"Bes,may sasabihin ako sayo.
Banggit ko kay kurt kaya naman napatingin siya sa gawi ko at nginuya muna ang carbonara na inorder namin kanina" Uhmmm...ano yun bes?
Tanong niya"Kunyari lang to ahhh..paano kapag isang araw sinabi ng ex bf mo sayo na gusto niya ng comeback pero ikaw naman ay nag dalawang isip dahil sa tingin mo kasi nagkakagusto ka na sa ibang lalaki na palaging nanjan sa tabi mo pero takot ka lang umamin dahil baka di ka niya gusto.Anong gagawin mo?
Wika ko sa kanya" Kung ako kunyari ang nasa point na yan...mas gugustuhin ko pang umamin nalang sa nagugustuhan ko dahil wala namang mawawala é kahit na sabihin niyang di ka niya gusto ok lang sakin at least nasabi ko ang feelings ko sa kanya kasi kung pipiliin ko pa ang ex ko ay para narin ako nung tanga dahil kapag sinabing ex,ex na yun erase na siya sa buhay mo at munting alaala nalang siya sayo kayo mas piliin mong mahalin yung tao na nanjan sa tabi mo kahit di ka niya mahal ok lang basta walang magbabago sa kung anong meron saming dalawa...
Paliwanag niya"Weeews!! Haba nun ahh..tsskkk!!!
Sagot ko nalang..." Pero diba ang sakit din nun sa feelings yung gusto mo siya pero di ka niya gusto.
Banggit ko sa kanya"Aba aba...mukhang lablyp yata ang topic natin ngayon bes.ahhh perket nagka jowa ka na nagka ganyan ka na agad...
Biro niya sakin..." Di kasi ano...arrghhh!! Never mind!
Giit ko at sabay kain na ng pagkain ko..."May tanong din ako sayo bes.
Wika ni Kurt" Hmmm..at ano yun?
Tanong ko"Kunyari lang din to ha...Magagalit ka ba sa taong minahal mo na siya pero nalaman mo sa huli na ginamit kalang niya para lang mabalik ang dati niyang kasintahan.
Seryoso niyang sambitKaya natigilan naman ako sa pag inom ng cucumber lemonade
" O-oo naman syempre minahal ko na siya tapos malalaman ko lang ginamit lang niya ko at sa madaling salita panakip butas lang ako...ikakamatay ko yun pag nangyari yun sakin bes! Kaya alam mo na...
Sagot ko sa kanya at ngumiti lang siya at pinagpatuloy ang pagkain niya..Ang weird talaga ni Kurt ngayon...
Pero ganun din ba ang magiging reaction ni Xynell kapag nalaman niya ginamit ko siya para lang makapag higanti sa ex gf niya??
"KURT!!!
Biglang sigaw ng kung sino man kaya napatingin kami sa tumawag kay bes na si Dan at hingal na hingal na umupo sa tabi ko..." Nangyari sayo Dan?
Tanong ko"S--si....X--xy...ano...
Utal utal niyang salita dahil sa hapong hapo pa ito kaya binigyan ko siya ng tubig" Bakit anong nangyari kay kumag I mean kay Xy?
Tanong ko rito"Dun sa may gym nakikipag away kay N-neo.
Banggit niya" Ano!!?
Gulat na saad ni Kurt at tsaka tumakbo kaya sumunod naman kami ni Dan sa kanyaAno bang pinasok mong gulo manyak!?
.....................
At tama nga ang sinabi ni Dan dahil mukhang magpapatayan na ang dalawa...dahil may mga dugo na itong pareho sa bibig...."Gago ka tol! Ikaw ang dahilan kung bakit kami naghiwalay ni Mica...tapos ngayon gusto mo na ring agawin sakin si Zane...gago ka ba!!? O talagang di ka parin nakakapag move on sa ex mo...!!!? Wag kang mag alala dahil mas aalagaan ko at mamahalin si Zane di gaya ng ginawa mo pinagpalit mo lang sa iba at sa jowa ko pa ano...pero ok na rin yun at least kami na ngayon ni Zane at mahal na mahal namin ang bawat isa kaya di mo na siya maaagaw sakin kahit ano pang gawin mo sakin!!!
Galit na sambit ni Xynell ngayon ko lang siya nakitang naglit ng ganyan" Gago ka!!! Tandaan mo di mo alam ang storya...at alam mo ba kung bakit ka iniwanan ni Mica dahil sawa na siyang umintindi sayo dahil nasasakal na siya sayo dahil palagi mo nalang siyang bantay sarado na para siyang isamg preso....!!!Kaya ka niya iniwan! Pero deserve mo rin yun dahil selfish ka dude!!!
Galit din na sumbat ni Neo.."Gago ka!!!
At ayun nag suntukan muli sila..." Drake!!!
Sigaw ni oh? Si bitch pala...pero ano raw D-Drake!? At putik si Drake pa talaga ang inawat at hindi ang jowa niya...ang kapal ng muksss...!!Tssskkk!!!Kaya tumigil na sa pag suntok si kumag kay Neo
"M-Mica? Anong ginagawa mo rito?
Tanong ni kumag...tsssskkkk!!!" Nagseselos ka ba bes?
Tanong bigla ni kurt sakin habang dun kila Xynell ang tingin niya"Tch!! Ako mag seselos tssskk!!! Never!!
Irita kung sagot sa kanya" Ok! Sabi mo é...
At ayun imbis naging concern si bitch sa jowa niya é kay kumag siya pumunta..
"Mica what are you doing!?
Inis na saad ni neo" Are you ok Drake?
Tanong niya kay kumag..tsskk.!!!At ayun susugod sana ulit si Neo kay Xy dahil sa nag selos siguro ng nakisali na ako...sa eksena nilang tatlo...kaya pumagitna ako
"Stop it Neo!!
Maowtoridad kung sambit kaya napatingin naman sa akin ang mga section A na ka team ni neo at pati mga ka team ni Xynell"Gabby!
Gulat niyang banggitShit!!! That name!
" I miss you Gabby!!
Saad niya at sabay yakap sakin...Shit! Wag kang umiyak Zane dahil pag umiyak ka talo ka
★Tj P.O.V★
Natigilan nalang ako at hindi lang ako dahil kami lahat na mga tao dito sa gym ay natigilan ng biglang humarang si noona sa gitna...
"Stop it Neo!!
Seryosong bangit ni noona kaya natigilan bigla sa pag sugod si Neo kay hyung"Gabby!
Biglang sambit ni NeoAt kitang kita ko sa mga mata ni noona ang galit di ko alam kung galit dahil sa nag selos siya kay hyung Xynell o kung galit sa ex bf niya
" I miss you Gabby!!
At sabay yakap niya kay noona na ikinabigla naman naming lahat pati si hyung Xy ay ngulat din sa inasta ni Neo at kitang kita ko ang pagkuyom ng kamao niya..pero di lang niya magawang sugurin si Neo dahil nakayakap din sa kanya si Mica..tsskk!! Imbis na yung jowa niya yung yakapin é..yung ex pa niya yung nilapitan tssskk!! Ang landi!"Stop it Neo...please!
Banggit ulit ni noona na sa ngayon ay mukhang pinipiglan ang luha niya...aiisstt!! Ayokong nakikitang umiiyak si noona!!" Please let Gabby lets talk...please!
Pagmamakaawa niya kay noona hay desperado na tong lolo niyo.."Para saan pa!? Kaya wala na tayong dapat pag usapan pa...dahip remember ikaw ang nang iwan at ako ang naging bulagbulagan at tanga kaya please! Let's me go!!! And were over right!? Kaya just move on neo...
Wika ni noona at tsaka umalis na at habang tinitingnan ko siya paalis alam kung tumulo na ang mga luha niya na kanina pa niya tinatago..." Kawawa naman si noona...
Banggit ko nalangAt nakita ko nalang na umalis din si hyung Xynell at naiwan na umiiyak si Mica deserve mo yan bleeh!!!
Makaalis na nga sa lugar na to imbis basketball ang laro é naging boxing nalang..hai naku!!! Ang sakit ng bibig ko...dahil sa bwisit na suntok ng Section A na yun...nabawasan na naman ang ka pogian ko nito..aiisstt!!! Humanda sakin yung lalaki na yun dahil pag nakita ko siya uupakan ko talaga yun hanggang sa mawala na ng tuluyan dito sa mundo na to! Pero joke lang yun ano...di naman ako mamamatay tao..