Chapter 5:
Daniel’s POV:
nag family bonding kami, yung family ko tska yung family ni Kathryn. Masaya SILA. Sila lang kasi ako? Di ako masaya. Ako lang naman kasi ang tiga bitbit ng mga bibilhin nila. Wala pa si JC, susunod daw siya. Pero antagal niya. Haaay. Tapos ito namang sina Magui at Lela kanina pa bili ng bili tapos ipapadala sakin. Ugh. I hate this. Maskin etong asawa ko wala na, nakisali na din. Tss
“ Uy mama! I want to buy a new sandal for the birthday of Kristin. Please? I want that oh, the pink one. ” bibili na naman siya? Nakakainis. Pag ako di nakatiis ditto sinasabi ko sa inyo.
“ Ah, maybe next time Mags. ” sabi ni Mama. O.o Himala? Dati pag isang sabi lang ni Magui OO agad eh. Bili agad eh.
“ Why? But I like that. Please Ma! This is the last one that I will buy for today. Believe me. ” sabay puppy eyes.
Di pa nakasagot si mama kasi bumalik na sina Lela, Kathryn at mommy min. Okay. May dala na naman sila.
“ Oh, Lela what’s that? And who bought that? ” tanong ni Magui. I’m sure inggit na naman toh.
May ano kasi. May pink floral dress si Lela tska cute na sandals.
She smile “ Ate Kath but me this. It is nice noh? That’s why I love ate Kath because she buys me things that will be fit for me. ”
“ Okay. ” inggit na talaga siya. Haha.
“ Uhm, Magui do you still want to buy that sandal? ” tahimik nalang ako ditto.
Inis eh. “ If you want me to buy that, I will buy it. ”
Di pa sumagot si Mama. At dahil alam ko na an gang sasabihin ni mama, inunahan ko na siya.
“ MAGUI! STOP! OKAY?! DON’T YOU SEE THAT I’M ALREADY TORMENTED? I’M TIRED ALREADY TO CARRY SO MANY THINGS THAT IS SO WOTHLESS! STOP BUYING THOSE NONSENSE THINGS OKAY?! AND AT FIRST YOU BUY SO MANY THINGS ALREADY, IT IS NOT ENOUGH FOR YOU? IF YOU WANT YOU BUY ALL THE THINGS HERE IN THE MALL AND CARRY IT! IT IS NOT EASY TO CARRY SOME THINGS! SORRY FOR THIS WORD BUT, I CAN’T HELP IT! THE SHT! ”
Sabay karga ng gamit at umalis na, ilalagay ko lang toh sa kotse. Alam kong umiiyak na si Magui, sumosobra na siya eh.
Kayo ba? Pag ganun di kayo maiinis? Matapos kong ilagay sa likod ng kotse ang gamit pumasok ako sa driver’s seat. Oh kitams? Driver pa nila ako. Ewan ko.
Pumikit nalang ako. Ayokong isipin.
BINABASA MO ANG
MAHAL KITA KATHRYN BERNARDO (BOOK 2) |FINISHED|
FanficMAHAL KITA KATHRYN BERNARDO [COMPLETED!] [BOOK 2]