PROLOGUE /CHAPTER 1

104K 1.1K 44
                                    

It was a dream....I knew it was only a dream, I was walking in an isle with full of red roses.....

And full of smoke ...but you can smell the fragrance coming from the different flowers sa paligid ko.....

I was wearing a white tube gown, I don't know how or where can I get this at sino ang nagbihis sa akin.....

Ang natatandaan ko lang , paglabas ko ng school someones grabbed me at may itinakip sa ilong ko......

Nagising na lang ako, iba na ang damit ko at paglabas ko ng bahay puro flowers na ang sumalubong sa akin.....

Napakaganda ng paligid at napakadilim...only the fireflies have lighten my way, at napakaraming butterfly din sa paligid

Ibat iba ang mga kulay nila na para bang nagsasayawan sila .......sinusundan ko lang sila dahil

Sila ang nagbibigay ng liwanag sa dadaanan ko, at parang may isip sila na nagsasabing sundan ko lamang sila.....

At habang sinusundan ko sila napansin ko ang isang lalaking nasa harap ng isang altar......

He was very handsome, I cant say the proper words to describe he's personality, parang nahihipnotize niya ako....

At ng ngumiti siya at iangat ang mga kamay na parang nagsasabing hawakan ko ang kamay niya.........

Ng hawakan ko ito, naramdaman ko ang kakaibang kilabot , napaka lamig ng mga kamay niya....

At sa isang pitik niya lang ay biglang nagkaroon ng liwanag gamit ang napakaraming kandila sa paligid........

At nakita kong napaka rami palang tao sa paligid , hindi ko man lang sila napansin kanina habang naglalakad ako.....

Hindi ko maintindihan ang sinasabi ng lalaking nasa harapan namin, hindi ko maintindihan ang salitang

Ginagamit niya, para siyang latin....

Hanggang sa nagulat na lang ako ng suotan ako ng singsing ng lalaki at halikan nito ang aking mga kamay sabay sabing

" No matter what happened sweetheart, don't you ever pull out the ring at your finger....it's for your own good "

Hindi ko alam basta napatango na lang ako....parang may mga bagay na hindi ko siya kayang suwayin......

And after that ako naman ang naglagay ng singsing sa kamay niya at hinalikan niya ako sa labi......

My god first kiss ko yun! Kaya alam kong namula ako sa ginawa niya........natulala ako at nagulat na lang ako sa

Maraming tapik niya sa pisngi ko.....

Napakaraming taong bumati sa amin, mga taong hindi ko kilala, mga bata matanda, ang gaganda nilang lahat parang

Nailang ata ako sa kanila.....

Hanggang sa pumunta kami sa reception, saka ko lamang na realize na kasal nga ba ang nagyari kanina sa amin ng

Ng lalaking to, hawak hawak pa rin niya ang kamay ko, hanggang dito sa reception, ayaw niyang bitawan.....

Maybe it was a dream, pagbibigyan ko muna ang sarili ko, ieenjoy ko muna ang moment nato....hindi nako lugi

Sa husband kong to sa panaginip, siguroy inggit na inggit sa akin sila Melay kapag nakita nila itong asawa ko.....

Hahahaha....asawa daw o...okay lang sa panaginip lang naman, he was my first kiss....

" Drink this baby...." May ibinigay siya sa akin, nag alangan ako kasi kanina sa kasal namin may ipinainom siya sa akin

THE HUSBAND...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon