★Brix Carl O. Perez P.O.V★
"Bat mo pala kami pinatawag Xy?
Tanong Dave kay Xynell na kararating palang" Pinatawag ko kayo rito lahat dahil yung nakaaway dati ni Brix na grupo ng Red Gang ay gusto tayong kalabanin ,mamayang 4pm....
Wika niya sabay tingin sa gawi ko..."What!? So lagot na naman ako sa date namin Alice!aiiiisssttt!
Reklamo ni Dan" Hay naku! Date na naman Mr. Playboy...
Sambit ni Jayson habang nagyoyosi..."Aba't nagsalita ang hindi playboy,hoy! Playboy ka rin ano Jayson!
Sumbat ni Dan at ayun nag nadaldalan na silang dalawa at pati narin yung iba é,nakisali na rin....Mga isip bata talaga...tssskkk!!!
" Siya nga pala hyung(kuya) Xy,have you met our new clasmate which is isang babae?
Tanong bigla ni TJ...oo nga pala yung bungangera na babae na yun,nakalimutan kung magpaalam dun...tsskkk!
Pero itong si Xynell ay ngumisi lang...mukhang may binabalak ang kumag nato...
"Hoy! Xy,kung ano man yang binabalak mo sa new classmate natin ay huwag mo ng ituloy!
Pagbabanta ko rito" Alam na alam mo talaga ang mga galaw ko no Brix? Tssskkk! Makisama ka nalang...
Wika niya"And yes, I've met her in my favorite place kanina...and she's so clumsy but she's kinda annoying and also she's beautiful.
Sambit niya kaya pati yung nag rarambolan sa likod namin ay natahimik dahil sa sinabi ni Xynell...No way! Xy, ayaw kung maulit ang dati...arrrggghhh...Kaya natahimik nalang ako at tsaka kinuyom ko ang mga kamao ko...not her.
" Woah! That's new man...sa tagal nting magkakasama ngayon ka palang namin nakitang ngumiti at nagcompliment at tungkol pa sa babae! Don't tell Xy,na may gusto ka na sa classmate natin na yun...ayieehhh!!! May nagugustuhan na si leader...
Tukso ni Zander,At ayun nagsi ingayan na ang mga tukmol samantalang ako ay nanatiling tahimik pati si TJ na kaninang maingay ay natahimik din kaya napatingin ako sa gawi niya at nakatingin pala siya sakin at mukhang binabasa niya ang iniisip ko well his always like that,ang weird nga é
"What!?
Pagsusungit ko rito" Nothing..
Ani niya sabay ngisi..abat ang putcha...nabasa siguro niya ang nasa isip ko...aiiissstt!!! Ito talagang batang to...tsssk!!!Yes! bata dahil siya ang pinaka bata samin pero kahit bata yan é mas mature pa minsan kung mag isip saming lahat....
Nagsitahimik lamang ang mga tukmol ng biglang magsalita si Xynell
"Guy's listen....wag niyong bigyan malisya ang sinabi ko tungkol sa babae na yun kanina dahil to be honest tama lahat ng sinabi ko na yun...pero alam ko namang ang iba sa inyo ay ayaw maagkaroon ng kaklaseng babae kaya ang gagawin natin ay ganito...susubukan natin siyang pa inlabin kahit na kung sino ang gustong sumubok...sumubok..pero kung mahulog na siya sa isa sa atin ay dun natin sasabihin na plano lang yun lahat para mapaalis siya sa territory natin...so sino ang sasali...
Saad ni Xynell..kaya kaming lahat ay natahimik...no way!At ayun maraming nagsi agree halos kalahati kaming naiwan na di payag
" So mukhang kinakalaban mo yata kami Brix?
Seryoso nitong tanong sakin"Di ka pa rin nadala dude! Alam mo ang pupuntahan ng plano na to..kaya itigil mo na yang plano na yan!
Sumbaat ko rito" Teka lang dude ha,sa una palang diba ginive up mo na yung pagiging leader mo at ako na ang bago kaya ako ang masusunod at ayaw mo naman sigurong maulit ang nangyari dati sa grupo natin na nahati sa dalawa right?
Sambit niya"Oo nga Brix,tanga ka ba...!? Dapat nating mapaalis yang si Zane sa section natin sa madaling panahon dahil baka siya pa ang maging dahilan ng pagkawatak watak natin!
Inis na sambit ni Joshua" At sana naman mahulog siya sa patibong ko para maikama ko naman ang isang sikat sa campus na--!
Putol na banggit ni Dave dahil bigla siyang sinunggaban ng suntok ni TJ"Gago ka! Wag na wag mo itulad si noona sa ibang babae jan!!
Sigaw nito kay dave na napahiga dahil sa lakas ng suntok ni TJ" Tangna!!
Biglang tayo ni Dave at kwelyo kay TJ kaya kami naman ay umawat na.."Dude tama na yan!
Awat ni Kurt... Na nasa panig ko" Kahit na ikaw ang pinaka bata sating lahat kaya kitang patulan na gago ka!!!
At ayun akmang susuntukin na sana niya si TJ ng bigla nalang saluhin ni Xynell ang kamao ni Dave"That's enough!!!
Ma owtoridad nitong sambit kaya kami naman ay nagsi balikan sa pwesto namin...at si TJ at Dave naman ay nagbabatuhan ng masasamang tingin....Unang beses ko palang nakitang nagalit ng sobra si TJ .....kahit na bago palang silang magkakilala ni Zane ay pinagtanggol agad niya ito...hindi katulad ng kay Mica di siya naging ganun kay Mica dati,kahit nga mkipag usap rito ay never niyang ginawa...
Iba talaga ang tama ng babae na yun samin kahit na sakin nga mismo é,mukhang tinamaan ako sa madaldal na yun...tssskkk!!! At mukhang magiging watak watak na naman ulit kami nito ng dahil sayo GABRIELLA ZANE S. LOPEZ....
Ok lang yun atleast nandito naman kami para protektahan ka sa grupo nila Xynell...I'll make you fall inlove with me GABRIELLA ZANE LOPEZ.....
★Song Kang as Brix Carl Perez★