chapter 30

70 4 1
                                    

this is dedicated to:

@kateyice

@CatherinedeAsis

@AyannePerezRamos

===============================

chapter 30

'hey scattered brain.. i'll wait for you at the cafeteria let's grab some lunch together just the two of us!'

text yan sa akin ni Jayvee.. hay nako talaga ang lalaking yun ayaw ng may kasama kami.. kaya bihira ko na tuloy makasama ang girlfriends dahil sakanya.. may times na hindi ko pa din siya maintindihan.. akala ko ayaw niya lang sa primadona brands yun pala sa lahat ng signature bags and shoes.. pero bumawi naman siya bumili siya ng dress para sa akin at may shoes and bags.. pero ibang brand.. ayaw ko namang palagi kaming nagtatalo kaya naman hinayaan ko na siya.. ang daming ayaw ng lalaking yun.. tsk. tsk. tsk.

sa cafeteria

"ang tagal mo ah!"

"anong ang tagal? sadyang maaga ka lang sa akin!" nagsisimula nanaman kami ng sigawan..

"tss. maupo kana sabay tayong kumain.." -____-

well naupo na ako at syempre nag simula na akong kumain.. after namin kumain hinatid niya ako sa room and syempre after class hinintay niya pa din ako at siya ang naghatid sa akin pauwi..

kahit papano maayos ng makisama si Jayvee.. hindi na siya palaging nakikipag basag ulo.. minsan na lang.. alam niyo kung anong sinasabi niya sa akin tungkol sa mga laban na yan.. sabi niya part time job na lang daw nila ang mga fights.. job na walang sweldo.. pero okay na yun atleast hindi tulad dati na palagi silang may mga sugat sa mukha at katawan.. pumupunta pa din siya sa bar pero hindi niya na inuubos ang isang bote ng beer.. mejo nag babagong buhay na din ang loko :)

----------------------

Nandito ako sa mall.. ako lang mag isa.. wala lang tingin tingin lang naman..

uy! may magandang shoes!! pero ng hawakan ko ito may isang babae ding humawak dito.. tiningnan ko ang babae para siyang barbie doll! ang cute niya.. pinisil ko ang mukha niya..

"don't you dare touch me!" sabay tabig sa kamay ko na ikinagulat ko naman.. bakit ba naman kasi hindi ko napigilan ang sarili ko na kurutin ang babaeng yun..

"i-i'm sorry"

"i'm sorry too. nagulat lang ako sa ginawa mo kaya ganun ang naging reaction ko.. "

"pasensya na.. sinugarado ko lang kasing tao ka.. mukha ka kasing barbie doll.." then i heard her laugh..

"you're funny.. talagang kinurot mo ako to make sure i'm real? "

"sorry talaga.."

"it's okay.. ahmm. i'm Jane.." sabay lahad ng palad niya inabot ko naman ito

"i'm April"

the more you hate..  the more you love  (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon