Edit: Dờ
Tần Sấm lại quay ra dặn Thu Thu, "Ở đây cắt tóc, anh đi ra ngoài có việc một lát. Nếu kịp thì về đón, còn không thì làm tóc xong em cứ đi thẳng về nhà là được."
Đừng nhìn Thu Thu vừa yếu đuối vừa dính người, thực ra cậu rất độc lập, cậu sẽ không quấn lấy Tần Sấm làm chậm trễ việc của anh. Thu Thu gật đầu.
Làm tóc là chuyện vừa lâu vừa nhàm chán, Thu Thu thấy mái tóc dài của mình được thợ cắt đi từng lọn từng lọn rơi rụng đầy trên đất.
May mà Thu Thu không phải con gái, không có khái niệm xót tóc, cậu chỉ thấy mới lạ mà thôi.
Cửa hiệu kêu cơm giùm cậu, giữa chừng nhận được điện thoại của Tần Sấm, Thu Thu không hiểu, Tần Sấm đành bảo thợ cắt tóc nghe.
"Nếu em ấy nhìn ngang ngó dọc thì là muốn đi WC, phiền cậu dẫn em ấy đi."
Cũng may Thu Thu không uống nước nên ngồi im làm tóc từ đầu tới cuối.
Trong gương phản chiếu lại khuôn mặt xinh đẹp của cậu nhóc, thợ làm tóc khen, "Đẹp thật đấy, chất tóc cậu mềm ghê."
Thu Thu ghé sát vào gương nhìn, lọn tóc quăn khẽ rơi xuống trán, so với mái tóc dài lúc trước thì trông hoạt bát hơn hẳn.
Cậu không biết thợ làm tóc đang khen cậu, Thu Thu tìm một góc ngồi xuống rồi ngại ngùng ngắm chính mình trong gương.
Có hơi khác biệt. Tóc ngắn đi nhiều, dây buộc tóc mà Tần Sấm cho cậu giờ không cần dùng đến nữa.
Thu Thu mất tự nhiên sờ gáy, mím môi cười.
Khách đi ra đi vào, nhìn thấy một cậu nhóc xinh xắn ngồi trên sofa thì sẽ liếc nhìn một chút, nhìn xong còn nhỏ giọng bàn tán: "Trông ngoan quá..."
Dù không hiểu Thu Thu cũng biết họ đang nói về mình, chỉ không rõ là lời khen hay chê bai.
Vài cô gái trẻ còn rút điện thoại ra chụp ảnh, Thu Thu hoảng sợ nhìn họ, mấy cô liền đỏ mặt trốn đi.
Thu Thu lại càng ngượng, chỉ có thể học theo người khác, vờ cầm điện thoại lên nghịch.
Số lần dùng di động của cậu có thể đếm trên đầu ngón tay. Không phải Tần Sấm không dạy, di động cài tiếng Lào, anh cũng chẳng đọc được. Chỉ là Thu Thu không hứng thú, chỉ dùng với mục đích liên lạc.
Cậu lấy điện thoại ra mở một app lên xem, sau đó vuốt vuốt, gặp những chữ không đọc được thì lại thoát ra, đổi sang xem một cái app khác.
Ngay cả Thu Thu cũng không biết cậu đang xem cái gì, cho tới khi có một người đứng trước mặt cậu, Thu Thu mới ngẩng đầu lên. Không phải là Tần Sấm.
Người đàn ông xa lạ đưa danh thiếp cho Thu Thu, cậu đứng dậy nhận lấy, nhận xong rồi thì không biết phải làm sao nữa.
Người đàn ông tự giới thiệu: "Tôi là người tìm kiếm ngôi sao của công ty xx, đây là danh thiếp của tôi. Xin hỏi cậu có hứng thú nói chuyện với tôi một lát không?"
Đừng nói hứng thú hay không, Thu Thu căn bản đâu biết anh ta đang nói gì. Dù gì Tần Sấm cũng đã nhờ vả trông nom, thợ cắt tóc cất giọng hỏi: "Tìm kiếm ngôi sao? Thật hay đùa đấy? Cậu ấy nghe không hiểu đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
3.[Đam mỹ] Phố phường - Lưu Thủy Thủy
Kısa HikayeTên: Thị tỉnh (Phố phường) Tác giả: Lưu Thủy Thủy Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, đô thị, điền văn, hiện thực, ngọt, 1x1, HE, có H. Số chương: 47 chương + 3 phiên ngoại Edit: Dờ Giới thiệu truyện: Chuyện về một tài xế lái xe chở hàng nhặt được vợ. Tài...