chapter 21

62 4 0
                                    

chapter 21

JAYVEE'S POV

"wow pare tinamaan ka na ulit!" asar sakin ni Troy..

nandito ako sa tambayan namin.. isang bar na pag-aari ng family ni Billy.. as usual nagiinuman kami..

"tigilan mo nga ako.. baka ikaw ang tamaan sa akin.." uminom ako ng beer. nakita kasi nila kung paano ko kinomfort si scattered brain kanina..

"wow.. nagbago na ba ang pananaw ng isang THE GREAT sa mga babae?!" tanong sa akin ni Nico..

"hindi.. at isa pa.. walang magbabago ganun pa din naman sila. parepareho lang.. tss.. asa naman akong may mga mababait na tulad nila.."

"hanggang ngayon bitter ka pa din kay--"

"shut up!" awat ko sa sinasabi ni Billy

"alam mo pare hindi naman lahat ng babae parepareho.." depensa ni Kean

"tama si Kean dude.. don't let your self be stuck to your past.." ~ Rowel

"hanggang ngayon hindi ko akalain na kaya niyang gawin yun sayo tol.. iniwan ka niya para sumama sa iba tapos ganun-ganun na lang.. tama ka tol.. ang mga babae manloloko.. paasa lalo na ya--" hindi ko na pinatapos si Mario sa ainasabi niya.. sinuntok ko na siya agad.. nahulog siya sa kinauupuan niya.. kwinelyuhan ko siya at mag aamba pa sana ng suntok ng biglang umawat na ang barkada..

"wag na wag mong sasabihin yan sa harap ko.. oo, isa siya sa dahilan kung bakit galit na galit ako sa mga babae pero wala kang karapatang pagsalitaan siya ng kung anu-ano!" umupo na lang ako ulit sa kinauupuan ko kanina at uminom ng beer.. lumapit sa akin si Mario..

"sorry tol.." tumango lang ako sakanya.. naupo na rin siya at naginuman pa kami..

bakit nga ba hanggang ngayon pinagtatanggol ko pa din siya?! iniwan na nga ako mahal ko pa din.. p*cha! sakit mo sa ulo!!

but at the same time.. i love you MONICA..

----------------

BRYAN'S POV

yeah.. i know lahat kayo galit sa akin dahil sa ginawa ko kay April.. (A/N mabuti alam mo!!) pero kailangan ko yung gawin para hindi na siya masaktan.. sa totoo lang.. i still love her.. at siguro hindi na magbabago yun.. (A/N bakit mo iniwan?!) kasi yun ang dapat.. 4 months.. apat na buwan kong dinala sa konsensya ko ang pagkakamali kong nagawa.. oo, pagkakamali lang ang pinagsimulan ng kasalanan ko.. and at the end i need to leave her.. i need to let go of her.. because...

IKAKASAL NA AKO

oo, kay Jessica

fixed marriage? hindi.

ako mismo ang nagpasok sa sarili ko sa ganitong sitwasyon..

*flashback*

"uy dre.. nakita niyo ba ang ginawa ko kanina? grabe! lupet ko!" mayabang na sabi Mario

"lul. mas malupet naman ang ginawa ko kanina.. isang suntok lang taob agad!" ~ Nico

nasa bar kami.. nakagawian na namin ang ganito na pagkatapos ng laban namin.. oo, laban..upakan.. bugbugan.. patayan.. habang naglalaro.. kapag panalo kami kahit bugbog sarado kami palagi kami sa bar dumidiretso.. tradition na ata to ng grupo.. *laughs*

puro payabangan na ang ginagawa namin lalo na kapag nakainom..

"oi pre.. emo?" natatawang tanong sa akin ni Jigs

the more you hate..  the more you love  (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon