chapter 28

86 5 0
                                    

this chapter is dedicated to khulet'kate.. @kateyice and to tin-tin.. @CatherinedeAsis thank you sa inyo :)))

======================================

chapter 28

lub dub.. lub dub.. lub dub.. lub dub..

nandito ako ngayon sa kwarto ko.. paikot-ikot ako sa kama. hindi ko kasi alam ang dapat kong gawin.. pakiramdam ko nahanap ko na ang other half ko.. yuck! baduy ko naman kung anu-ano na sinasbi ko.. kasi naman eh! hindi ko na talaga maintindihan naguguluhan pa din ako sa bilis ng mga pangyayari eh..

*bzzztt* *bzzztt*

tiningnan ko ang phone ko.. 1 message received.. agad ko namang binasa..

from: Rodriguez

scattered brain. still up?

magrereply na sana ako kaso bigla siyang tumawag

"hello?"

"bakit gising ka pa?!" aba. tarantado to ah. tatawag tawag tapos maninigaw!!

"wag mo nga akong sigawan!! edi sana hindi ka na tumawag para hindi ko sinagot ang tawag mo!! inistorbo mo ang tulog ko!" palusot ko lang yan.. alam niyo namang hindi ako makatulog kakaisip di ba?

"matulog ka na.. may pasok ka pa bukas.."

"kung makapag salita ka parang wala kang pasok bukas ah"

"ah basta. matulog ka na.. then i'll pick you up tomorrow"

*toot toot toot*

"aba! babaan ba naman ako.. bahala siya!"

--------------

*YAWN* inaantok pa ako.. tumalikod ako para makaiwas sa liwanag na tumatama sa mata ko..

"tss. tulo laway"

"ano ba naman yan umagang-umaga naririnig ko nanaman ang gwapong boses niya" sabi ko habang nakapikit at niyakap ko pa ng mahigpit ang unan ko..

"nainlove ka na ba sa akin? hey scattered brain.. wake up.."

agad kong minulat ang mga mata ko.. napabalikwas ako ng bangon sa sobrang gulat ko. sino ba naman ang hindi magugulat kung makita mo ang isang halimaw na nakaupo malapit sa kama mo at tumatawa pa siya!!

"WHAT. ARE YOU. DOING. HEEERRRRREEEEE???!!!!!!!"

napahawak siya sa tenga niya..

"ang sakit mo sa tenga" *smirks*

"ano ba kasing ginagawa mo dito sa kwarto ko ha at tsaka paano ka naka pasok dito sa loob?!"

"i told you last night that i'll pick you up.. bilisan mo na tulo laway ka pa" *laughs* agad ko namang pinunasan ang bibig ko. wala naman ah! mas lalo pa siyang tumawa..

"KUUYYYYYAAAAAAAAAAA!!!!!"

narinig ko ang mga yabag paakyat sa kwarto ko at iniluwa ng pinto sila kuya..

"baby girl what happened?" - kuya Mike

"are you okay?" - kuya Lance

"paano ako magiging okay kung pinapasok niyo ang bakulaw na to sa kwarto ko?!!!" naiinis na talaga ako ha.. >.<

the more you hate..  the more you love  (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon