KHS 13

1.1K 42 0
                                    

"Please stop texting and calling me, Adrian. Hindi ka nakakatuwa."





I should be sleeping right now pero it took me fifteen minutes to come up with something para isagot ko sa text niya, ayoko na nga lang siyang sagutin pero tumawag siya kanina and I declined it immediately. Bakit pa ba niya ako ginugulo?







"Can't promise that. Go to bed now, have a goodnight."





Wow?





The audacity to tell me to have a good night when he actually ruined it. Nakakainis siya!


________


"You know what, I think you should bring Joaquin to our trip and make kuya Adrian feel miserable." inis na sabi ni Eumi matapos kong ikwento lahat sa kanya.





Kami lang dalawa magkasama ngayon kasi sinamahan ko siya maghintay sa sundo niya dito sa waiting area while ako naman mamaya pa ako eight uuwi kasi may swimming practice pa





I shook my head sa sinabi niya. "I don't want to use Joaquin. He doesn't deserved that." I answered then I heave a sigh at napatingin kay Eumi, "I like Joaquin, Eumi."





Unti unti nanlaki ang mata ni Eumi at napanganga then a smile quickly formed on her lips "Oh my gosh!" she exclaimed with gladness "Oh my gosh, that's a first!" hindi makapaniwala niyang sabi "awww, I'm so happy for you, best friend!" dagdag niya pa sabay pinisil ang magkabilang pisngi ko







"Yes, and that's why ayoko gamitin si Joaquin and I have to solve my unresolved issues with Adrian. I don't want to be fucked up again dahil lang bumalik na siya baka pag magpapakamarupok na naman ako sa kanya at sasaya ulit ako kasi bumalik siya bigla na naman niya akong iwan sa ere," I told her what I felt.





I can't deny na mahal ko pa din si Adrian. He was there for me until he graduated high school, he was my savior, he made me happy, he made me feel a lot of things but he did also left me and hurt me. As much as I want him back, hindi talaga tumutugma ang mga sinasabi niya sa mga ginagawa niya at ayoko nang saktan na naman nya ako.





"I really hope na tantanan ka na nya although to get rid of him is impossible pero sana di ka na niya guluhin since umalis namana siya." Eumi said na may halong inis sa boses. Ngumiti nalang ako at bumuntong hininga.





"I gotta go, Chanty. Nandiyan na si manong" pag papaalam nito sa akin. I helped her fix her stuff at tumayo ito at bumeso sa akin then pumarada na sa harap namin ang sasakyan nila.





Nagulat kami ni Eumi nang bumaba ang window sa passenger's seat. "kuya Adrian?" hindi makapaniwalang sabi ni Eumi







"Hi, eumikmik!" he greeted Eumi then binalingan niya ako ng tingin at nginitian "Hi, tabachanting"







Nagtagpo ang kilay ko. Si kuya Eugene naman na nasa driver's seat ay kumaway sa amin. Kahit nagtataka man si Eumi ay binuksan nya na ang pintuan sa likod at nilagay ang bag at gamit niya doon "where's manong?" she asked them







"Pinagpahinga namin, gusto lang namin kayo sunduin." sagot ni Adrian. Halata talaga sa mukha ni Eumi na hindi siya makapaniwala na si kuya Yu at Adrian ang sumundo sa kanya. Binuksan na nito ang backseat door at bumeso ulit sa akin.





"See you tomorrow, text me when you get home. I guess I gotta deal with these weirdos" she said after nya bumeso sa akin, nginitian ko lang siya at sumakay na ito sa sasakyan nila





Keep Her SafeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon