chapter 27
"class finish or unfinish.. pass your papers.." agad kong ipinasa ang papel ko.. as usual dismiss na..
"be una na ako.. kailangan kong umuwi kaagad hahanapin ako sa bahay eh" paalam ni Gina habang palabas na kami sa campus
"ako din.. alam niyo naman grounded ako ng isang buwan kaya need ko ng umuwi.." sabi naman ni mae
"oh ikaw alam komay pupuntahan ka ngayon" sabi ko kay Wena.. tumango naman siya.. nag babye na kami sa isa't isa at as usual.. solo flight nanaman ako.. saan naman kaya ako pupunta? hmm.. isip isip.. ganitong mga pangyayari dapat bubusina si Bryan at tatawagin niya ako at lalapit ako sakanya at pagbubuksan niya ako ng pinto at pupunta kami sa mall at...
BEEP BEEP!!
"April!" agad akong napalingon sa likod ko.. shemay! si Bryan.. bumaba siya ng kotse niya.. "uuwi ka na?"
"hindi pa.. ikaw?"
"pupunta ako sa mall.. tara?" umoo na lang ako.. aba. ayaw ko pang umuwi.. opportunity to ah.. haha.. so ayun pinagbuksan niya ako ng pinto at siya ang naglagay ng seatbelt ko.. diretso kami sa mall..
pagdating namin sa mall nag shopping kami.. i mean siya lang. siya ang nagbayad pero sa akin niya ibinigay.. how sweet.. joke.. :) kung anu-ano pinamili niya.. para sa akin at syempre para kay Jessica.. tss.. okay lang.. tapos na eh.. nangyari na ang dapat mangyari.. haha. hanu daw?!
"oh ito. bagay sayo.." sabay bigay sa sales lady
"oi teka nga.." kinuha ko kay ate sales lady ang dress na ibinigay ni Bryan "ano ka ba. ang mahal naman nito oh"
"hindi naman ikaw ang magbabayad eh.."
"ah ganon? edi ikaw na din magsuot.."
"hindi bagay sa akin yan.. sayo yan" nagtawanan na lang kami.. haha.. ano yun may balak talaga siyang suutin yun.. isinukat ko naman ang mga damit.. hmm.. bagay nga sa akin.. haha. aba. libre to.. pag labas ko ng fitting room nakatulala si Bryan.. nakatulala o may tinitingnan.. tumingin din ako sa lugar na tinitingnan niya.. wala naman puro damit.. "hoy!" winave ko ang kamay ko sa mukha niya.. "okay ka lang?"
"oo naman.. oh ano? okay ba.. di ba bagay sayo?" tumango ako..
matapos ang halos tatlong oras na paglilibot.. pagsusukat at pagbili.. naman.. napagod kami.. kumain kami sa jollibee!! request ko.. bakit masama?!! hindi pa rin pala niya nakakalimutan ang mga favorites ko.. para kaming nagsimula sa dati.. walang ilangan.. kwentuhan at tawanan to the max!! ganito pala ang feeling? yung tipong okay na kayo ng ex mo.. mas okay pala haha..
"shocks! need ko ng umuwi.. 7pm na oh.. haha.. ang tagal din pala ng kwentuhan natin.." sabi ko sakanya.. pumayag naman siya at hinatid niya ako pauwi.. pagdating namin sa bahay di na din siya nagtagal at umalis na.. pero may huli siyang sinabi na kahit naan dito na ako sa kwarto ko ay hanggang ngayon umeecho pa din sa utak ko..
'wag na wag mong kakalimutang ihanda ang sarili mo.. walang permanente sa mundo.. per tatandaan mo naan dito lang ako' yan ang sinabi niya kanina.. anong ibig sabihin niyan? naguguluhan talaga ako.. ano ba iyan.. anong akalaniya sa akin genius?! para bigyan niya ako ng problem na dapat gawan ng mala brain storming way.. ganun ba?! haist..
[oohh.. ooohhh.. so easy to forget all of the little things we do. like calling for a reason just to say the word baby i love you--
] agad kong sinagot ang phone ko
"hello?"
"hoy scattered brain!"
"pwede ba wag mo akong tatawagin ng ganyan! may pangalan ako!!"
"wala akong pakialam! naan dito ako sa labas ng bahay niyo. lumabas ka bilisan mo!" *toot toot toot* aba! binabaan ako.. sama talaga ng ugali ng lalaking to.. tsk.. tumayo na ako at lumabas na ng kwarto.. lalabas ako baka kung anong eskandalo gawin ng lalaking yun.. paglabas ko ng gate agad niya akong hinila at isinandal sa kotse niya.. hawak niya ang dalawang kamay ko.. yung isang kamay ay nakataas at nakadikit sa kotse at ang isa naman ay nasa tagiliran ko..
"bakit mo kasama si Bryan?! kayo na ba ulit? nanligaw ba siya sayo ulit?! hindi ka pa ba natuto sa katangahan mo dati?!" itinulak ko siya at agad niya akong nabitawan .
"ano ba! tss.." hinawakan ko ang kamay ko.. masakit ha.. lintik na lalaki to.. hmp.. "wala kang pakialam kung kasama ko siya kanina.. o kahapon.. o bukas.. wala ka ding pakialam kung manligaw siya ulit sa akin.. wala kang pakialam kung sagutin ko siya ulit at higit sa lahat wala kang pakialam kung maging kami dahil wala naman talaga akong BOYFRIEND!"
"f*ck!! i'm your boyfriend!!"
"ganun? edi ibig sabihin niyan girlfriend mo ako.. bakit ang dami mo pa ding babae?"
"magkaiba tayo! tsaka pwede ba wag mong ibahin ang usapan?!"
"hindi ko iniiba ang usapan sadyang konektado lang talaga!" naiirita na ako ha
"d*mn it! ano ba?!"
"totoo naman di ba! masyado kang unfair! ikaw kung anong gusto mo dapat masunod samantalang ako hindi pwede! ypu can do all you want.. hug here. hug there. kiss here.. kiss there.. date here.. date there! how about me? paano ako ha?! i hava my own life too but i can't wnjoy because you're always giving me that stupid reason!! 'because i'm your boyfriend' blah. blah. ek ek mo! ni hindi mo nga ata ako kilala sa school eh.. minsan malambing ka pero madalas ang sungit mo!! nakakainis ka! you can be with someone.. oh let me rephrase that you can be with EVERYONE!! pero ako palagi mong sinisigawan.. ano pa bang gusto mo?! l*che naman Rodriguez oh!! mabuti pa itigil na natin ang le*cheng deal na--"
his soft lips touches mine..
"i'm sorry.. i just don't want to hurt you"
"ayaw mo akong saktan pero pinagmumukha mo na ako--"
another kiss...
"i'll change.. hindi na ako mambabae.. sinubukan kong layuan ka pero hindi ko kaya.. i can't stop it.. please... don't.. don't leave me"
"bakit pa? para humaba ang lokohang to?"
"no"
"eh anong dahilan? wala kang mapagtripan?"
"no"
"eh ano ng---"
he kissed me again..
"tss.. slow.. i love you.. that's the only reason"
------------------
hey guiyzz! thank you for reading!!
read. vote. comment. be a friend :)))
BINABASA MO ANG
the more you hate.. the more you love (HIATUS)
Teen Fiction(HIATUS) sorry.. need ko po munang mag stop sa pag update.. nagugulo ang utak ko eh.. sensya na talaga..