15

1.7K 234 14
                                    

Mùa đông vẫn tiếp tục trong sương tuyết và gió lạnh. Nhiều muông thú trong rừng đi ngủ đông, chờ đến mùa xuân ấm áp hơn mới thức dậy.

Naib không ngủ đông, hang ổ cũng đầy đủ đồ dùng. Nhưng anh cũng hơi lờ đờ, hoạt động chậm chạp và ngủ nhiều hơn hồi trước.

Thấy Naib có vẻ mệt mỏi như thế làm Eli lo lắng, thậm chí Lunar còn tới hang để kiểm tra mấy ngày rồi mới yên tâm trở lại công việc nghiên cứu.

Đồ ăn đều do thợ săn đưa đến. Tất nhiên không phải nghi ngờ năng lực tự săn mồi của Naib, hắn chỉ sợ anh gặp tai nạn thôi. Thời gian gần đây hắn rất căng thẳng, tâm trạng xấu nên đôi khi chỉ muốn giam anh lại một chỗ. Hoặc chính xác hơn là thợ săn đã làm như thế, nhưng Lunar đã ngăn cản.

Quan hệ của Lunar và thợ săn là kiểu cộng sinh kì lạ, dựa vào nhau lại không ai phạm ai. Nhưng qua lần này khiến hắn bực bội đến mức đánh nhau với cậu tư tế luôn.

Cuộc chiến chẳng ra đâu vào đâu cả, đơn thuần là phát tiết cho hai cái đầu nóng đang hoảng loạn và bị ép dưới căng thẳng kéo dài. Naib đã dừng hai con người này lại, anh không hiểu vì sao họ lại nóng nảy đến thế, nhưng anh biết nếu họ cứ tiếp tục thế này thì cái hang của anh toang hoang mất.

Naib cốc đầu Eli, cao giọng mắng:

"Hư quá, ai cho phá vậy chứ?"

Lunar bị cốc điếng cả đầu, giương mắt nhìn con đại bàng mình dạy bảo bấy lâu nay đang 'hành' lại mình... bằng cách nào đó, cậu cảm thấy như thế thật tốt. Tiếng Naib mắng cũng rất hay nữa.

Vị thợ săn chưa u mê mờ mắt như cậu, cơ mà hắn cũng thích cảnh Naib hoạt bát đầu sức sống. Hắn nhanh chóng bắt lấy bàn tay đang nghịch chiếc sừng trên đầu mình, hôn lên đó.

"Em đừng giận."

Hắn thậm chí đã đổi xưng hô thân mật, không quan tâm Naib có đồng ý hay không. Lunar cũng tính học theo, nhưng cậu thấy nói vậy ngượng lắm. Lúc nhìn anh sẽ toàn tưởng tượng ra những thứ không trong sáng.

Lunar thực sự muốn làm mấy cái 'ba trấm' với Naib. Nhưng đến hôn Naib cũng ngại đến đỏ mặt, cậu cảm thấy mình hơn vô dụng đó.

Tên thợ săn gì thì gì vẫn có thể hôn anh mà...

Sau đó bị anh cào cho.

Naib không biết, Naib không có tội. Anh chỉ không thích cảm giác khó thở khi hôn thôi, thợ săn hôn lâu thế khiến anh bực đấy.

"Hôm nay có cần vẽ nữa không?"

Naib hỏi bởi gần đây hai Eli cứ đòi xem cánh của anh rồi vẽ vẽ gì đó, nhìn mãi cũng thành thói quen.

"Không đâu, tới chơi với cậu thôi."

Lunar nhẹ nhàng trả lời. Cậu thấy con cú của mình đậu lên vai Naib, còn thân mật cọ đầu vào má anh.

"Ngươi muốn chơi hả?"

Naib vừa cười vừa đưa tay vuốt nó.

Cú đen thấy con cú khác lấy đi sự chú ý của anh thì xù lông lên, cũng bay lên đậu vào vai anh, kêu lên:

(Hoàn) [EliNaib] Lost in the WoodsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ