Chapter 11

2.4K 176 47
                                    

Luke's POV

"Kuya saan ka ba galing?" Lucas ask pero inignora niya ito at nagpatuloy lang sa paglalakad patungong kwarto niya. "Are you with sab?" Doon siya napatigil at tiningnan ito.

"Why?" He ask instead of answering him.

"I went to visit her in her new boarding house but she was not there. God I miss that girl. Ang dami kung pasalubong sa kanya." Maarte nitong sabi kaya napakunot noo lalo siya.

"Tell me Lucas, do you have feelings with her? Mahal mo ba siya?"

"Natural mahal ko eh kaibigan ko yun. But if feelings na pang mag jowa yuck huh. Diko bet kuya. Kakadiri." After hearing what he said ay napangiti siya.

Napasinghap naman ito sa reaksiyon niya. "Omo dont tell me you love her? Oh gosh Kuya." May pag padyak pa nitong sabi.

Magsasalita pa sana siya nang may mahagilap siya nang tingin na nagpakaba sa kanya.

"L-lucas." Tawag nito.

Dinig niya ang panginginig nang boses nito. Lucas look at Sabrina at napasinghap ang babae nang makita ang kakambal.

"Beshy."

"Baby."

Magkasabay nilang tawag sa dalaga. He was supposed to walk toward her pero napahinto siya nang makita ang pagbalatay nang sakit at pag tulo ng luha sa mga mata nito.

"Baby let me explain." He said. Pero umiiling iling ito.

"Wag kang lumapit." Nanginginig na sabi nito.

Nagtinginan sila nang kakambal at kitang kita niya ang pagtataka sa mukha ni Lucas but he doesn't have time to explain.

"Sino ka? Sino kayo?" Singhal nito.

Lumunok siya bago sumagot. "Im Luke, Lucas twin."

"Oh god." Sabrina said at halos masapak niya ang sarili nang mapaupo ito habang sapo ang mukha sa pag iyak.

"Baby." He said bago ito niyakap he tried to remove her hands out from her face pero umiling ito. "Im sorry baby. Sorry."

He look at lucas pero gulat na gulat parin itong nakatingin sa kanila. Damn he didn't know sab follow him.

"You both lied to me." Umiiyak na sabi nito.

"I know. And I'm sorry. Please let me explain. Let us explain." He begged and he literally thank god ng dahan dahan itong tumango.

----------
"All my intentions is to just pretend to be lucas habang di pa siya nakakabalik. I don't want him to drop this semester dahil graduating na kayo. But everything change when I know you more Sab." He said bago hinawakan nang mahigpit ang kamay nito. "Ang hirap magpigil pagkasama kita kaya sorry baby."

"Sorry na beshy, sorry kung diko man lang sinabi sayo na may kakambal ako sa tagal nating magkaibigan. It just that Luke is very private. Pero diko naman alam na masasaktan ka sa ginawa namin. Si kuya kasi." Lucas said kaya nabatukan niya ito. "Oh divah namatok pa gosh."

Sabrina just look at them for awhile bago siya hinarap. "So the marriage is fake?" Malamig nitong sabi.

"What???? Kasal kayo?"

Inignora niya ang kapatid bago sumagot kay sabrina.

"Nope. Maybe you didn't notice but it was my name who's written in the marriage contract." He said.

Tumango ito bago tumayo. "Aalis na ako."

"But bab-."

"And please don't follow me. Give me time to think absurd all of this." Sabi nito bago bumitaw sa hawak niya at iniwan sila.

He wanna follow her pero alam niya kailangan nang asawa nang sapat na oras para tanggapin ang nalaman nito.

And he would gladly give it to her.

--------

One week later

Sabrina's POV

She look at the sunset at napangiti. She then lean on his shoulder at ramdam naman niya ang pagyakap nito sa kanya.

"Ok ka na? Nakapag isip ka naba?" He ask.

Tumango siya bago umayos nang upo. SHe then look at his face at napangiti siya sa realisasyon na isa sa bumabagabag sa kanya.

"So ano ang sagot mo?"

"Mahal ko ngang talaga ang kakambal mo bakla." She said na ikinahinga nito nang maluwag. "Oa sa reaction teh?" Nakangisi niyang sabi.

"Oh gosh, di ko lang maimagine na malalove mo ako girl. Like hello di naman sa pang mamata pero duhh talong ang bet ko hindi tinapay. Tsaka kaderder kaya pag naiisip kong nag kikiss tayo. Eww nakakasukang isipin." At umakting pa ito na nasusuka kaya hinampas niya ito.

How could she forgot how gay Lucas is? Kahit umaktong bakla si Luke but he was nothing compare to how gay his twin is.

"Oa ha." She said bago yumakap dito. "Salamat sa pagpunta sa akin dito baks. Gosh ngayong nakita na kita at ang kakambal mo, diko ma imagine paano ba ako nagka crush sayo? Ang yuck lang." pang aasar niya at agad nitong hinila ang buhok niya. "Aray ko bakla."

"Gosh sister in law na kita. Ang tagalupa naging kapamilya na." Maarte nitong sabi bago tumawa. "Ay wet lang beshy ito pala tawagan mo na ang baliw mong asawa bago pa ako bugbugin nun." Sabi nito kaya kinuha niya ang cellphone nito at agad na tinawagan ang numero ni Luke.

"Fck you Lucas where is my wife." Galit na bungad nito.

"Luke."

"Baby." Biglang naging malambing ang boses nito. Napangiti siya at Magsasalita na sana nang unahan siya nito.

"Baby kung galit ka. Galit galit lang. Wag mo akong iwanan at lalong wag mo akong taguan."

-----------####----------
Sana oil

Ok last update hahahahahaha

Gabriel143

I'm Inlove With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon