Tôi trở về công ty trước. Bước vào phòng, tôi giật mình nhìn thấy anh đang băng bó vết thương nơi bàn tay. Đồ đạc trong phòng rối tung, mảnh vở bình hoa văng đầy đất. Tôi vội chạy lại chỗ anh.
- Có chuyện gì thế? Sao anh lại bị thương?
Anh nhìn tôi hồi lâu, không nói gì cả. Tôi sốt ruột nói giọng mất kiên nhẫn:
- Anh, nói em biết.
Anh vẫn im lặng tiếp tục băng bó. Tôi nhận ra không chỉ bàn tay mà mặt anh cũng bị thương, một bên mặt bắt đầu sưng lên, nơi khóe miệng chảy máu, góc trán cũng bị trầy một ít. Rốt cuộc là có chuyện gì chứ? Ai đánh mà toàn nhằm mặt mà đánh không vậy? Tôi nhìn anh càng thêm mất kiên nhẫn.
- Anh, về nhà thôi. Em đưa anh về. Tinh gia không cứu được nữa đâu. Là Lạc gia muốn diệt chúng ta.
Anh tôi hơi ngạc nhiên nhưng rất nhanh đã bình tĩnh lại. Gương mặt anh bình thản:
- Vậy sao.
Chúng tôi yên lặng hồi lâu. Rồi anh đứng lên, mỉm cười dịu dàng nhìn tôi:
- Được rồi, chúng ta về nhà.
Thấy anh bước đi khập khiễng, tôi vội chạy lại đỡ lấy người anh. Có vẻ cả chân anh cũng bị thương. Rốt cuộc là ai ra tay nặng như vậy chứ? Nhưng anh nhất quyết không nói cho tôi.
- Anh, dựa vào em. Sau này không chỉ là mình anh gánh vác nữa. Còn có em mà. Đừng tự mình chịu đựng nữa. Như thế rất mệt.
Anh im lặng rất lâu rồi cúi đầu dựa vào người tôi, giọng anh rất mệt mỏi:
- Ừm. Anh biết rồi.
Về tới nhà, nhà cũng không có một ai. Tôi đỡ anh ngồi xuống phòng khách rồi xuống bếp kiếm gì đó để ăn. Dù gì cả ngày nay chúng tôi cũng chưa ăn gì. Nhưng nhà cũng chẳng còn gì. Giúp việc đã sớm cho nghỉ hết để tiết kiệm chi phí.
Tôi chỉ đành cắm một ấm nước sôi rồi nấu 2 ly mì. Nấu mì tôi còn biết chứ hâm đồ ăn thì chịu. Lúc tôi mang ra. Có vẻ anh đang suy nghĩ điều gì đó, cứ ngồi không như vậy trên ghế nhìn về một điểm bất định. Lúc tôi đặt ly mì trên bàn, vẻ tập trung nghiêm túc đó mới biến mất. Anh đột nhiên nhìn tôi, vẻ mặt nghiêm túc cùng kiên định:
- Em ra nước ngoài đi.
Tôi ngạc nhiên, không hiểu quyết định này của anh là có ý gì? Mọi chuyện đang rối tung cả lên, tôi đi rồi, mọi chuyện lại để mình anh gánh vác sao? Nhưng anh lại nói:
- Mọi chuyện phức tạp. Ở đây anh lo được. Em qua bên đó học hỏi các công ty lớn. Cứ ở đây không đủ để cứu Tinh gia.
Tôi hiểu quyết định lần này anh đưa ra là đã trải qua suy nghĩ rất thấu đáo. Tôi biết anh có tính toán của mình. Ở lại đây cũng không thể cứu vãn. Chi bằng tìm con đường mới. Nhưng anh lại không thể đi. Vì anh là người thừa kế Tinh gia. Vậy nên cho tôi ra nước ngoài là lựa chọn tốt nhất.
- Ừm, em hiểu rồi. Em sẽ chuẩn bị.
Tôi và anh ăn lẹ ly mì rồi dọn dẹp trở về phòng. Chúng tôi đều không nói gì với nhau. Vì cả hai đều đang có trong suy nghĩ của riêng mình. Tôi về phòng chuẩn bị đồ dùng cần thiết. Cả đêm đó tôi không ngủ được. Anh có chuyện gì giấu tôi chứ? Từ tai nạn năm đó cho đến lần bị thương hôm nay. Chắc chắn có ẩn tình gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng khóc, mình không phải nữ chính [Full]
RomanceTôi không phải nhân vật chính, tôi không có tư cách khóc. Tôi ngã sẽ có người đỡ tôi dậy ư? Họ chỉ hận không nhân cơ hội đạp cho tôi vài cái. Chỉ cần cô ấy khóc thì tất cả mọi tội lỗi đều là của tôi. Tôi mệt rồi... P/s: Đây là truyện đầu tay của mìn...