Chapter 17

1.5K 143 25
                                    

Luke's POV

Agad niyang ini off ang cellphone nang bakla niyang makeup artist nang makitang papasok si Vanessa. Ang anak nang boss niya.

"Hey honey." Nang aakit nitong sabi pero poker face lang siya. "Wanna join me in my condo tonight?"

"No." He said bago tumayo at pumasok sa banyo. Nang mapag isa ay agad niyang kinuha ulit ang cellphone at tinawagan ang numero nang kapatid.

"Hello?"

"Lucas ang asawa ko?" Bumubulong niyang sabi.

"L-luke?"

Agad siyang napabuntong hininga nang madinig ang boses ni Sabrina. Bakla mang sabihin pero nangilid ang luha niya nang madinig ito.

"Baby. I miss you."

Dinig niya ang pagsinghap nito bago ito napahikbi kaya napakuyom ang kamao niya.

"I'm sorry baby. Im sorry."

"Mahal kita." Sabrina said kaya napapikit siya. Damn. "Mahal na mahal kita Luke. Alam ko na ang lahat at di ako galit pero please umuwi kana."

"I love you too my baby. But I can't, not yet. I'm trying to get some evidence na magpapatunay na walang nadespalkong pera sina mama. Please wait for me. I promise to go home to you."

"May annulment papers na dumating dito."

"Dammit." Bulalas niya sa nadinig.

"Pinunit ni mama. Natatakot ako luke."

Huminga siya nang malalim bago napapitik nang may maisip. Tangna bat nabobo ata siya. He look at the phone and click the video image. Ganun nalang ang paghinga niya nang makita ang mukha nang asawa niya. Ang ganda nito.

"Luke." Sabi nito at mas napalakas ang hikbi. He also saw his brother and parents na parehong naiiyak na nakatingin sa kanya.

"I miss you baby. God I miss seeing your face. Ok ka lang ba? Don't worry about me dahil ok ako. Wala naman silang ginagawang masama sakin. Hindi nga lang nila ako pinag hahawak nang khit anong gadget and this phone I'm using right now ay sa makeup artist ko." Paliwanag niya at lumamlam ang mga mata habang nakatitig sa asawa. "I wanna hug you and kiss you right now sabrina."

Umiiyak itong tumango. "Ako man." She said bago huminga nang malalim. "May sasabihin ako luke."

Sasagot na sana siya nang may kumatok sa banyo.

(Luke honey what taking you so long)

He look at Sabrina bago umiling at sumenyas na wag magsalita.

"Leave Vanessa, I have no plans entertaining you today." Sabi niya habang nakatitig sa asawa.

(I'm gonna tell this to my dad) sabi nang nasa labas at hinintay niyang madinig ang pagsara nang pinto bago siya ulit nagsalita.

"I'm sorry about that. Ok ako other than her bugging the hell out of me. Sabrina." Tawag niya sa asawa. "I love you. Mahal na mahal kita asawa ko."

Napalabi ito at agad na namula kaya nakurot ito nang kakambal niya.

(Virgin beshy?) lucas said na ikinairap nang asawa at ikinangiti niya.

God how he missed her. For few months na hindi ito nakita ay walang araw o segundo ang nagdaan na iniisip niya ito. Kung kumusta na ito. And seeing her now tila nabuhusan nang sangkatirbang relief ang buo niyang pagkatao.

"Luke may sasabihin ako." Sabi nito kaya tumango siya.

Agad siyang napasinghap nang ibaba nito ang cellphone sa sofa at nakita niya ang ka buo an nito, habang umiiyak itong nakangiti sa kanya.

"Buntis ako baby. Magiging tatay kana."

---------####---------
Gabriel143

I'm Inlove With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon