Sabrina's POV
Kuyom ang kamaong tiningnan niya nang masama si Lexa ang isa sa mga kaklase niya.
"Oh ano ha? Iiyak ka? Totoo naman ah. Dika maganda, kaya nagtataka talaga kung ano ang nakita ni Lucas sayo. Ang feeling mo siguro yang katawan mo ang inialay mo kay lucas para gustuhin ka. Kasi kung pag mumukha lang? Yuck sabrina isa kang panget na nagmamaganda dito sa campus." Sabi nito at agad nangilid ang luha niya na ikinangisi nito.
Magsasalita sana siya nang biglang may humila sa kanya at niyakap siya. That person make her head lay on his chest bago hinarap si Lexa na gulat na nakatingin kay Lucas. Oo kay lucas.
"At sino ka para tawaging pangit ang baby ko? Kumpara sayo mas maganda si Sabrina. Kung di man siya maganda sa mga mata mo wala akong paki. Dahil sa mga mata ko siya lang ang pinakamaganda sa campus na to." He said na nagpasinghap sa mga nanonood sa kanila.
When she look at Lexa ay agad siyang napangiwi nang makitang gulat, nasasaktan at on the verge of crying na ito.
"Lucas." Saway niya sa binata.
"Hindi. Dapat malaman nang laitera na to kung bat ikaw ang girlfriend ko. Kapal nang mukhang laitin ka kala mo maganda eh hindi naman. At isa pa ha hindi katawan ni Sab ang nagustuhan ko, paki ko sa katawan niya eh may katawan din naman ako." Sabi nito at agad siyang napaface palm.
"Lucas that's enough." She said kaya napatingin ito sa kanya at agad siyang namula
Nang sapuhin nito ang mukha niya at tila tsinicheck."Sinampal kaba baby?" Malambing nitong sabi kaya umiling siya. "good. Lika na nga."'he said pero bago ito tumalikod ay humarap ito ulit kay Lexa at nagsalita. "At miss mas bet ko ang babaeng may busilak na puso. Kesa puro mukha lang pero ang pangit naman ang ugali. Gaya mo kaya itatak ko sa bumbunan mo ha, sa mga mata ko wala nang makakatalo sa ganda ni Sabrina. Babush." He said bago siya hinila palabas nang classroom.
Nadaanan pa nila ang ibang mga estudyante na nakangangang nanonood sa kanila.
"Lucas." Tawag niya pero ayaw nitong tumigil. "Lucas ano ba." She said kaya buong lakas na hinila niya ito. "Pag di ka tumigil di na kita bati." She said at agad itong humarap sa kanya.
"Bakit ba? Kaw na nga pinagtatanggol bruh ka." Nakairap nitong sabi and with that she couldn't hide her laughters.
Literal na ang lakas nang tawa niya habang nakatingin dito. Good lord namiss niya ang bakla. After the make out moment ay isang linggo silang di nagkita dahil isinama ito nang mama nito sa america family emergency daw. At ni hindi nga niya alam na nakauwi na ito ngayon kung di lang ito nagpakita sa kanya ngayon.
"Hoy baliw na babae bat ka tumatawa ha? May nakakatawa ba sa pagtatanggol ko sayo?" Nakapameywang nitong sabi.
"Oh god." She said at napapahid nang luha. "Peste ka laughtrip ang mukha ni Lexa sa sinabi mo." She said at tumawa na naman. "Shet lungs pati si Ma'am nganga sa biglaang entrance mo."
"Wait andun ang prof mo pero di kayo inawat?" He said na galit pa.
Tumango siya at ang laki nang ngisi niya. "Natural eh drama club namin yun. At yung kanina drama lang din. Hindi talaga ako inaway ni Lexa." She said at agad siyang napahalakhak ng makita itong namutla.
"Oh em geeee." He said bago siya sinamaan nang tingin. "Peste sab bat dimo sinabi? Nakakahiya."
"Luh eh inawat kaya kita pero kontodo dada kalang kay Lexa." She said bago nagpacute at inilagay ang dalawang palad sa may chin niya. "Pero shet lang ang gondo ko sa mga sinabi mo baks. Hahaha me na talaga." She said.
Kitang kita niya ang paglamlam nang mga mata nito habang may ngiti sa labi na nakatingin sa kanya. "Lika nga." He said kaya agad siyang lumapit at yumakap dito. "Namiss kitang bruha ka. Sorry naman sa kaklase mo, na shook lang ako ng pagpunta sa classroom niyo eh may nanglalait sayo. Huh dapat ako lang ang pwedeng manglait sayo. Ako lang." sabi nito bago hinalikan ang noo niya.
She sighed and hug him tighter. "Baks." she said bago tumingala.
"Hmm?"
"Kiss ko?" She ask at napangiti ito.
"Anong klaseng kiss baks?" He playfully ask.
Sasagot na sana siya nang mapansin niyang may mangilan ngilang estudyante ang patungo sa kanila. Well kalat na naman sa campus na mag jowa sila. Even before kaya lang mas lalong na confirmed ng mga to dahil ini upload ni Lucas ang selfie nila na magkalapat ang labi nung birthday niya with caption pang. "Happy birthday to my baby." Oh diba wagi ang bruha at paniwalang paniwala na talaga ang mga estudyante dito.
"Ay wag nalang." She said pero nag tsk ito bago siya hinila at kalaunan ay tumatakbo na sila.
When they stop in the back of the school building ay sabay pa silang napatawa.
"Sab." Tawag nito at sasagot na sana siya nang isandal siya nito sa pader at walang prenong sinakop ang labi niya.
Napaungol siya nang kagatin at sipsipin nito pang ibabang labi niya. But after awhile she kiss him back with the same hunger bago iniyakap ang braso sa batok nito.
"Putangina sab." He said when they gasped for air bago siya hinalikan ulit.
Putangina nga.
----------####-----------
Gabriel143