ZIA'S POV
Hindi ko alam kung paano ko sisimulan ang pagpapaliwanag sa kanya about sa mga anak ko. Natatakot ako baka kuhanin niya ang mga anak ko batsa basta, lalo pat isa pala siyang bampira at hindi lang siya basta bampira. My God! Isa pala siyang hari ng mga bampira.
Kaya pala ganun na lamang ang takot sa kanya ng mga lobo. Sino ba naman kase ang hindi matataranta kapag nakita nila ang hari ng mga bampira. Sa mga napapanood ko sa movies talagang magka away na mortal ang lobo at bampira. Kung dati dati madalas pa naming biruan ng mga friends ko sa school about vampire and werewolves. Na mas gugustuhin na daw nila ang maging bampira kesa ang wolves dahil laging nakahubad ang wolves after mong maging tao hahaha....ako naman mas gusto ko ang wolves kesa vampire dahil feel ko mas malakas sila kesa sa bampira.
Kung malalaman lang nila na ang asawa ķo ay isang bampira, diyos ko alam kong di sila maniniwala.....
Kamusta na kaya ang mga yun, magmula kase ng pumunta ako dito sa pilipinas mahigpit na pinagbawal ni papa ang makipag communication sa kanila. Para na rin daw sa kaligtasan ng mga to at di daw ako ma homesick dito.
Kung dati pag diko maintindihan ang mga salita ni papa about sa word na "kaligtasan ng friends ko " ang pumapasok lang sa isip ko nun baka ayaw lang ni papa na madamay sila sa kalungkutan ko at bumaba ang grades nila, pero ng isilang ko at makita ang kaibahan ng mga anak ko sa normal na bata saka ko lang parang na gets na theres something really different sa mga anak ko at sa lalaking nakabuntis sakin. At sa mga kakaibang nilalang na bigla bigla na lang sumusulpot katulad na lang ng mga taong lobo.
Hindi ko din alam at mapàliwanag kung bakit ako hindi takot sa lalaking to. Although nagulat ako, pero slight lang naman kase parang hula ko na hindi siya mortal, akala ko pa nga nun isa siyang engkanto like sa mga story sa books and tv na napapanood ko. dahil dinaan niya sa panaginip ko ang lahat e.
Paakyat na kami sa taas ng bahay parang alam ko nang nararamdaman niya ang presensiya ng kambal marahil dahil na rin sa kapangyarihang taglay ng kambal ko kaya alam kong ramdam na ni Zydus yun.
" may gumugulo ba sa isip mo?...may problema ba?...tanong niya sakin pero palinga linga siya na para bang may hinahanap..
" ahmm...may tanong lang ako, kasi according sa books na nabasa ko at siyempre of course sa mga napapanood ko. Totoo bang imposibleng magkaanak pa ang isang bampira?
" hmm, yes and no....yes dahil alam mo na, they're already dead and its impossible for them to give birth, no, because its possible for those royal blood vampire only. But only a male vampire can make and have a child to a mortal. But those mortal can die right after or before they're given birth..wait are you asking that coz your afraid to get pregnant wife?... .. na amuse na wika ni zydus na siyang parang ikinaiinis ko.
" hindi no! Natanong ko lang naman. Bale Ang ibig mong sabihin na kayong lalake ay may kakayahan pang mag produce ng sperm cell unlike to the woman vampire. Kahit pa yung babae ay royal blood din naman hindi pa din siya pwede magbuntis?
" yes, because they are dead already. Lahat ng parts sa katawan ay hindi na nag fufunction. They are immortal already."
" bakit ang lalaking vampire lang ang pwede? How come na ang lalaki lamang ang maaaring magkaron ng anak.?
BINABASA MO ANG
THE HUSBAND...
VampireI was 17 years old when I was kidnapped by unknown person , Mabilis ang mga pangyayari nalaman ko na lang na kasal na daw kami at asawa ko siya halos wala akong matandaan sa lahat ng pangyayari, I thought it was a dream, after our honeymoon, I got b...