Chương 12

307 21 0
                                    


Ngụy Vô Tiện tự nhận đã là 40 có hơn người trưởng thành, liền bất hòa một đám tiểu bằng hữu thấu một khối nghe học đi học chép gia quy, cùng Lam Khải Nhân thương nghị qua đi, hắn liền cả ngày ở Tàng Thư Các nghiên đọc cổ tạ, hoặc ở sau núi thí nghiệm tân trận pháp phù chú.

Hôm nay hắn khó được mà thay màu trắng nho phong bộ thuần dương giáo phục, dọc theo đường lát đá đi từ từ, tính toán xuống núi khoan khoái hạ, rốt cuộc kiếp này không thể so kiếp trước, thuần dương đường Ngụy Vô Tiện chính là lánh đời môn phái Thuần Dương Cung bên ngoài thể diện, tưởng bừa bãi mà đi cũng muốn suy xét hạ chủ nhân gia cảm thụ. Nhưng hôm nay hắn mới vừa hoàn thành một kiện "Thần Khí", đắc ý rất nhiều, liền nhớ tới dưới chân núi Thải Y Trấn danh rượu "Thiên tử cười", khuê vi nhiều năm, cần đương vừa uống.

Đương hắn đi mau đến sơn môn trước khi, nhìn đến một đám thế gia đệ tử tốp năm tốp ba kết bè kết đội, lập tức bừng tỉnh, lại đến nghỉ tắm gội, này giúp học sinh tất nhiên là muốn xuống núi đi tìm việc vui. Nghĩ đến cảnh trong mơ chính mình cũng là bọn họ trung một viên, vì thế thoáng nhìn xung quanh hạ, thực mau tìm được rồi ăn mặc có thú đầu hoa văn xiêm y thiếu niên.

"Chính là Nhiếp nhị công tử?"

Nhiếp Hoài Tang có điểm kinh ngạc: "Ngụy đạo trưởng nhận được tại hạ?"

Ngụy Vô Tiện cười nói: "Trạch vu quân thường cùng ta nhắc tới ngươi."

Không hổ là có thể trở thành hồ bằng cẩu hữu người, nhắc tới ăn nhậu chơi bời, thực mau liền thông đồng cùng nhau, thẳng đến dưới chân núi Thải Y Trấn mà đi.

"Này trong thị trấn quán cơm, có Giang Nam tô quán cơm, cũng có món ăn Hồ Nam cùng Thục quán cơm tử, không biết Ngụy huynh khẩu vị như thế nào?" Nhiếp Hoài Tang đem cây quạt vỗ tay tâm, đem Thải Y Trấn nổi danh tiệm ăn nhất nhất giới thiệu.

"Tại hạ là ở Quan Trung lớn lên." Ngụy Vô Tiện nhìn xa lạ lại quen thuộc phố cảnh trả lời, có một đoạn thời gian hắn đãi ở Dương Châu, thói quen thanh đạm tinh tế ẩm thực, đối cay độc ngược lại không lắm ham thích.

"Đáng tiếc, Giang Nam ít có Quan Trung phong vị quán cơm." Các thiếu niên mồm năm miệng mười mà nhắc tới một nhà bản địa nổi danh tô quán cơm, tính toán nhập gia tùy tục thay đổi khẩu vị, cũng vì cọ rửa một chút Lam gia cay đắng dược thiện mang đến oán niệm.

Một đám người vây quanh hướng mục đích địa mà đi, Ngụy Vô Tiện khóe mắt dư quang thoáng nhìn một cái màu tím thân ảnh, chỉ làm như không phát hiện, thẳng rời đi.

Tịch thượng mọi người đàm tiếu sinh phong, không khí rất là thân thiện, thế gia đệ tử nhóm sớm đã chú ý tới niên thiếu lại thực lực cường đại thành danh sớm Ngụy Vô Tiện, vốn dĩ tưởng vị cao lãnh chi hoa, lại ai ngờ người này là thơ rượu phong lưu hạng người, vốn là có tâm kết giao mọi người thực mau hoà mình, trời nam đất bắc hồ khản lên.

Có người thừa dịp cảm giác say, hỏi một chuyện: "Nghe nói Ngụy huynh sơ xuống núi liền ở Di Lăng lưu lại, ngày gần đây mới đến Cô Tô Lam thị, mà tiểu đệ từng nghe nói Ngụy huynh lệnh tôn xuất thân Vân Mộng Giang thị......"

Ngụy Vô Tiện cũng uống cao, hoảng chén rượu cười nhạo một tiếng, hoãn thanh nói: "Năm đó tiên phụ mẫu chết trận Di Lăng, ta một mình một người ở Di Lăng kia địa phương lưu lạc hai năm, thẳng đến bị sư phó thu vào môn hạ."

Một ngụm rượu buồn hạ, "Học thành rời núi lúc sau, ta chuyện thứ nhất chính là đi Di Lăng bái tế cha mẹ, mới ở đàng kia nhiều ở chút thời gian, có một chút mạt thanh danh."

"Vân Mộng Giang thị giang tông chủ liền tìm thượng ta, nhắc tới năm đó cố nhân chi nghị...... Ha......"

"Liên Hoa Ổ có chút lời nói, đều lạn đường cái, ta là nghe đều nghe không đi xuống. Lúc này mới hấp tấp hạ Giang Nam tới."

Mọi người hiểu ý, đại biểu đồng tình: "Ai, Ngụy huynh cũng là không dễ dàng, những cái đó nghe đồn nhà ta ly đến xa như vậy đều nghe nói, đáng thương nào!" Liền không biết là nói ai đáng thương.

Ngụy Vô Tiện 抺 một phen mặt, nói: "Không đề cập tới này đó mất hứng, tới, uống! Đêm nay không say không về!" Vì thế hồ bằng cẩu hữu nhóm bỏ qua không đề cập tới, lại hành khởi tửu lệnh tới.

Trăng lên giữa trời, một đám con ma men ngã trái ngã phải mà cho nhau nâng trở lại vân thâm không biết chỗ, mới đến sơn môn, cảm giác say đã bị doạ tỉnh.

Sơn môn hạ Bạch y nhân ảnh, rõ ràng là Lam gia chưởng phạt Lam Vong Cơ.

Kết quả là, kết quả có thể nghĩ.

Ngày hôm sau, Lam Vong Cơ buồn bực không vui, lại không biết nên đối Ngụy Vô Tiện nói cái gì.

Mà một bên Ngụy Vô Tiện hướng Lam Khải Nhân cùng lam hi thần tỏ vẻ xin lỗi, cũng lấy ra tân chế tác "Thần Khí" làm nhận lỗi.

"Cái này pháp khí tên là ' song sinh tiên ', đưa vào linh lực lúc sau, đem dương tiên kẹp nhập muốn sao thư trung, một khác chỉ âm tiên đặt ở chỗ trống giấy tiên thượng, nó sẽ đem dương tiên nơi kia quyển sách sao chụp xuống dưới. Cho nên ta lại xưng nó vì ' chép sách Thần Khí '."

Đang ở vì nhà mình Tàng Thư Các mấy vạn cổ tạ phát sầu Lam Khải Nhân tức khắc đối đêm du uống rượu bất hảo phần tử đổi mới. Lam hi thần tắc hướng hắn trí tạ, giải lửa sém lông mày. Nhưng nhìn đến đệ đệ thần sắc khi, trong lòng lại là thở dài, rất nhiều sự là muốn giảng thiên thời địa lợi, liền trước mắt, có sự hai bên đều sáng tỏ lại không thể dễ dàng chọn phá, hắn chỉ có thể nói bóng nói gió.

Ngụy Vô Tiện cáo lui sau, lam hi thần mỉm cười đối đệ đệ nói: "Vi huynh hồi lâu không uống quên cơ nấu trà, có không lao động?" Lam Vong Cơ trầm mặc gật gật đầu.

Hai anh em hướng tĩnh thất đi đến, một đường không nói chuyện, đang lúc trạch vu quân đánh nghĩ sẵn trong đầu khi, thấy tĩnh thất cửa phóng một con giỏ tre, bên trong một đôi bị cấm chế vây khốn thỏ trắng, rổ thượng còn treo một trương tiên tử, thượng thư "Nhận lỗi" hai chữ, hành thư phiêu dật mà khiêu thoát.

......

Thật lâu sau, không biết là ai khẽ cười một tiếng.

——————————————————————————

Quá độ chương

[MĐTS] [ Vong Tiện ] Điệp mộng phi mộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ