★Xynell Drake Ford P.O.V★
"HOY! BUMALIK KA RITO GABRIELLA ZANE!!
Sigaw ng isang kaibigan ni Zane sa kanya...
Pero kahit anong sigaw ng kaibigan niya sa kanya I mean ng mga kaibigan niya sa kanya ay para lang itong walang naririnig at diretso ng labas sa cafeteria hanggang sa mawala na siya sa paningin ko..
" Ibang klase talagang babae yang si Zane ano?
Wika bigla ni Dave na nakatingin din pala sa linabasan ni Zane..tch!"Tama ka jan dude! At sa tingin ko ay di natin magagawa ang plano natin,dahil sa mukhang hindi easy to get ang new classmate natin na yun.
Sambit naman ni Joshua" Tch! Wag kang mag alala dude,kung hindi natin magawang painlabin si Zane satin so si Leader na ang bahalang gumawa nun...at alam ko namang kayang kaya niya yung gawin si leader pa malakas sa chixx yan! Hahaha!
Wika naman ni Zander..."Baliw ka talaga Zander!
Sambit ko..pero may point din naman tong baliw na to...aiiisssttt!!!" So kung mawala na sa SF si Zane ano ng gagawin mo tapos nun Xy?
Tanong ni Kenneth...kaya ako naman ay natigilan sa sinabi niya..So ano nga pala ang gagawin ko?magpapa party?tssk!
"I don't know.
Tipid kung sagot" Maybe bawiin si Mica sa kamay ni Neo!
Inis kung wika at sabay tikom ng kamao ko habang tinitingnan ang gawi ni Mica at ni Neo na naghaharutan...Putik!"Woooh! Calm down dude! Baka mamaya matunaw na yang si Neo é.
Sambit ni Liam at sabay tapik sakin at ngisi..." So gusto mong bumalik si Mica sayo? Tama ba ako dude?
Tanong ni Dave"Yeah!
Sagot ko" Then use Zane!
Seryosong sambit ni Dave,kaya napatingin kaming lahat sa gawi niya at ang putik pangisi ngisi lang"Gago! Ka ba dude!
Sambit ni Joshua" Dati pa akong gago Josh,kaya no need mo ng sabihin sakin yan...tssk! At diba dun din mapupunta ang plano natin...kaya yan ang suggestion ko sayo Xy use Zane para bumalik sayo si Mica.
Ani niya...tama rin naman si Dave...dun din naman talaga mapupunta ang plano namin kay Zane kaya ok lang yun para mapadali namin siyang mapaalis sa SF"You know what dude,your right!
Saad ko at sabay tapik sa balikat niya....................................
" Yah! Dave! Akin na nga yan!
Sigaw ni TJ dahil sa inagaw ni Dave ang Strawberry Milk niya"Hoy! Baby boy! Anong DAVE ka jan!? Dapat may kuya Dave..tssskk!!! At tsaka akin nalang to bibilhan nalang kita,gusto mo pa yung sang ka pack pa é...
Sambit naman ni Dave at sabay tusok ng straw at sipsip nito" Aiiisssttt!!! Tumahimik nga kayo mga tukmol! Ang iingay niyo para kayong bata!! Tsskk!!
Sita ni Kurt dahil sa nagising ito sa mahimbing niyang tulog.."Bakit ba ayaw mong ibigay sakin to TJ?
Tanong ni Dave at sabay tass ng Strawberry Milk" Para yan kay noona Zane!(Ate)
Sigaw ni TJ kaya napatahimik kaming lahat dahil sa sigaw ni TJ na yun.."Bago yun ahhh...!remember our plan TJ!
Banggit ni Dave na seryoso ang aura" Kayo lang ang may plano at labas kami dun no! Tssskkk!!! At tsak---
Putol na salita ni TJ dahil biglang bumukas ang pintuan at niluwa nito si Zander na hingal na hingal.."Hoy! Zander anong nangyari sayo at hingal na hingal ka yata...may karera ba!?
Asar na tanong ni Kent" G--guys...s--si...si Z--zane...a-n---ano...
Hingal niyang sambit"Zane? O ano naman dun sa babaeng yun!?
Inis na tanong ni Dave..laki talaga ng inis ni Dave sa babaeng yun" A---ano....ka---kasi..--
Putol na sambit ni Zander dahil bigla siyang kwinelyuhan ni Brix"Anong nangyari kay Zane!?
Galit niyang tanong kay Zander" Kinalaban si Mica.
Diretso na sagot ni Zander,natakot siguro sa awra ni Brix iba din tong si Brix é...pahalatang may gusto na din to sa babaeng yun..kainis!!Kaya ayun binitawan na ni Brix ang kwelyo ni Zander at tsaka tumakbo at sinundan naman siya ni TJ at lahat na kami ay sumunod...ano ba yan! First na first day may Trouble agad yung babae na yun...aiiisssttt!!!
At tama nga si Zander may kaaway nga si Zane at talagang si Mica pa...ano ba yan!
"HOY!ZANE! TANDAAN MO WALA NA KAYO NI NEO KAYA PWEDE BANG LUMAYO LAYO KANA SAMIN!!!
Sigaw ni Mica at sabay tulak kay Zane gamit ang hintuturo niya..Pero tong si Zane ay tumawa lang...ibang klase
" Pfftt!!
Pigil niyang tawa"Are you just laughing at me!?
Inis na tanong ni Mica" Yeah! You know what friend, oh I forgot were not friend na pala...tssskk!!!
Bored na sambit ni Zane"Weeews! Ang ganda ng palabas ahh..mukhang gaganahan yata ako nito ahhh...kay Zane ako dude.
Sambit ni Dave..Baliw din tong si Dave é,kanina inis na inis to kay Zane pero ngayong kay Zane siya kakampi...ibang klase!
" Ikaw Xy sinong manok mo jan?
Tanong niya sakin..kaya tiningnan ko siya ng masama nang aasar pa yata ang gago!"Hahaha! Biro lang Xy to nama di mabiro!
Ani niya" YOU!! BITCH!!!
Sigaw ni Mica at sasampalin na sana niya si Zane pero nahawakan agad ni Zane ang kamay ni Mica"O--ouch! Let me go!!
Reklamo ni mica at binabawi ang kamay nito kay Zane pero lumapit nalang si Zane bigla kay Mica at tsaka may binulong rito at sabay ngisi...★Zane's P.O.V★
" YOU!! BITCH!!!
Sigaw ni Mica at sasampalin niya sana ako pero nahawakan ko bigla ang kamay niya at saka hinawakan ko to ng mahigpit...hanggang sa mamilipit siya sa sakit"O--ouch!! Let me go!!
Singhal niya dahil sa nabaon ang kuko ko sa wrist niya..Pero ang ginawa ko ay hinila ko siya papunta sakin at bumulong ako sa tenga niya
" Baka gusto mong sabihin ko sa lahat ng tao ngayon dito kung ano tayo ngayon at kung bakit kayo naging mag jowa ni Neo!
May diin kung banggit at sabay ngisi sa kanya at binitawan ko na ang kamay niya at saka aalis na sana ako ng bigla nalang siyang mag salita.."Sige sabihin mo! Para malaman din nilang lahat kung bakit namatay ang parents mo!
Wika niya kaya napatingin ako sa gawi niya..Kaya umalis na ako at sabay tikom ng kamao ko...
Huwag mong alalahin ang 7 yrs. Na nangyari na yun Zane!
At putik! Ang dami palang tao na mga chissmoso at chissmosa...aiisstt!! Balita na naman to sa buong campus...ano ba yan!!
★X1 Yohan as Juanito Mayer★