CURSED BOX
Christine's POVIt's been 2 weeks since mag kasa kasama kami ni Tristan but hanggang ngayon I don't want his presence near me. Like awkward dzuh. As usual habulin Ng mga Babae Ang kupal.
I'm currently at the room at nasa likod ko si Tristan pinag kakagulohan Ng mga babaeng malalandi. Hayts.
Antagal Naman ni sir.
Maya-maya pa ay nag simula na ay dumating na si sir at nag simula na Ang klase.
Habang nag didiscuss si sir Hindi maalis sa utak ko Ang planong pag salakay namin mamaya. Actually na file kami Ng leave of absence sa school ni Kurt para matutukan namin Ang Plano.
Kung nagtataka kayo bakit kailangan pa non kahit ako Ang may-ari Ng school it is because I have to follow the rules to be fair with other students. As the owner I have to be a role model.
Nataopos na Ang boung klase ni Sir at nag ring na Ang bell para sa lunch time. Tumayo ako and walk towards my office I have some business to finish their.
Papalabas na Sana ako Ng tawagin ako ni Stacy Kaya napalingon ako.
"Tin! Ay este Lyn pala hehe. Sabay Tayo mag lunch?" Maamong Sabi Niya sa akin. Aarghhh if only she knew how much I missed her, my bestfriend.
Pero imbes na tanggapin Ang alok Niya ay tumanggi ako.
" No thanks na Lang. I have to go to my office I have some paper works to finish." I said in serious tone.
"Ay ganon ba. Sige dadalhan Lang Kita roon sa office mo." She said and smiled.
Napakakibit balikat na Lang ako.
"Ikaw bahala." Sabi ko at agad tumalikod and continue walking towards my office.
Pagkarating ko roon at agad akong umopo sa swivel chair ko at nag simulant tapusin Ang mga paper works. Wala pang trenta minuto ay dumating si Stacy kasama si Kurt na may dalang lunch galing sa isang fast-food chain.
Nilapag nila iyon at nag simula na kaming kumain. Tahimik lang kaming kumakain nakakabinging katahimikan. Magsasalita Sana si Stacy ng kumatok Ang Secretary ko na may dalang black na box.
"Ano Yan?" Iritang sabi ko. It is because of the black box that brings irritation to my mood.
"Ma'am dumating Lang pong package, ma'am." Sabi Niya
"Okay pakilagay sa lamesa ko. Bubuksan ko after kong kumain." Sabi ko at sinunod niya Naman agad.
Pagkatapos naming kumain at mailigpit Ang pinag kainan. Pumunta ako sa lamesa ko at tiningnan ng maigi Ang box.
Maya-maya pay lumapit sina Kurt At Stacy.
"Anong laman?" Nagtatakang tanong ni Stacy.
Kaya bubuksan ko at nakitang may kulay Rosas na papel. Na nay nakasulat na:
Hey their, dear niece. See you later.
-auntAnd specifically I know Kung kanino toh galing. Non other than, Kurt's mother.
Nagsisimula na siyang gumalaw dapat Hindi kami maunahan.
Nagkatinginan kaming tatlo.
To be continued...
_______________
Annoying!!!!! Whahahahha wazzuppp babies. Its been 2 months after I updated hihih. I'm so busy talaga as in super busy talaga. I have to fucos on my studies and my extra curricular activities in school. By the way how are you? Advance merry Christmas gooiissuuue. By the way malapit na tayong mag 2 years hahaha. At Hindi ko Alam kailan toh matatapos eh marami pang pakulo Ang pumapasok sa isip ko😆. ADVANCE MERRY CHRISTMAS GOIS ILYSM❤️
So... See you next chappy!PLEASE VOTE, COMMENT & FOLLOW PO♡♡♡
~GAILYEXXX💕
Social Media Accounts:
Fb: Prncss Marielle
FB Page: Author Gailyexxx
Instagram : prncss_marielle
Twitter: Prncss Marielle
BINABASA MO ANG
Valiente Hermosa (The Lost Princess Duology 1)
Teen FictionValiente Hermosa (The Lost Princess Duology 1) In a world full of lost people, I am one of them trying to find my roots. How will I conquer all when they know you are my weakness. I am Christine Marie Mendoza, lost and hoping to be found. Started: J...