6

1.8K 251 10
                                    

Naib cũng không giận lâu, Eli phải về thì anh vẫn muốn đi chơi nữa.

Bay vòng vòng trời đêm là một thú vui của đại bàng, kiểu như khẳng định được vị trí chúa tể bầu trời ấy (dù chẳng con chim nào tranh với anh).

Hai viên thạch anh được dắt trong đai quần, khi mất đi ánh sáng chiếu vào thì cũng mờ mờ xám, Naib không thích lắm, không cầm chơi nữa.

"Gruu"

Tìm đại một cành cây rồi ngồi xuống, gió đêm thổi mát lạnh. Lông vũ của Naib lay động, một vài sợi thừa bị cuốn đi, tạo khung cảnh như hoa trắng rơi trong không khí.

Trên bầu trời tối dần, những ngôi sao nối nhau hiện lên, dải ngân hà mềm mại vắt ngang màn đêm nhẹ nhàng chảy trôi vĩnh viễn. Ánh trăng khuyết cong cong, màu sắc hơi tẻ nhạt, quầng sáng bao quanh cũng không đậm lắm.

"Gió..."

Thi thoảng Naib lại tự lẩm bẩm mấy từ Eli dạy, ví dụ như: thứ trên trời luôn thổi vào người là gió, không nắm được; nước cũng thế, nhưng nước ở dưới đất, chỗ đất trũng, sờ rất mát;....

Eli cũng nói: động vật, trừ mấy con như cá tôm thì không thể thở được trong nước, hồi trước anh bị sặc là vì nước tràn vào phổi. Cậu ta nói móng vuốt ở chân của anh bám quá chắc, nếu con mồi dùng sức lực lớn phản kháng lại sẽ khiến anh mất thăng bằng mà ngã lộn đầu về đằng trước. Đó là lí do anh bị thương khi đi săn, về sau tốt nhất là chọn mồi nhỏ một chút (hoặc đợi Eli mang cho cũng được???)

Naib nhìn xuống móng vuốt dưới chân, co co chúng lại, vui vẻ nghịch như thú vị lắm.

"Cuuuuuú..."

Có một tiếng cú kéo dài trong không gian, Naib phát hiện ra một vật thể đang vỗ cánh lại phía mình. Tưởng là cú của Lunar tới nên kêu lại.

"Cú cú"

Nhưng con cú đó trông cũng không giống bình thường lắm. Cái viên ngọc trên đầu nó đỏ rực, vòng sáng chạy quanh thân như lửa cháy mãnh liệt thiêu đốt không khí. Hơn nữa, con cú này màu đen nâu thì phải.

Naib thấy lạ, cơ mà anh từng nhìn mấy con chim có kì thay lông, thay xong sẽ có màu khác. Chắc là cú nhỏ cũng giống thế, lại còn thay lông rất nhanh nữa.

"Cú."- Naib tiếp tục gọi nó, con mắt cú phản xạ lại ánh sáng nên nổi bật trong màn đêm.

"Ơ..."

Naib ngạc nhiên nhìn cú bay lướt qua mặt mình, chào cũng không thèm chào. Bình thường cú thích anh mà, còn săn chuột tặng cho anh.

"Ê... đừng chạy"

Anh đuổi theo cái bóng kia, nó bay khá nhanh, nhưng chưa đọ tốc được với bạch ưng. Đôi cánh của anh khỏe, bay một lúc đã ở ngay sau con cú.

"Đừng chạy."

Với tay bắt lấy, Naib ngỡ mình phải túm vào cánh của nó thì nó lại né ra, nhanh như cắt xù lông lên.

"Kéttttt"

Con cú kêu lên cảnh báo Naib, tiếng kêu sắc buốt tai vang vọng cánh rừng.

"Sao... thế?"

Naib ngạc nhiên, cú nhỏ ngoài trừ lần đầu anh bắt nó thì đều rất hiền mà.

Con này không đợi anh nghĩ xong đã tấn công ngay lập túc, chênh lệch giữa Naib và nó lớn như thế nó cũng hung hăng tiến tới, không có chút sợ hãi nào.

"Ah"

Anh nhận ra nó tính mổ mắt mình thì vội tránh, lông vũ quệt thẳng vào mặt.

Nhân điểu và cú đối đầu với nhau.

Con cú này khác với con hay chơi với anh, nó mạnh hơn rất nhiều, đánh cũng toàn nhằm vào chỗ hiểm. Naib ban đầu vì bất ngờ mà rơi vào thế yếu, nhưng cuối cùng cũng bắt được nó trong tay.

Nó cố gắng giẫy giũa thì anh càng mạnh tay, không ngờ bị nó cào một vết ở bụng.

"Au..."

Cảm giác đau đớn khiến Naib kêu lên, con cú lợi dụng sự sơ hở mà trở mình, vỗ cánh bay đi rất nhanh.

"Thoát rồi"

Naib ngơ ngẩn, anh không bắt được nó. Trong không khí, lông vũ còn bay tán loạn.

"Đau"

Naib nhìn máu chảy trên bụng mình, lại kêu đau. Anh hơi cáu con cú khi nãy, nó không phải của Eli, nếu không thì anh sẽ bảo Eli giết ăn thịt luôn đi... cào sâu như vậy.

Mùi máu tanh có thể thu hút con vật khác, rất nguy hiểm. Naib không tiếp tục bay nữa mà trở lại cành cây. Anh quyết định sẽ ngủ lại nơi này, chờ vết thương khép miệng rồi tính sau.

Thế là có một con bạch ưng ngồi không trên ngọn cây, vừa ngắm sao vừa gật gù đi vào giấc mộng.

Trong mơ, Naib cùng với Eli và cú trắng tới bao vây con cú đen chết tiệt kia, nhổ trụi lông nó để cho nó hết bay được. Nó phải bị phạt, mãi mãi là con gà cho anh khinh thường.

Đáng ghét.

(Tbc)

_______________


Bạn cú đen đã bị ghim, chúc mừng bạn nà 😬

Cảm ơn mọi người đã đọc, nếu thấy hay thì tặng tôi một sao động viên nha.

Yêu nhiều. ❤️

(Hoàn) [EliNaib] Lost in the WoodsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ