this chapter is dedicated to @kylalala28 thank you for fanning and for reading.. :))) thank you sooooooo much :)))
-----------------
chapter 33
JAYVEE'S POV
pawis na pawis ako ng magising ako.. isang panaginip lang pala.. isang panaginip lang ang pagkikita namin ni Monica.. nanaman? bakit ba kahit sa panaginip dinadalaw niya ako? pangatlong beses na tong nangyari.. iisang lugar.. iisang emosyon.. wala ba siyang balak patahimikin ako?! tss.. tumayo na ako para makaligo at makapag ayos.. may klase pa ako.. tsaka gusto kong makita si scattered brain.. lately kasi masyado akong naging busy..
"scattered brain!" tawag ko sakanya ng makita ko siya sa hallway papasok sa building nila..
"oh?"
"tara!"
"ui t-teka!" hindi ko siya pinakinggan hinila ko na lang siya.. "saan ba tayo pupunta?"
"secret" *smiles*
dinala ko si scattered brain sa isang bundok type.. ah basta.. nasa tuktok kasi to.. dito ako madalas pumunta noon lalo na kapag malungkot ako..
"anong gagawin natin dito?"
"picnic" tipid kong sagot kinuha ko sa likod ng kotse ko ang picnic basket at banig na pwede naming upuan..
"seryoso?!"
"bakit? ayaw mo? nagpatulong pa naman ako sa tropa ng pwedeng gimik para lang maka bawi ako sayo.. puro kasi mali na ang nagagawa ko"
"baliw!" sabay tapon ng damo sa mukha ko
"ano ba?! wala ditong snow para itapon mo sa mukha ko"
tawa lang siya ng tawa..
"ah ganun.?" hinabol ko siya para kilitiin pero tumakbo na siya.. nag habulan lang kami at ng mahabol ko siya agad ko siyang niyakap.. ang yakap na yun.. yakap na gustong gusto kong gawin..
"anong meron at mukhang ang sweet mo ata"
"i love you"
"hoi Rodriguez tigil-tigilan mo ako ng pasweet sweet na yan.. hindi mo ako madadala ng ganyan.. akala mo ha! isang linggo kang hindi nag paramdam sa akin.."
"nagtatampo ang babe ko.." hinalikan ko siya sa noo..
"tigilan mo ako.." hindi siya nakatingin sa akin.. pero niyakap ko pa din siya..
"hindi ko alam ang gagawin ko kung hindi ka dumating sa buhay ko.." napatingin siya sa akin pero agad niya din namang inalis ang tingin niya hinalikan ko ulit siya sa noo.. "siguro puro pasa pa din ang gwapo kong mukha~ARAY!"
"yabang!"
"mahal mo naman.. :) " nag pout siya.. "i told you don't do that.." because that thing remind me of someone.. haist..
"ewan ko sayo.." sabay tapon sa mukha ko ng orange.. tumakbo agad siya..
"humanda ka sa akin!" hinabol ko ulit siya.. naghabulan lang kami..
-----------------
7 pm na ng ihatid ko sa kanila si scattered brain.. medyo nakatulog na siya kaya binuhat ko na lang siya..
BINABASA MO ANG
the more you hate.. the more you love (HIATUS)
Novela Juvenil(HIATUS) sorry.. need ko po munang mag stop sa pag update.. nagugulo ang utak ko eh.. sensya na talaga..