chapter 16

66 4 0
                                    

chapter 16

nan dito ako ngayon sa kwarto ko.. ewan ko naiinis pa rin ako sa nangyari kanina sa restaurant but at the same time masaya kasi parang nabunutan ako ng tinik.

*flashback*

"alam ko namang mahal mo ako eh" at yumakap pa yung Alice na yun kay Jayvee.. ARGH! umiinit ang ulo ko! ha? no.. hindi pala.. kailangan kalma lang ako.. pero nakakainis pa din! pakialam ko kung mahal ka ni Jayvee.. edi sayo na yang bwisit na lalaking yan! isaksak mo jan sa baga mo! lintik kasing Jayvee na to bakit kasi pati bata pinapatulan pa eh!!

"Alice tama na.. i told you not to show that bitch thingy attitude of yours in front of my girl"

"in front of your girl? or your toy?" sabay tingin sa akin..

"Alice i'm warning you" may pagbabanta na sa boses ni Jayvee

"what? you can't blame me.. you know that i hate girls who flirt with you.." tumingin ulit siya sa akin "saan ka ba napulot ng love ko? sa basurahan?" then she smiled

"sumusobra ka na ha! ayoko sanang patulan ka dahil mas bata ka sakin but erff! you're pissing me off!"

"good to hear that you're pissed.. you better go.."

"why would i?" talagang sinusubukan niya ako ha.. makikita niya.

"para hindi siya mahawa s germs mo!"

"edi ikaw ang lumayo sa kanya para hindi siya magka germs.. duh?! i'm the girlfriend here not you!"

"hahahaha very funny.. is that a joke? Jayvee.. has a girlfriend? wow! since when? nag level up na ba ngayon ang mga laruan niya? nagkakaroon na ng sariling utak para gumawa ng kwento at dema-"

"Stop it Alice!!!" mabuti naman nagsalita na ang lalaking to! "Alice she's April my GIRLFRIEND" talagang pinagdiinan pa niya ang girlfriend ha.. kilig!! haha.. joke lang.. "and April she is Alice my one and only SISTER" haruu.. ipagdiinan bang sister niya ya-- ano sister? tama ba? sabihin niyong tama ang narinig ko!! parang nabunutan ako ng malaking tinik s dibdib.. kyaahhhh! ^o^

"s-sister?"

"tss.. halata naman di ba?! scattered brain ka talaga hindi mo man lang napansin na magkamukha kami.. tanga!"

tiningnan ko sila.. sabi na nga ba may kamukha ang babaeng to eh! si Jayvee pala.. grabe hindi ko kaagad napansin..

*end of flashback*

----------------

"oi be okay ka lang? ~ Mae

"kyyaaaaaaaaahhhhhhh!!!"

hay naku.. umagang umaga puro tili nanaman ang mga babae.. sino nanaman kaya ang malas na lalaking naligaw dito sa girls building?

"guiyzz! look.. si Bryan Ventura yun di ba?"

biglang pumalakpak ang tenga ko sa pangalang narinig..

"oh at kasama pa niya si Jayvee Rodriguez!"

si Jayvee? ano naman kaya ang ginagawa niya dito?

"nginitian niya ako!!! kyyaaahhhh!!!"

"kumaway siy sa akin! oh my God!"

"ui.. papunta siya sa room natin!"

"oi tingnan mo nga ako kung ayos lang ang ayos ko.."

"eh ako.. ayos lang ba?"

grabe naman ang mga babaeng to.. parang artista naman ang mga parating..!

"be" mahinang siniko ako ni Wena kaya napatingin ako sakanya.. "mukhang ikaw ang hinahanap oh" tumingin ako sa pinto nandun nga ang dalawa kaya naman agad akong tumayo para harapin sila.. my God!! nasa langit na ba ako? dalawang anghel nasa harap ko.. nyeta! makalaglag panga naman to!!!

"hon" "April" ngek?! sabay pa sila ha..

"b-bakit?" haist.. bakit ba ako kinakabahan?!

"may pupuntahan tayo" sabay nanaman sila.. ano ba yan.. anong nangyayari? anong meron?

"April tara na may pupuntahan tayo!" tumingin ako kay Jayvee grabe naman to.. ano ako robot?! kung makautos naman to..

"hon.. tara na may pupuntahan pa tayo di ba?" napatingin ako kay Bryan..

teka nga! ano bang pinagsasasabi ng dalawang to? wala naman kaming usapan na may lakad ngayon ah.. bakit ganyan ang kinikilos nila?! tiningnan ko si Jayvee na nasa kaliwa ko.. parang there is something in his eyes.. parang nakikiusap siya na sumama ako.. pero sa mukha niya.. ayun masungit pa din.. tumingin ako sa kanan si Bryan naman.. hindi ko maintindihan pero bigla akong kinabahan ng timumingin ako sa mga mata niya.. ano ba talagang meron?! kanino ako sasama?!

bahala na nga...

--------------------

hallllooooo.!!!

kanino kaya siya sasama? kay Bryan o kay Jayvee?!

vote..

COMMENT..

be a fan..

thank you :)

the more you hate..  the more you love  (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon