Sáng sớm, làm xong sớm khóa, Ngụy Vô Tiện tự trên tảng đá nhảy xuống, nhảy bắn mà dược tiến trong sơn động, tiểu tâm mà tắt than hỏa, đem ấm sành từ thạch bếp đầu trên xuống dưới, phóng tới một bên mộc đôn thượng, rải một ít muối tinh đi vào, muỗng gỗ tinh tế quấy, củ từ canh hương khí tràn ngập mở ra.
Mười lăm tuổi thiếu niên giờ phút này biểu tình, thoáng như ở luyện chế linh đan diệu dược. Ngụy Vô Tiện sáu tuổi nhập linh hư tử môn hạ lúc sau, mỗi ngày trừ bỏ đọc sách luyện kiếm, còn muốn học tập các loại đạo môn tài nghệ, đan phù khí trận, hắn học tập nghiên cứu đến nhiều nhất chính là sư phó am hiểu đan, phù.
Mà dược thực lại không phân gia, hắn từ lúc bắt đầu thiêu hồ tạc lò đến bây giờ thành thạo, so với hoàng lương một trong mộng phòng bếp sát thủ, thật là nhân sinh đắc ý thành tựu.
Dùng xong cơm, thu thập hảo khí cụ, Ngụy Vô Tiện đem cửa động dây đằng buông, thân pháp một túng, hướng dưới chân núi lao đi.
Phụ thanh thiên, tuyệt mây trôi, là vì tiêu dao du.
Ngụy Vô Tiện chuyên chọn tuyệt bích nhai tùng đặt chân, thực mau tự Thương Long lĩnh phi hạ, đuổi tới dưới chân núi cùng ôn nhu ước định địa phương, "Mỗi lần nhìn đến ngươi đều là dùng khinh công lên đường, ngươi không phải đã sớm kết Kim Đan sao? Vì cái gì không ngự kiếm?" Một thân hồng y ôn nhu đón đi lên.
"Ta kiếm quá thấy được chút," Ngụy Vô Tiện đem bao tốt dược liệu lấy ra đưa cho ôn nhu, "Bị theo dõi cũng không phải là cái gì chuyện tốt, ngươi biết đến."
Ôn nhu tiếp nhận bao vây thở dài một hơi, nàng tất nhiên là minh bạch. Nàng cùng đệ đệ ôn ninh đều từng xem qua Ngụy Vô Tiện luyện kiếm, cũng biết hắn chuôi này bảo kiếm "Uyên hơi chỉ huyền" gây chú ý, ngày đó ở biển mây rừng rậm trung sơ ngộ, Ngụy Vô Tiện một cái nho nhỏ hài đồng, lại tay cầm một thanh bảo quang lưu chuyển không giống vật phàm trường kiếm, vũ động gian kiếm khí nghiêm nghị, nàng nhất thời hảo tâm, nghĩ đến Ôn thị hành sự phương pháp, liền nhắc nhở hắn vài câu, bọn họ đảo bởi vậy kết hạ duyên phận.
Lúc trước ôn nhu tới Hoa Sơn nam lộc là vì hái thuốc, thường xuyên qua lại lúc sau quen thuộc xuống dưới, bọn họ ở chung như thân sinh tỷ đệ giống nhau, Ngụy Vô Tiện thở dài, này đại khái là tiền sinh duyên phận đi.
Mỗi khi nghĩ lại tới ở cảnh trong mơ ôn nhu tỷ đệ kết cục, hắn luôn là nhịn không được đối bọn họ tín nhiệm cùng quan tâm, ôn nhu biết hắn lẻ loi một mình ẩn cư trong núi khi thật là thương tiếc, cho rằng hắn là cái nào xuống dốc tông môn cô nhi, không nơi nương tựa, liền khuyên hắn đến chính mình kỳ hoàng một mạch tới, ôn gia thế đại, cũng hảo có cái chỗ dựa.
Ngụy Vô Tiện uyển chuyển từ chối, quen biết sau hắn mịt mờ mà đối ôn nhu nói ra chính mình lo lắng, khuyên nàng vì chính mình cùng tộc nhân nhiều bị điều đường lui.
Ôn nhu nhớ lại ngày đó tình hình, thở dài: "A Anh, ngươi là đúng. Thịnh cực tất suy, mà trên đời này tiên môn bách gia, có mấy cái là chân quân tử, chúng ta xác thật không thể đem chính mình vận mệnh ký thác ở người khác lương tâm thượng."
Ngược lại lại hỏi: "Ngươi đâu, cùng chúng ta cùng nhau đi sao?"
Ngụy Vô Tiện cười cười, "Tình tỷ, ta tu hành đã thành công, nên xuống núi du lịch tăng trưởng hiểu biết, đóng cửa làm xe sao có thể đắc thành đại đạo đâu?" Hắn dừng một chút, cuối cùng là không hỏi ôn nhu gần đây vì sao thay đổi ý tưởng, chỉ hy vọng này một đời, thiện hạnh người có thể được chết già.
Cáo biệt ôn nhu, Ngụy Vô Tiện trở lại Thương Long lĩnh thượng.
Đứng ở đất trống thượng, lam bạch đạo bào thiếu niên rút ra trường kiếm, hóa Tam Thanh, toái sao trời, lam nhạt vầng sáng lưu chuyển quanh thân, Thái Cực vô cực, Lưỡng Nghi Hóa Hình, tam tài hoá sinh...... Cho đến cửu chuyển về một, thu thế, huy kiếm phô khai sinh Thái Cực, kiếm thế đột biến, tam hoàn bộ nguyệt, vô ngã vô kiếm, đại đạo vô thuật...... Thuần dương kiếm pháp nhất thức thức triển khai, ngồi quên vô ngã ánh sáng nhạt chiếu vào thiếu niên tuấn mỹ mặt mày, cho hắn luôn luôn minh hi biểu tình thêm một phân lạnh thấu xương chi ý.
Đời người như giấc mộng, như Trang Chu mộng điệp, tựa huyễn phi huyễn, năm đó kia hoàng lương một mộng, cùng hiện nay có gì phân biệt? Duy kiếm trong tay, phương là tâm chi sở hướng.
Dưới chân núi này cuồn cuộn hồng trần, đại kiếp nạn đem khởi, là làm ta Ngụy anh chôn vùi trong đó, vẫn là mài giũa mà ra, đắc ngộ đại đạo?
——————————————————————————
Ha ha ha, này chỉ tiện tiện là một con kiếm khí song tu thuần dương mị, ân oán gút mắt, tình tình ái ái đều cấp lão tử lăn một bên đi, đừng tới quấy rầy ta phi thăng, không nghĩ tới đi?
Thái Thượng Vong Tình, một lòng cầu đạo phi thăng Di Lăng lão tổ (? ) nhập hồng trần sau có thể toàn thân mà lui sao? Ta cũng không biết
BẠN ĐANG ĐỌC
[MĐTS] [ Vong Tiện ] Điệp mộng phi mộng
Hayran KurguTác giả: Thanh phong loạn phiên thư Lời mở đầu Ta nhập ma đạo hố so vãn, bỏ lỡ còn tiếp nhiệt triều thời kỳ, rõ ràng ngay từ đầu mới vừa ở Tấn Giang phát ra tiền tam chương khi liền chú ý tới, cố tình cảm thấy không đủ sảng trí ở một bên, bạch bạch...