Epilogue

1.5K 127 41
                                    

Sabrina's POV

"Ang panget mo baks."

Agad niyang sinamaan nang tingin si Lucas na ngumisi lang bago hinigpitan ang kapit sa kamay niya.

"I still can't believe na tapos na ang gulo at ito tayo ngayon naglalakad patungong altar para ikasal ka ulit kay kuya." Sabi nito bago sila tumigil sa gitna nang simbahan.

Napakagat labi siya nang makitang namumula ang mga mata nito tanda nang pag pipigil nang iyak.

Yes she's getting married again to her husband and her bestfriend ang siyang naghahatid at naka alalay na maglakad patungong altar. She asked and requested for it.. Dahil kung hindi naman dahil kay Lucas ay di naman niya makikilala si Luke. Her bestfriend is the main person of her and her husband's story. Ito ang nagsilbing tulay kaya nararapat lang na ito ang maghatid sa kanya sa altar.

"Mukha kang butete." Sabi nito kaya napanguso siya paano ba naman kasi kabuwanan na niya at ang laki laki nang tiyan niya kaya kanina pato lait nang lait sa kanya. "I love you beshy, From the start ikaw na ang naging soul sister ko and I am glad and very happy na sa kuya ko ang bagsak mo. You deserve each other Sabrina, you deserve this love." Sensiro nitong sabi kaya napakagat labi siya para mapigilan ang emosyong namumuo sa dibdib niya.

"B-bakla."

"Wag kang iiyak letse to nag effort pa naman ako sa makeup mo para mag mukha kang tao." He said kaya napatawa siya na ikinangiti nito bago siya niyakap nang mahigpit. "Basta mamaya sa honeymoon niyo ni Kuya wag ka nang magpachukchak ha! Kawawa ang mga pamangkin ko , magpakain ka lang pero wag kang pagpasundot hugot ok?" Bulong nito bago siya tinitigan and after awhile ay sabay silang napahalakhak dahil sa sinabi nito.

"Aherm."

Napabaling sila sa tumikhim at napakunot ang noo nang makita ang nakasimangot na luke.

"Bakit?" She asked.

Mas napasimangot ito bago sinamaan ang kakambal nito na nakataas ang kilay.

"Anong bakit? Baby kasal natin ngayon incase you forgot. You guys stop walking the aisle, mag aalala na sana ako pero bigla kayong naghalakhakan dito. And I am right nakalimutan niyo nang magpatuloy sa altar kaya susunduin na kita." Masungit nitong sabi bago walang babala siyang kinarga.

"L-luke!" Gulat niyang sabi bago yumakap sa leeg nito.

Napatsk ito bago naglakad sa altar kasabay ang kakambal nito habang karga karga siya. Now this is the weirdest bridal walk in all the wedding she knows. San ka nakakakita na ang groom mismo ang sumundo sa bride niya at di lang yun kinarga pa talaga.

"I can walk." She said.

"Yes you can. Pero dahil kasama mo ang kakambal ko baka tumigil na naman kayo sa paglalakad at mag kwentuhan nalang." He said kaya napatawa siya at tumingin sa bestfriend niya na natawa din.

When they arrive in the altar ay tsaka lang siya binaba ni Luke kaya humarap siya kay Lucas at yumakap dito.

"Thank you bakla." She said bago bumitaw dito at hinarap ang asawa niya. "Oh ano na simulan na ang kasalang ito." She said na ikinangiti nito.

Napatingin siya sa mga mata ng asawa nang hawakan nito ang kamay niya nang mahigpit bago malambing na tinitigan siya.

"Mahal na mahal kita Sabrina. Mula sa unang sulyap ko sayo hanggang sa kahulihulihang pagpikit nang mga mata ko, ipinapangako kung ikaw at ikaw lang ang mamahalin nang buo kung pagkatao."

Hinawakan nito ang pisngi niya bago iyon bumaba para halikan sana siya sa labi nang may tumikhim.

"Mamaya na ang kiss the bride iho. Kasal muna bago yan." Sabi nang pari na ikinatawa nang mga bisita nila.

Pareho silang namula bago humarap sa pari na nakangiting nakatingin sa kanila.

"Hala simulan na natin ang kasalang ito dahil mukhang excited masyado ang groom natin." Sabi nito na ikinangisi niya pero agad iyong nawala nang biglang sumakit ang tiyan niya.

She breath in and out bago napahigpit ang hawak sa kamay ni Luke kaya napatingin ito sa kanya.

"Are you ok?" Tanong nito sasagot na sana siya nang maramdaman niya ang tila may dumaloy na tubig sa may hita niya kaya nanlalaki ang mga matang napatingin siya sa asawa.

"Baby what's wrong?"

"Manganganak na ata ako." Sabi niya at agad itong nanigas habang nakatitig sa kanya.

"Luke." Tawag niya pero di man lang ito kumurap kaya inis na sinampal niya ito.

"W-what what?"kumukurap kurap nitong tanong bago napatitig sa kanya at agad itong namutla before she could say anything ay magkasabay sila nang mga bisita nila sa pagsigaw nang bigla itong nawalan mang malay.

"Beshy what happened bat biglang nahimatay yan." Lucas said bago inalalayan ang kakambal nito. "Yuck bat ka umihi dito beshy."

Nang mapatingin ito sa kanya ay napangiwi siya nang agad itong mamutla.

"Pagnahimatay ka tutuluyan kita bakla." Banta niya bago siya napangiwi. "Aray ko." She said bago napahigpit ang hawak sa mesang nasa harap nila.

"MANGANGANAK KANA?"Hindik na sigaw ni Lucas na agad na ikinataranta nang mga tao sa loob nang simbahan at ikina pikit niya.

Napadilat siya nang umangat siya sa sahig only to see Luke carry her habang namumutla parin ito.

"B-baby." She said.

"Shhh ok lang. kalma ka lang baby ok?" Sabi nito na ikinangiti niya. Mas mukhang kailangan nito ang salitang yun kesa sa kanya.

"I love you Luke Montero, always and forever." She said.

"Sus walang forever." Sabi nang bestfriend niya kaya sinamaan niya ito nang tingin. Nakaalalay din ito sa may paa niya katabi ni Luke. "Joke beshy, bawal mag joke?"

Napabuntong hininga nalang siya bago sumandal nang maayos sa dibdib nang asawa niya. Nakakalokang kasalan naman ito. Ni hindi man lang sila nakapag I do.

The END

---------####---------
Hahahahahha epic

Salamat po sa mga nag aabang at nag hihintay nang story nato. This is the end of their journey. Salamat ulit mahal ko kayo.

Gabriel143

I'm Inlove With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon