Chapter 23:Section F(S.F Vs. S.A)

107 2 16
                                    

Habang sinusuot ko ang gear na gagamitin sa pag aarcher ay napatingin nalang ako sa gawi ni Neo na nakatingin din sakin..at mukhang malungkot ang mukha...anyari dun..?

Kaya pumunta na kami sa pwesto namin kaya puru hiyawan ang naririnig ko ngayon sa buong gymnasium...

"GO ZANE!!!
Cheer ng mga mokong...

Kaya ngumiti lang ako sa kanila at nag focus...

" Relax Zane...
Bulong ko saking sarili...

"Ok...class bubunot ako ng pangalan kung sino ang mauuna...kung S.A ba o S.F..
Wika ni Ma'am kaya tumahimik na ang mga maiingay na mga estudyante

" Ok....team S.A ang unang titira...ready Neo!!
Sambit ni ma'am at tsaka hinanda na ni Neo ang bow at arrow niya at pinakawalan niya to at woah! 9 pts...

Kaya naghiyawan naman ang mga ka grupo niya...tsskk!!

So ako na pala ang titira...kaya hinanda ko na ang bow at arrow ko at nag relax at finocus ang target...at tsaka pinakawalan ang Arrow ko...at totoo ba yun...

"Woooooo!!! Ang astig mo Zane 10pts!!!
Sigaw ng mga S.F

Di nga 10pts...

Kaya tumingin ako sa gawi ni Neo at nag smile siya sakin...tsss..!!

Kaya tumira siya at 10pts na..tsskkk at ng ako na ang tumira ay putik 9pts lang...sinuwerte lang siguru ako kanina...tssskkk!!!

..........
" Woah! Mukhang ang ganda ng laban nato ahhh...ngayon lang ako nakakita ng ganitong score... Na naghahabulan...

Team S.A score
9
10
10
8
6
9
10
___
62

Team S.F score
10
9
9
10
10
8
9
__
65

"Woah!! At hawak na nga namin kung sino ang nagwagi sa larong to...at sa pagkakataong to ay ang nakuha ng nanalong grupo ngayon ay total of 65pts at walang iba kundi ang.........
Pasuspend na announce ng M.C

" Lord please...sana po kami ang manalo please...
Pray ni Tj at Zander..

Tsss...

"Congratulations sa grupo ng S.F....
Announce ng M.C

Kaya tong mga kumag na to ay nagsitalunan..

" Tangna!!! Tayo ang nanalo guysss...woooo!!
Sigaw ni Dan

"OMG...!!noona!!! Nagawa mo....
Sigaw ni Tj at sabay yakap sakin...

" Oy! Oy!!..dapat kami rin kasama sa yakap kaya group hug!!
Sigaw nilang lahat at yun...niyakap na ako ng mga loko...

...................
Habang tinanggap na namin ang trophy ay...may sinabi ang M.C na ikinatigil ng lahat...

Bat kaya palagi nalang napapatigil ang mga tao sa story nato..tssskk!!

"At para sa nanalo na grupo anong gusto niyong kapalit?
Tanong ng M.C

" Noona! Wag mong sagutin...dapat si hyung ang magdedecide kung ano ang kapalit...

"So Xynell bilang leader nila anong gusto mong kapalit sa napanaluhan ni Zane...
Tanong ng M.C...kay Xynell na sa ngayon ay alam ng lahat na nakikinig siya dahil nadun siya sa room ng H.M

Pero nabigla lang ako at hindi lang ako lahat kami sa gymnasium ay nagulat sa sinagot ni Xynell...

" I want Mica's back in S.F...
Sagot niya...

Kaya napuno ng bulungan ang gymnasium...

"Mica Torres pwede ba nming mahingi ang sagot mo?
Tanong ng M.C kay Mica na ngayon ay nakatingin sakin at nakangiti...

" And why Drake? Bkit gusto mo akong bumalik sa S.F?
Maarte niyang sambit...putik ka Xynell malilintikan ka sakin mamaya

At mas lalo pang ikinabigat ng puso ko ng sumagot si Xy

"Because I need you Mica...
Sambit ni Xy

" WTH!! Is wrong with you dude!!
Biglang sigaw ni Brix...na narinig sa speaker at mukhang nagkakagulo na sila sa H.M

"Z-Zane!?
Sambit ni Ravi sa name....ko pero di ko yun pinakinggan at tsaka tumakbo....

Alam kung hinabol nila ako...

" Zane!!
Sigaw nila sa name ko pero tumuloy parin ako sa pagtakbo .....hanggang sa marating ko ang oval...kung saan rito hineheld ang laro ng running...

"Bakit mo kasi pinanalo ang game na yun Zane...WAE!(WHY!!)
Sigaw ko rito sa oval..mabuti nalang at walang tao rito sa oval dahil sa may klase pa...

" Bakit!!??
Inis kung tanong sa sarili ko at tsaka pinunasan ang luhang tumulo sa pisngi ko...

"Dapat nga maging masaya ka,dahil sa yun siguro ang reason kung bakit gumawa si Xynell ng deal para bawiin ang ex niya...
Usap ko saking sarili habang pinupunasan ang mga luha ko...

At ang putik!! Nakisama pa ang ulan sa pag eemo ko pero ok narin yun at least walang makakakita sa mga luha ko...

Kaya habang pumapatak ang ulan ay nakikisabay naman ang mga luha ko....

"So wala na bang deal na namamagitan satin Xynell?
Tanong ko saking sarli..nabuang na yata ako..at umiyak lang ako ng umiyak...hanggang sa may nagsalita sa likod ko

" F---Finally I've found you....
Hingal nitong wika.Kaya humarap ako rito at ngumiti

"B---Brix?
Tanging lumabas sa bibig ko kasi umiyak na ako ng malakas...putik nakakahiya na to....

Lumapit sakin si Brix tsaka niya ako niyakap
" Shhhhh.....it's ok Zane I'm here....
Saad nito at halata sa boses na nag alala ito

"Thank y--you....
Saad ko at blackout na...

....,..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 12, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Section FWhere stories live. Discover now