Trong rừng không hề có lối mòn để đi, các rễ cây lớn nổi ghồ ghề trên mặt đất. Tán cây cao che ánh sáng mặt trời, vừa bước vào bên dưới liền có cảm giác lành lạnh rợn người.
Khu rừng này rất ít người dám tới, vì nhiều lí do, nó đã trở thành một tồn tại linh thiêng bí ẩn mà nhân loại kiêng nể.
Nhưng Eli cũng hơi thuộc dạng phi nhân loại mất rồi. Thi thoảng anh cũng vào rừng này tìm thảo dược nữa.
Cơ mà cũng chỉ vào bìa rừng thôi. Lần này cậu lại cảm nhận được cú nhỏ ở xa quá. Có lẽ là nằm chính giữa màu xanh ngút ngàn kia, chỗ những cái cây cao nhất, mọc nhọn như đâm thẳng lên trời.
Eli thấy tín hiệu mà con cú gửi đi cũng không dữ dội lắm, đoán là nó chỉ bị mặc kẹt đâu đó thôi nên cậu thong dong đi.
Lẫn trong bóng cây u tối là sắc sáng trắng trên quần áo cậu. Đá quý và kim tơ lướt qua đốm nắng lại ánh lên chói loá.
Eli dùng phép mượn tầm nhìn của cú, cố gắng xác định vật nuôi của mình đang ở đâu.
"Hả?"
Eli bất ngờ, cú nhỏ bị nhốt à? Những thanh gỗ đan vào nhau, dù hơi xiêu vẹo thì cũng nhìn ra đây là một cái cũi. Có người dám bắt cú của cậu?
Còn đặt trên ngọn cây rất cao nữa?
Chẳng lẽ là có nhằm vào cậu?
Nghĩ đến đó, Eli nghiến răng. Cậu bắt đầu trở nên nghiêm túc suy đoán.
Cú bị nhốt, chắc chắn, nhưng ở đó không có người, hơn nữa còn nhìn hơi giống tổ chim. Chẳng tên thợ săn nào ngu đến mức trốn lên đó cả. Cái cũi mà cậu thấy cũng rất sơ sài, xêm xêm đồ chơi mà mấy đứa trẻ con bắt chước theo người lớn xong nghịch ra.
Thế rốt cuộc là cái gì đã túm được con cú vậy?
Mà phải nói là cú cực kì hung hăng nha, mấy con thú khác còn lâu mới bắt nạt được nó.
Eli hoang mang thu lại tầm mắt, đi thật nhanh đến chỗ đám cây cao kia.
Trong lúc đó, Naib đi kiếm một con chuột về cho cú ăn.
"Aaa..."
Naib đưa con chuột béo vào lồng, còn gọi cú để nó chú ý nữa.
"Nhăm nhăm..."
Anh chép miệng kêu nó ăn, chắc là thấy cú không kêu nữa nên nghĩ nó đang đói.
Con cú tỏ vẻ: bạch ưng ngu xủn, ta mới không thèm ăn thứ này. Chú nhân của ta sắp đến trừng trị ngươi, còn không mau thả ta ra, còn có thể nhận lấy khoan hồng.
Nó quay ngoắt đầu đi chỗ khác, không để ý đến con chuột to bự đặt dưới chân mình.
"Hừm hừ"
Sao không ăn? Naib thắc mắc, chẳng lẽ nó không ăn chuột?
Nó ăn giun à?
Anh có nhớ mấy con chim thích ăn loài động vật không xương sống mềm xèo kia lắm.
Nhưng kiếm đâu ra bây giờ?
Đại bàng có đào giun bao giờ?
Naib hơi bối rối trước sự phản kháng của cú nhỏ. Anh thực sự không có ý xấu, chỉ là cô đơn quá, muốn kiếm bạn thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) [EliNaib] Lost in the Woods
FanfictionCp: Eli Clark x Naib Subedar (IDV) (Lunar Phase/Experienced Huntsman x Eagle's Dance) Thể loại: 3p (2x1), Romantic, Fluff, Sweet, Mystery, Magic, Fantasy, (có một chút) H, HE. Tác giả: Nori (D.A) __________ Con người kính sợ rừng sâu, không dám bước...