chapter 12
mabuti na lang walang activity ngayong umaga.. haiixt.. nasaan na ba si Bryan?.. kahapon ko pa siya hinahanap hindi ko man lang siya makita.. hindi ko rin siya maitext.. peste kasing cellphone yun eh!
Lakad...
Lakad...
lakad...
teka.. Sila Jayvee ba yun? tinitigan ko silang mabuti.. oo nga sila nga! bakit may mga sugat sila? nakipag away nanaman ba ang grupo nila? akala ko ba umiwas na sila sa mga away.. haii naku.. bahala na nga.. wala naman akong pakialam sakanila.. tiningnan ko pa sila isa-isa nag babaka sakaling makita kong kasama nila si Bryan pero wala.. nagsimula ulit akong maghanap.. dumating ang hapon ng hindi ko man lang nakikita kahit ang anino niya.. may activity na akmi ngayong ginagawa..
"Jigs okay ka lang ba?"
"oo, okay lang ako"
"masakit ba?"
"mejo.. wag ka mag alala sanay na ako.. ano ka ba parang hindi ka na nasanay"
"akala ko ba tumigil na kayo sa pakikipag away?"
"April.. mahirap iwasan ang away lalo na kung ang lumalapit ay ang mismong away" ngumiti siya ng konti
"patingin nga ng mukha mo" hinawakan ko ang mukha niya para mas makita ko ang mga pasa niya
"wag ako ang alalahanin mo.. yun oh" tumingin ako sa itinuro ni Jigs.. Si Jayvee lang pala..
"hmp! wala akong pakialam sa kanya!" pagtataray ko.. natawa naman siya sa ginawa ko.. hmp. totoo naman eh. wala talaga akong pakialam sa sungit na yun!!
pagsapit ng gabi ang girlfriends ko naman ang kasama ko... sinulit namin ang natitirang isang gabi namin dito sa Davao.. bukas uuwi na kami sa Manila.. nagkaroon ng party-party sabi kasi ng head organizer kailangan daw ng last jamming so nandito kami ngayon sa open field.. may mga pagkain sa gilid at may bonfire.. karamihan sa students nandito... haha... ^_^
puro picture picture naman ang ginawa namin ng girlfriends ko... haha... saya!! :)
"Sandali lang ha mag c-cr lang ako" paalam ko sa girlfriends
"bilisan mo ha!"
pumasok na ako sa loob para hanapin ang cr.. saan na nga ulit ang cr dito? naghanap muna ako.. mabuti nalang agad kong nakita.. pagkatapos ko sa cr agad din naman akong lumabas ng may narinig akong ingay mula sa likod ng hall.. dahan-dahan akong lumapit..
"wag multo please.." dahan-dahan pa din akong lumalapit.. pinakinggan ko ulit.. wala na?
"anong ginagawa mo jan?"
"ay kabuteng kabayo tumalon sa langit!!"
nakita kong pigil ang tawa ni Jayvee
"ano ka ba naman Rodriguez! wag mo nga akong ginugulat jan!"
"tss *smirk* ano ba kasing ginagawa mo jan? nasa labas sila lahat di ba?"
"wala ka ng pakialam.. pupunta ako sa cr tapos!"
"cr? eh dito ang cr oh" itinuro niya sa akin way papaunta sa cr..
"ah.. oo nga pala" pagkasabi ko nun umalis na siya.. narinig ko ulit ang ingay kaya lumapit pa ako lalo sa lugar kung saan nanggaling ang tunog.. nagulat ako ng biglang may ipis na dumaan.. yuck! ayoko talaga sa ipis!!! tinapak tapakan ko ang ipis at ng masigurado kong patay na ito ay ibinalik ko ang atensyon sa ingay kanina at agad akong napatakip ng bibig ko sa nakita ko.. at kasabay non ay ang mga luhang naguunahang pumatak sa aking mga pisngi..
masakit...
sobrang sakit...
---------------
thank you po sa nga nagbabasa pero sana mag comment naman kayo.. mag vote o mag fan
BINABASA MO ANG
the more you hate.. the more you love (HIATUS)
Novela Juvenil(HIATUS) sorry.. need ko po munang mag stop sa pag update.. nagugulo ang utak ko eh.. sensya na talaga..