5 năm yên bình trôi qua. Khuynh Thần, Khuynh Hy sống một nhà 2 người rất vui vẻ. Làm việc, đi du lịch, ăn ngủ. Lâu lâu Hữu Cảnh sẽ ghé qua, cũng cầu hôn liên tục nhưng bị từ chối nhiều lần quá cũng bắt đầu thay đổi. Cậu nhận thấy mối quan hệ như hiện tại cũng tốt. Mỗi ngày có thể nhìn thấy cô ấy cười vui vẻ, có thể nấu cho cô ấy ăn, đôi khi cùng hợp tác làm việc. Cái gì càng không nắm được mới càng trân quý. Hữu Cảnh hiểu được điều này. Cậu lại sợ nếu kết hôn rồi sẽ có một ngày cậu làm tổn thương Khuynh Hy.
Mà Bạch Phong, An Nhiên thì mối quan hệ bắt đầu rạn nứt. Đáng lẽ câu chuyện cổ tích này chỉ nên kết thúc sau hôn lễ và hai người sống hạnh phúc bên nhau trọn đời mà không có những chuyện sau hôn nhân.
Kết hôn rồi, mâu thuẫn nhiều lắm. Bạch Phong không đủ thời gian đáp ứng nhu cầu được yêu thương và tình cảm của An Nhiên. An Nhiên lại không thể thấu hiểu và cho Bạch Phong một chỗ dựa an ủi tâm hồn.
An Nhiên cùng Bạch Phong nói tình yêu. Bạch Phong cùng cô nói công việc, trách nhiệm, tiền tài.Tiền chỉ sợ thiếu, không sợ nhiều. Trên người cậu gánh cả một công ty lớn, hưng thịnh của Bạch gia... Bản thân là thương nhân, lợi ích là quan trọng nhất. Điều này đã được trui rèn từ nhỏ, ngấm vào trong từng tế bào máu, khắc sâu vào trong xương cốt. An Nhiên có thể nhất thời thay đổi hướng đi của cậu, nhưng cuối cùng dù có muôn vàn ngã rẽ, tất cả vẫn đều quy về một con đường.
Hiện tại, An Nhiên sống cũng không phải quá tốt. Gia đình cô yêu quý không ngừng tạo áp lực đối cô, muốn cô mượn tài chính Bạch gia tái dựng lại cơ nghiệp Lạc gia. Điều này An Nhiên hiểu rõ. Dù gì cô cũng là sinh viên ưu tú Đại học Kinh Tế. Nhưng mà tất cả đều chỉ thể hiện hiểu biết của An Nhiên đối với một số vấn đề nhất định.
Suy cho cùng kiến thức rộng lớn. Một người thành công phải không ngừng từ thực tiễn kiến tạo ra tri thức mới, đúc kết tạo thành kinh nghiệm... Đi con đường người khác đã đi qua, tuyệt đối không thể có thành công của riêng mình được. Nhưng An Nhiên đối với tri thức mình sở hữu lại vô cùng tự tin. Gia đình tạo áp lực khiến An Nhiên trong lòng đánh bạo ra một chủ ý.
- Bạch Phong, em...
An Nhiên tuy sớm có chuẩn bị nhưng lúc này đối diện người mình yêu lại không cách nào lưu loát mở miệng. Bởi thời khắc này cô cảm thấy mình thua kém, không xứng với người đàn ông trước mặt. Nhất là trong đầu cô lúc này không ngừng xuất hiện hình bóng của Khuynh Hy. Điều này lại khiến cô đặt nặng vấn đề hơn nữa.
Bạch Phong sớm hiểu quá điều này, vươn tay xoa đầu cô, nhìn An Nhiên cưng chiều, dịu dàng nói:- Trong thẻ này có một số tiền, tùy em sử dụng.
An Nhiên cười rộ, mắt đẹp thành một đường thẳng, hai má hồng hơi hướng lên thập phần đáng yêu, lại xinh đẹp động lòng người. Bạch Phong nhìn cảnh này, trong lòng mệt mỏi, khó chịu tan đi bớt. Phàm là thứ bản thân không có càng muốn đạt được. Mà vẻ thuần khiết, trong sáng, vô ưu của An Nhiên chính là thứ mà những người như Bạch Phong, Khuynh Hy không có, cũng không cho phép bản thân có.
...........Khuynh Hy ở văn phòng làm việc một bên xem bản hợp đồng, một bên nghe thư kí đọc lịch trình làm việc hôm nay. Cô không khỏi thở dài, công việc thật là nhiều mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng khóc, mình không phải nữ chính [Full]
RomanceTôi không phải nhân vật chính, tôi không có tư cách khóc. Tôi ngã sẽ có người đỡ tôi dậy ư? Họ chỉ hận không nhân cơ hội đạp cho tôi vài cái. Chỉ cần cô ấy khóc thì tất cả mọi tội lỗi đều là của tôi. Tôi mệt rồi... P/s: Đây là truyện đầu tay của mìn...