy ni Luhan ang panunumbat niya dahil nasampal siya ng malakas ni Baekhyun.

"Hindi mo alam kung bakit ako nagpapatikim Luhan! Wala kang alam sa ginagawa ko! Dahil sa sinabi mo saken, Friends over na tayo! Malalaman mo din naman kung bakit ko to ginagawa pero sana wag kang magsisisi na sinumbatan moko!" Umiiyak na sabi ni Baekhyun sabay pumasok na siya sa loob ng kwarto niya. Naiwan naman si Luhan sa salas habang patuloy pa ding umiiyak.

𝑴𝒚 𝑺𝒆𝒅𝒖𝒄𝒕𝒊𝒗𝒆 𝑩𝒐𝒔𝒔 [𝑪𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon