Chapter 18

3.8K 58 4
                                    

Katsumi's POV:

Nasa Probinsya ako ngayon. Kasama ko pamilya ko tska si Dae. Masaya naman kami stay strong kami ni Dae. Actually nga, ikakasal na kami sa susunod na linggo. Sobrang excited ko lang kasi magiging Mrs. Kabe na si Daesumi.

Kumakain kami ngayon kasama ng pamilya ko. Hindi kasi sumama yung pamilya ni Dae, busy kaso sa kompanya. Pinag uusapan na rin kasi namin yung mga gagawin at kung saan iheheld ang kasal.

"San niyo ba gusto mga anak? tanong ni mama saamin.

tiningnan ko si Dae.
"Bebu, san mo gusto?" tanong ko sa kanya.


"Bebu, pwede beach wedding nalang? Mas peaceful eh. Pero pwede ring sa church kasi dun naman talaga dapat ikasal. Sa harap ni Lord. Diba?"


"Tama, dun nalang ma!" I agreed with bebu.

ngumiti naman si mama "Tama ka ng pinili anak. Sige. Saang simbahan ba ang gusto mo Daezen?"


"Hindi ko pa po alam ma eh, Marami po kasing magandang simbahan. Si Katsumi nalang po muna tanungin niyo"



Tumawa lang ako ng onti. "Haha. Hmm, sa ano nalang kaya? Sa **************** church. Maganda dun, dun kinasal sina Pareng DJ. What do you think Bebu?"


"Hmmn. Good idea. Dun nalang po" tapos ngumiti siya. Haay! Ang ganda talaga ng asawa ko!

"Sige. Napagdesisyunan niyo na ba dun sa mga ninong at ninang ng magiging anak niyo? Mga pupunta?"

"Ayan, sigurado na ako jan ma. Sina pareng Daniel ang magiging ninong!" I exclaim excitedly.


"Yup. At sina Kath naman ang magiging ninang!"

tumawa lang kami. Kasi eto na rin yung pagkakataon para magkita kita at magsama sama kaming lahat. Oh diba? Ayos nun.



"Sige. Sigurado na ba kayo?"



"Siguradong sigurado ma" Sabay naming sabi ni Dae.

Haaaay. Sana naman makapunta sila no?



***

Seth's POV:


"Bi. Punta tayo sa kasal nina Kats ah? Sa susunod na linggo na yun. Sigurado ako, ninang ka at ninong ako. Haha"

tumawa lang si Anikka, habang nagpupunas ng kamay. Katatapos niya lang kasing maghugas ng pinggan.


"Oo. Tska namiss ko na din sila eh."


"Wag kang mag-alala, tayo naman ang susunod" tapos sabay taas baba ng kilay ko. Pinalo niya lang ako sa braso. Napa 'aw' nalang ako. Sakit kaya nun.


"Hoy! Sedric Hugh Gothico ha! Alam ko yang iniisip mo! Nako!"

"Hahahaha! Ano? Wala akong sinasabi at ginagawa. Baka ikaw? Alam mo agad eh. Yieee, gusto mo na no?"

binatukan niya ako "Hahaha. Lul! Hindi no! Yaks Seth!"


"Maka yak ka naman eh! Pero gusto mo din. Hayaan mo bi, gaganun din tayo. Ilan ba gusto mong anak? Sampu? Haha"


"Haha. Gago! Hindi. Ano? Papagurin mo 'ko? Tangna Seth! Hihiwalayan talaga kita"

pinalo ko yung bibig niya pero mahina lang.
"Bunganga mo bi. Natututo ka na ah. Halika na nga dito, yayakapin nalang kita. Ayaw kong mahiwalay ka sakin eh. Mahal kita oy"

MAHAL KITA KATHRYN BERNARDO (BOOK 2) |FINISHED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon