-Bực mình quá đi mất.
Xuân Trường trở về bàn Văn Thanh đang ngồi, tức giận nhìn về phía Công Phượng và Tiến Dũng đang vui vẻ nói chuyện với nhau.
-Mày lại làm sao rồi? Làm gì mà cứ như ăn phải ớt vậy?
Văn Thanh không hiểu gì cả, thắc mắc.
-Nhìn kìa...
-À, hiểu rồi.
Văn Thanh nhìn theo hướng ánh mắt của Xuân Trường thì nắm bắt được tình hình.
-Tự nhiên ở đâu lù lù xuất hiện cản trở tao tiếp cận với Công Phượng. Khó chịu quá đi mất. Làm em ấy từ chối ăn cơm với tao, còn đuổi tao đi nữa. Không thể chịu đựng được mà.
Xuân Trường trút mọi bực bội với Văn Thanh, ánh mắt không rời khỏi bàn đấy.
-Bình tĩnh đi. Tiến Dũng là sinh viên mới nên Công Phượng muốn giúp em ấy hòa nhập nhanh thôi. Thoải mái lên đi.
Văn Thanh tiếp tục ăn cơm, hạ hỏa cho Xuân Trường.
-Sao mày biết nhiều quá vậy?
-Tao nói chuyện với Văn Toàn thì biết thôi. Có gì đâu.
-Ra là trong giờ học mà cứ nhắn tin với Văn Toàn ha. Nghi ngờ lắm đấy.
-Đừng có nói linh tinh. Ăn cơm đi.
Văn Thanh bỗng trở nên ngại ngùng khi bị cậu bạn thân vặn hỏi. Biết là vậy nhưng Xuân Trường vẫn cảm thấy không an tâm với anh chàng Tiến Dũng đó, trong lòng không yên.
5h chiều : Khoa Kinh tế - năm 1
-Các em kết thúc tiết học ở đây nha. Về ôn bài cẩn thận đấy.
Giảng viên kết thúc tiết học, các sinh viên trong lớp cũng nhanh chóng soạn sách vở để ra về.
-Dũng, sao cậu chưa về?
Công Phượng thấy Tiến Dũng cứ ngồi chần chừ mãi với cuốn sách, trầm ngâm suy nghĩ gì đó.
-Tại bài chiều nay khó quá nên mình không biết thế nào cả, mình ngồi suy nghĩ mãi mà không ra. Mai thầy mà kiểm tra là chết luôn á.
Tiến Dũng ngước lên trả lời Công Phượng, mặt lo lắng thấy rõ.
-Cậu mới tới nên khó hiểu cũng phải. Hay là cậu lên phòng mình đi, tụi mình cùng ôn lại nha.
Công Phượng suy nghĩ một chút rồi tìm ra cách để giúp cậu ấy.
-Vậy hả? Cảm ơn cậu nhiều nha.
Tiến Dũng nghe Công Phượng nói vậy thì lập tức mừng rỡ, cảm ơn rối rít.
-Không có gì đâu. Đi thôi.
Công Phượng vui vẻ đi cùng Tiến Dũng về phòng, nhưng có một người đang đợi cậu ở ngoài cửa.
-Phượng...
Xuân Trường gọi to khi Công Phượng cố tình lướt qua anh như không nhìn thấy.
-Anh có gì thì cứ nói đi ạ?
"Đang vui vẻ nói chuyện với cậu thằng nhóc Tiến Dũng đó mà đã quay sang cái bộ mặt lạnh lùng này rồi. "
Công Phượng tỏ thái độ không vui rõ ràng với Xuân Trường.
-Anh có chuyện muốn nói. Đi với anh một chút đi.
-Em bận ôn bài cùng Tiến Dũng rồi, để lúc khác nha anh.
Công Phượng thêm lần nữa từ chối Xuân Trường, kéo Tiến Dũng đi ngay sau đó.
"Lại Tiến Dũng nữa. Sao là cậu ta hoài vậy? Mà Văn Thanh nói rằng đang đi chơi với Văn Toàn, vậy không lẽ hai người ấy sẽ ở riêng với nhau sao? Không được, không được. Phải gọi cho Văn Thanh ngay mới được. "
Nghĩ đến chuyện để Công Phượng ở riêng với nhóc đó là Xuân Trường không thể chịu đựng được, lấy điện thoại ra gọi cho Văn Thanh ngay lập tức.
-Alo, tao nghe nè.
-Anh Thanh ơi, cái này đẹp quá.
Giọng Văn Thanh và Văn Toàn vui vẻ trong điện thoại.
"Hai người vui quá nhỉ? Có biết đang xảy ra chuyện gì không mà còn trốn đi chơi với nhau hả?"
-Mày với Văn Toàn về ngay đi. Về phòng Công Phượng ý.
-Sao tự nhiên về làm gì? Đang đi chơi...
-Về phòng mà chơi. Nhanh lên.
-Rồi, rồi. Về ngay.
Có lẽ Văn Thanh bị sốc với sự tức giận của Xuân Trường nên lập tức chịu thua, đồng ý quay về. Còn Xuân Trường thì nhanh chóng chạy lên phòng Công Phượng.
5h30 chiều : Ký túc xá năm 1
-Cậu ngồi đây đi, mình vào bếp lấy nước uống.
Công Phượng đưa Tiến Dũng về phòng, bảo cậu ấy ngồi vào bàn học trước rồi đi lấy nước.
"Cốc cốc"
-Phượng ơi, mình mở cửa nha.
-Ừ, cậu mở dùm mình với.
Tiến Dũng nghe thấy tiếng gõ cửa thì ra mở.
-Công Phượng đâu?
Xuân Trường nhìn Tiến Dũng với ánh mắt không mấy thiện cảm, hỏi.
-Cậu ấy đang ở trong bếp ạ. Anh vào đi anh.
"Phải vào chứ. Không lẽ đứng ngoài à?"
Xuân Trường theo Tiến Dũng đi vào bên trong, ngồi lên giường.
-Sao anh lại ở đây?
Công Phượng mang nước ra thì đã thấy Xuân Trường ngồi thư giãn trên giường, thắc mắc.
-Ờ. Anh ở phòng buồn khi có gì làm nên đến tìm Văn Toàn chơi.
-Văn Toàn đi ra ngoài rồi mà?
-Em ấy sắp về rồi.
Công Phượng nói mãi mà Xuân Trường cũng chẳng chịu về nên cậu cũng đành chịu, mặc kệ anh ấy.
-Anh ấy có vẻ không thích mình nhỉ?
Tiến Dũng ghé sát tai Công Phượng nói nhỏ.
-Kệ anh ấy đi. Không sao đâu.
Công Phượng lấy sách ra để giúp Tiến Dũng học, còn Xuân Trường thì cứ nhìn chằm chằm từng cử động của hai người ấy.
30 phút sau
-Cậu làm xong chưa Dũng?
-Xong rồi. Cậu xem thử dùm mình đi.
Tiến Dũng đưa bài vừa làm cho Công Phượng xem, ngồi xích lại cậu ấy hơn một chút.
-Dũng, anh nhờ tí.
Xuân Trường bất ngờ đi tới ngồi xen giữa hai người, đẩy Tiến Dũng lùi ra xa.
-Anh làm gì vậy?
Công Phượng nhăn mặt lại, cáu kỉnh.
-Anh ngồi đây giúp hai đứa học.
-Nhưng tụi em đâu có nhờ?
-Không cần em nhờ. Với tư cách là đàn anh của hai đứa, anh sẽ giúp tụi em học.
-Anh học khoa khác mà?
-Khoa nào cũng như nhau thôi. Đưa bài anh xem cho.
Xuân Trường cầm lấy cuốn sách trên tay Công Phượng, làm giọng đàn anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cho em thương anh nhé
RomanceThay vì anh cứ chạy theo một người sẽ mãi mãi không thuộc về mình thì hãy thương em luôn đi❤