chapter 19

59 5 1
                                    

chapter 19

lub dub.. lub dub..

ano ba namang puso to! Bakit parang may drums sa loob! argh! nandito ako ngayon sa kwarto ko.. si Jayvee ang laman ng isip ko.. malala na ba ang sakit ko?! hindi ko dapat nararamdaman ang ganito! alam ko paraan niya lang yun para mahulog ako sakanya para matalo ako sa deal namin and i won't allow it to happen!

-------------------

kkkkrrrrriiiiiinnnnggggg!!!!

"haba ng hair!" pang aasar sakin ng girlfriends

"ewan ko sa inyo! hindi ako dapat magpadala sa mga ipinapakita niya!"

"kunwari ka pa.. alam namin namin na--"

"na ano?"

"wala.. haha"

pasaway talaga sila kahit kailan.. dumating na ang teacher namin.. kung anu-ano nanaman ang itinuro..

blah...

blah...

blah...

nabuti na lang nagtime agad ang boring kasi talaga magturo nung matandang yun.. ai! masyado na kong bad.. ^__^

gusto ko ng umuwi.. nagpaalam na ako sa girlfriends na mauuna na ako.. at kapag minamalas nga naman oh! nakita ko sa hallway si Jayvee and WOW! ang ganda ng scene! nakikipaghalikan siya sa lintang babae!

tumalikod na lang ako pero bakit may OUCH akong naramdaman? ay hindi pala! no.. no.. wala akong nararamdaman!

(oh eh bakit defensive ka sa nararamdaman mo? )

hindi kaya! tigilan mo nga ako ms. author ng aasar ka pa eh!

(hooohhh! tigilan daw. weh?! sige na sugudin mo na..! inis din ako sa linta eh!)

hmp! at dahil mapilit ka ms. author.. pagbibigyan kita naiinis din ako eh!!

"hoy Rodriguez!!" tinakpan ko ang bibig ko. oh my! sh*t bakit ko siya tinawag?! sabay silang napatingin sakin.. halatang inis yung babae sakin dahil inistorbo ko ang kanilang GINAGAWA! well, wala akong pakialam! BOYFRIEND ko kaya nilalandi niya! natakpan ko uli ang bibig ko.. haist! kung anu-ano sinabi ko!

"what is your problem miss?" tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa at mula paa hanggang ulo sabay tumaas ang kaliwang kilay niya "mukhang hindi ka naman kalevel ko para patulan ni Jayvee my loves.. pero dahil mukhang naghahabol ka sorry na lang.." ngumiti siya ng mapang asar na ngiti "but he's mine for now"

sheeeeeettt! anong tingin niya sakin POKPOK na tulad niya?!

"hoy Rodriguez tara na!" tiningnan ko si Jayvee nakasandal lang siya sa pader nakatingin siya samin at may konting ngiti sa labi niya.. aba! gago to ah! pangiti-ngiti pa bwisit!

"wait lang miss ha.. hindi mo ba ako narinig?! sabi ko sayo he's mine!"

"narinig ko.. at alam ko narinig mo din ang sinabi ko na kailangan ko si Jayvee di ba?"

"maghintay ka bukas!" inis na inis niyang sabi sakin..

"ikaw ang maghintay!"

"sino ka ba?!"

"ako? ako lang naman ang GIRLFRIEND niya! kaya kung pwede bitawan mo siya!" sa sobrang inis ko hinila ko si Jayvee palayo sa babaeng yun..

"possessive girlfriend?"

tumingin ako kay Jayvee.. aba ang loko.. nakangiti pa rin.. tsaka lang ako natauhan at agad ko siyang binitawan..

"ewan ko sayo! kahit kailan talaga panira ka ng araw ko!"

"parehas lang tayo" lumapit siya sakin.. ang lapit ng mukha niya sa mukha ko.. nakangiti pa din siya..

"ano ba lumayo ka nga sakin.." tinutulak tulak ko pa siya

"paano kung ayaw ko?" lalo pa siyang lumapit sakin.. nakangiti pa din siya..

lub dub.. lub dub..

"i hate you!"

"i love you"

it caught me off guard.. lub dub.. lub dub..

==========================================

vote.. comment.. read.. be a friend :)

the more you hate..  the more you love  (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon