50. DAY ONE TO FALL IN LOVE AND FALL INTO PIECES

2.2K 62 20
                                    

A/N    Hello friends! Naku very controversial ang chapter na ito! Period! I want to know your reaction sa comment party natin! Thank you very much! J

 

Social Media Spontaneous Lady -- Get to know me! Magkulitan tayo!

twitter: @lady_25me

facebook: https://www.facebook.com/jayson.aldama.5

booklat: http://www.booklat.com.ph/profile/14488

 

CHAPTER 50: DAY ONE TO FALL IN LOVE AND FALL INTO PIECES

 

KAREENA (POV)

I am now driving papunta sa bahay nila Millete at Brix. Pagkatapos naming mag-usap kagabi ni Brian ay hindi na ako natahimik. Magkaibigan kami ni Millete. Best friend ko ang pumanaw na si Brix. Sobrang bigat din sa akin ng mga nangyari. It hurts me also. The pain is also killing me. But I’m not into that idea of pretension. Hindi iyon tama! I maybe selfish because the primary reason here is my feelings to Brian but still I hate that idea. Hindi ko naman aawayin si Millete. Kakausapin at kukumbinsihin ko nalang siyang huwag ng ituloy ang mga plano niya. They will just show lock of respect to the memory of Brix. At the same time ay matatahimik na ako regarding naman kay Brian.

It’s just so irritating na wala na ngang girlfriend si Brian ngayon pero heto ako kaibigan at halos kapatid pa rin ang turing niya sa akin. Ganoon ba talaga ako kawalang charm sa kanya? Hindi man lang ba siya nakaramdam ng kahit na anong static sa pagitan naming dalawa? I’m a model at halos ipakita ko na ang lahat sa ibang shoot ko. Hindi man lang ba niya ako na-consider na sexy and hot?

Nang mag-red ang stop light at ihinto ko ang aking kotse ay ginulo ko ang aking buhok.

“Ahhh!” bulalas ko.I should be concentrating on the death of my best friend but here I am thinking his twin brother.

Hindi ako nakaparada sa mismong harap ng gate ng bahay nila. Naroon na ang kotse ni Brian. Ang mga sumunod na tagpo ay dumurog sa aking puso. Lalabas palang sana ako ng kotse pero parang may glue ang kinauupoan ko. I freeze on that particular moment.

Sa mismong labas ng pinto ng bahay ay magkayakap habang naghahalikan sina Millete at Brian. The man that I love the most ay ibang babae na naman ang kahalikan. Asawa pa ng pumanaw kong best friend ang umangkin sa kanyang mga labi ngayon. I’m longing for those lips. Gusto kong matikman ang mga iyon at maramdaman ang pagmamahal na magmumula roon. Ganito ba katindi ang pretensions na ito? Ito na nga ba ang kinakatakot ko eh. My heart is pounding so fast and loud. Aatakihin na yata ako. Huminto rin naman sila at sandaling nag-usap saka lumakad ng magkahawak ang kamay. Pareho silang nakangiti habang papunta sa sasakyan.

My tears suddenly fell. It was so hot. Kasama ang sakit sa mga luhang ito pero hindi nababawasan ang sakit sa loob. Wala man lang akong nagawa para pigilan ang kahibangang ito. It’s very crazy that made me crazier. Lumayo ang sasakyan na naiwan akong luhaan. I can’t take the pain anymore. It’s unbearable.

Thirty minutes din yata akong nanantili sa loob ng sasakyan habang umiiyak. Ganoon katagal para kahit papano ay maka-get over ako ng pansamantala sa nangyari. In my peripheral eye view ay napansin kong may lumabas sa bahay nila Millete. Kung hindi ako nagkakamali ay ang kapatid niyang si Lily iyon. Kaagad kong inayos ang sarili ko saka lumabas ng sasakyan. Mukhang kay Lily ko malalabas ang inis ko sa mga pangyayari.

TWO FOR THE PRICE OF ONE (DOUBLE THE PLEASURE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon