Kathryn’s POV:
(1 month had passed)
Isang buwan na ang nakalipas magmula nung nakuha ako ni Jon. Masaya ako, kasi hindi na siya gumugulo saamin. At papunta kami ngayon ng Paris. Saya diba? Sinama namin yung dalawang anak namin. Si Xinon eto, medyo nakakalakad na. Si Jenisha naman, hindi pa.
Gusto ko sanang isama sina Mama kaso ayaw naman nitong si Daniel. Next time nalang daw. Sina Magui at Carmella, gustong sumama pero hindi rin pinayagan ni DJ. Ay nako.
Actually, kabababa lang namin ng eroplano.
“Waaaaa! Hello Pariiissss!” sigaw ko. Oh My God. This is it! Andito na kami!
“Lika na Kath, sa hotel na tayo”
Tumango ako. Sumakay na kami ng sasakyan papunta sa Hotel. Oh! Ang ganda talaga dito sa Paris.
“Thank you DJ!”
“Sureness.”
Ang gaganda ng mga lugar dito. Hindi makalat. Sobrang linis dito sa paris. Tapos Whoa! Tanaw dito yung malaking Eiffel Tower. My God!
“Hon, punta tayo mamaya dun oh! Sa may eiffel tower! Ang ganda kasi oh!”
Tumawa lang si Dj.
“Hay, oo nalang. Ang excited mo! May jetlag pa nga tayo, tska we need to rest first! Kapagod kaya umupo sa eroplano ng ilang oras”Sinamaan ko lang siya ng tingin. Weeeee. Wait for me Eiffel Tower!!!
*****
Nakarating na kami dito sa hotel. Ow, ang ganda sobra. Aircon pa talaga. Andito na kami sa room namin. Inihiga namin sina Xinon at Jenisha sa kama, kasi tulog sila eh.
Napaupo ako dito sa couch. Whooo. Ang lambot!
“Kath, pwede bang bukas nalang tayo pumunta dun sa eiffel tower? Please? Super pagod pa ako masyado eh” tiningnan ko siya tapos humiga siya sa may sofa. Malaki din yun.
“Eeeeeh, Dj naman! Mamaya nalang kasi”
Nakapikit na ang mata niya. Lumapit kasi ako.
“Pagod nga ako eh”Eh bakit ako? Hindi naman ako napagod ah. Inis naman oh! Bumalik nalang ako dun sa couch at pinagmasdan yung mga lugar. Kita kasi dito yung mga lugar, sasakyan. Malapit kasi ako sa may bintana.
Nag facebook nalang ako. Pinost ko yung picture naming apat. Nasa eroplano pa kami nun. Waaaaa.
Pagbukas ko, hala! 1,342 friend request? Kung sabagay, matagal tagal din akong hindi nakapag facebook.
Kathryn Padilla
Yan ang name ko sa facebook. Pinalitan kasi ni Dj eh. Alam niyo na. Minsan pag inoopen niya ang mga websites ko.
Kathryn Padilla
Happy Family! :* Here at Paris! Kyaa! Wonderful!
*insert picture here*
After kong mag post, nag pa soundtrip ako. Eh, wala naman ako magagawa. Si Dj tulog. Ayoko namang gisingin.
***
Magui’s POV:
Gosh! Naiinggit ako kina ate Kath! Nasa Paris na sila! I see their Picture. Ate Kath posted it here on facebook. Happy family nga sila.
BINABASA MO ANG
MAHAL KITA KATHRYN BERNARDO (BOOK 2) |FINISHED|
Fiksi PenggemarMAHAL KITA KATHRYN BERNARDO [COMPLETED!] [BOOK 2]