★Kurt Henderson P.O.V★
"Tsskkk!! Tara na nga at baka malate pa tayo sa last subject natin...
Aya niya sakin at saka umuna na ng lakad sakin..." Pfff...ang cute mo talaga bes!
Habol ko sa kanya at tsaka pisil sa pisngi niya..and yes she's my Girl space Friend..gets?And also my first Girl best friend in my whole life...actually di naman siya maarte gaya ng sinabi samin ni Xynell actually she's naughty nga é pero minsan nga lang sadista...and I like it...di ibig sabihin na gusto ko siya ahh...actually nung una nagka gusto ako sa kanya pero di ko nalang tinuloy kasi mukhang maraming kaagaw é at isa na dun si Xy at Brix.Pero ok na rin yun atleast naging malapit ako sa kanya at naging best friend pa...diba...pero may bago na akong crush kaya ok na yun...hahahaha...pero ang problema lang ay mukhang nagmana lang kay Zane ng kaunti ang ugali...hay naku!!
Nabalik lang ako sa sarili ko ng biglang akong pingutin ni Zane..at put*! Ang sakit!
"A---Aray! Aray....! B- bes!bat ka ba namimingot!
Inis kung wika sa kanya habang hinihimas ang tenga ko na siguro ay namula na ngayon...tangna! Parang napunit yata é...o diba ang sadista niya..." Eh! Sa kanina pa ako dun tumatawag sayo pero mukhang wala kalang naririnig tsskk!! Tara na...at late na tayo...!!
Irita niyang wika sabay hila sakin................
Habang nasa hallway kami ay ang ingay ingay niya...baliw talaga!"Bes! Bilisan mo nga jan at late na tayo ng 20minutes!
Sigaw niya sakin kaya ayun hinawakan ko ang kamay niya at tumakbo kami..." WTH!! YAH!! KURT HENDERSON!!!!
Sigaw niya dahil sa hinila ko siya bigla"Wag ka ng magreklamo bes dahil late na talaga tayo!
Ani ko sa kanya habang tumatakbo kami...........
" T--teka.....l--lang...b--bes!wait!!
Sigaw niya sakin dahil sa hiningal siguro...hahahaha!!"Bilisan mo na jan bes!
Sigawko sa kanya nandito na kasi ako sa harap ng pintuan ng SF samantalang siya ay umupo sa may hallway dahil sa napagod siguro tssskkk!!!" T-teka l--lang!
Wika niya..Kaya pinuntahan ko siya pwesto niya at tinulungan siya sa pagtayo...
"Hay naku! Dapat sinabihan mo ako bes na madali ka pa lang hingalin sa takbuhan hay naku! Tara na nga!
At sabay tayo na niya" Baliw ka!! Sino ba kasing may sabi sayo na tumakbo tayo!!?
Sumbat niya sakin"Wag ka na ngang manumbat ka jan bes,nandito na tayo kaya ok na!
Wika ko sa kanya at tumingin sa kanya" Bakit!?
Pagtataray niya sakin"I-ikaw ang unang p-pumasok bes.
Sambit ko" A--ano!? No way!!
At sabay balik niya sa likod ko at tago"Dali na bes!
Wika ko at pupunta na sana ako sa likuran niya ng umatras din siya" A--ayaw ko nga! Alam mo bang strict ang teacher natin sa subject na Filipino...
Banggit niya"Aiissstt!! Ganito nalang...I will count 1 to 3 then kapag 3 na papasok na tayo,ok?
Sabi ko sa kanya" Ok!
Sagot naman niya"Ok,1------2-------3-----
Wika ko at pumasok na nga at ang putik! Nagpaiwan sa labas dahil wala siya sa likod ko...at yun tumatawa sa labas...kaya nag nagsalita ako ng walang boses sa kanya na TRAYDOR KA BES!
Yan ang sabi ko sa kanya..at yun dinilaan lang ako at inirapan...baliw!" Mr. Henderson 30 minutos kanang late,at saan ka nanggaling at basang basa ka ng pawis!!!
Seryosong wika ni ma'am Gina...aiisstt!!"Ahhhmmm...ano k--kasi ma'am...
Utal kung salita habang kumakamot sa ulo ko kahit hindi naman makati...pero si Zane sa labas ay nawala bigla at ang baliw doon pala dumaan sa may likuran at parang magnanakaw kung lumakad..Humanda ka sakin
" Ano na Mr. Henderson!!
Galit na wika ni ma'am..Light bulb....hahahahahaa!!
"Ano kasi ma'am nag date pa kasi kami ng...gf ko..
Paliwanag ko rito kaya napahinto bigla si Zane sa ginagawa niyang pagapang na naka dock hahahaahaha...!!" Woah! Ikaw dude may gf na! Bago yun ahhh! Ibig sabihin di ka na NGSB!?
Biglang salita ni Zander...at ngiti ngiti pa ang loko...tssskkk!!!Kaya napatingin ako sa gawi ni Zane na masamang nakatingin sakin...hahahaha..lagot ka sakin bes!
At ayun napuno ng hiyawan ang room namin at kantyawan rin..mga baliw!!
"Tahimik!!
Sigaw ni ma'am.. Kaya nagsitahimik naman silang lahat.." At sino naman ang gf mo na yan Mr.Henderson?At anong section siya?
Tanong ni ma'am..Ito na bes..bawi bawi lang...!
"Actually po ma'am nandito siya é,nagtatago lang..
Wika ko kaya lahat naman ng mga kaklase ko ay hinanap ang tinutukoy kung babae!" Gago! Ka tol nagdala ka ng babae dito sa SF!?
Gulat na tanong ni Joshua"At saan naman siya nagtatago at anong pangalan niya!?
Wika ulit ni ma'am.. Kaya ayun tinuro ko si Zane na ngayon ay naka upo na sa likuran at masama akong tinitingnan!" WHAT!!!!S-SI N--NOONA ANG G-GF MO HYUNG!!?
Sigaw bigla ni TJ...Kaya lahat ng kaklase ko ay natahimik
"Ms.Lopez! Pumunta ka rito sa harapan at samahan mo ang iyong sinisinta na tumayo dito sa harap hanggang sa matapos ang klase ko!!
Maowturidad na wika ni ma'am" WTH!!!Wait lang ma'am!
Pigil niya kaya ma'am na babalik na sana sa pagtuturo."Bakit?
Tanong ni ma'am sa kanya" Di ko naman yan bf ma'am at tsaka di ko nga yan kilala é!
Depensa niya sa sarili niya...at inirapan pa talaga ako...grav tong babae na to...ubod ng sama"Ano!? É,kakasabi lang ng lalaki na to na magkasintahan kayo é!
Ani ni ma'am na mukhang naguguluhan na sa nangyayari" Grav ka naman babe ang sakit mong magsalita...
Wika ko sa kanya na siyang kinagulat niya"B-babe! Yah!! Kapag di ka pa tumigil sa kaartehan mo sisipain talaga kita sabihin mo sa kanila na di kita bf at di moko gf!!
Inis niyang sambit" Sus! Di daw é,.may nangyari nga satin kanina sa field é!