Chapter 33

111 6 2
                                    

Maddie POV

Dahan dahan kong minulat ang aking mga mata. Medyo inaantok po ako sa mga oras na toh napahaba ata ang aking pag-iglip.Nakita ko sa aking harapan si Raiko na namumutla at mukang balisa. Nakatitig sya sa akin na nag aalala. Ano nangyari sa kanya? Naka iglip lang ako parang ang dami ng nangyari.

"Nandito kana pala, Ayos kalang ba?" bungad kong sabi habang sya'y nakatulala parin sa aking harapan. "Oo ayos lang ako" umupo sya sa aking tabi at tingnan nya ako ng seryoso.

Ayos lang ba talaga sya? Nagaalala na ako. Ano ba kaseng nangyari!?
"Paano nagbago ang lahat?" tanong nya sa akin habang naka tingin sa aking mga mata. "Pano nagbago ang salitang The End at naging To Be Continue?" muli nyang tanong sa akin.

"Anong ibigmong sabihin?" bumuntong hininga sya at sumagot. "Diba sinabi mo noon napalitan ang salitang The End ng salitang To Be Continue? Paano nangyari yun??"

Pumasok sa aking isipan ang nangyari noon at kung ano ang tinutukoy nya. Pero bakit naman nya ito biglang natanong? May nangyari ba habang tulog ako?
"Sinabi mo rin na naligtas mo ako because the letters change?" dagdag nya pa. "Hindi ko alam, Basta bigla nalang itong nagbago" sagot na nag paiba ng expression ng kanyang muka. "Siguro may reason naman kaya hindi pa natatapos ang kwento" dugtong ko.

"Pero bakit mo ba tinatanong ang mga bagay natoh?" tanong ko muli. Saktong sasagot na si Raiko sa aking tanong ngunit may pumasok na staff sa kwarto namin. "Ayos napo ang mga pinamili nyong dress for Miss Kang" Bungad nitong sabi.

Teka? Dress!? Wala naman nabanggit sa akin si Raiko na bibili sya ng dress ah! "Sumunod ka na sa kanya Maddie may gagawin pa ako" sabi ni Raiko na agad naman akong tumango. Sinundan ko ang staff at pumasok kami sa kabilang kwarto ng Penthouse. Pagbukas ng pinto mas marami pang staff ang sumalubong sa akin ibat ibang klaseng design at style ng dresses ang hawak nila.

"Goodevening Miss Kang, We brought you different style and unique dresses na sure pong magusgustuhan nyo" sabi sa akin ng isang staff sa aking harapan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Goodevening Miss Kang, We brought you different style and unique dresses na sure pong magusgustuhan nyo" sabi sa akin ng isang staff sa aking harapan. "Yeah kita ko nga...." tipid kong sagot. "Kung gusto nyo naman po ng mas Simple na style eto pong Stripe na dress ang piliin nyo" sabi muli ng isang staff.

MyGhad!! Sa ganda pa naman ng mga dress natoh hindi na ako makapili. Pare parehas kaseng maganda ang quality at designs ng bawat isa so Hirap talaga ako. Pumasok si Raiko sa Kwarto na may ngiti sa kanyang mga mata napairap nalang ako puro kase sya kolokohan eh.

"Ano na naman ba reh?" Bulong ko sa kanya at napangiti sya sa sinabi ko. "Diba mahilig ka sa mga party? Kase nalaman kong gusto mo rin yung Cinderella Concept, kaya pinapapili kita ng dress na sususotin mo para sa party" masayang sabi ni Raiko.

TEKA!? PARTY! ANONG PARTY?? Putcha di ako updated!

"Saang party?" Pagtatanong ko muli. Gagi di talaga ako mapakali. "Isang state dinner sa Palasyo ng Pangulo

Tama ba rinig ko o nabibingi lang ako!? Sa Palasyo ba talaga ng Pangulo. Naku isang magarbong party yun! D ako prepare! Ano bayan.

May tumawag kay Raiko pero diko makita kung sino narinig ko lang nag ring ang phone hawak nya.
"A-attend ba talaga tayo sa dinner?" Kabado kong tanong. "Yes, at gusto ko sexy ang isuot mo" binigay sa akin ni Raiko ang mapamatay nyang kindat bago umalis sa kwarto.

"Miss Kang gusto nyo po ba etong Sexy Black Dress nalang ang suotin nyo?" Nanlaki ang mata ko sa sinabi ng staff at medyo matawa tawa pa ako. "Naku naku! Niloloko lang ako nun! Wag kayong maniwala" pangiti ngiti kong saad. BWISET KA RAIKO!

~*~

Raiko POV

Iniwan ko muna si Maddie saglit sa loob ng kabilang kwarto para sagutin ang tawag ni Dave. Kinamusta ko kung na trace na nya ang number na ginamit na pang tawag ng killer sa akin. Nakakapagtaka lang na wala raw number na yun sa telecom kaya hindi matrace ni Dave. Napaka weird na ng mga nangyayari, sino nga ba talaga ang killer? Kilala ko ba sya? o isa sya sa mga taong nakakasama ko o baka naman wala talaga. Pero alam kong meron sadyang wala lang syang identity katulad ng karamihan. Nilikha sya bilang isang killer at yun lang yun, Hindi katulad ko na may personalidad at may identity. Sya ay nasa paligid lang namamasid sa atin pero ang problema kung wala syang identity pano ko sya makilala at papatayin? Pano ko mababantayan ang bawat kilos nya kung wala sya ng parang isang normal na tao. Ang kakaibahan lang nakikita nya ang bawat kilos ko at ako hinde. Wala rin syang nararamdaman kung baga sya ay manhid wala syang pake kung sino mapatay at masaktan. Tinatakot lang nya ako at ginagawa nya akong abala sa pag lutas ng mga Misteryo at mga krimen. Lumilitaw lang sya kapag kailangan sya sa kwento at maglalaho kung hindi na.

Sa Ano mang-panahon, Sa ano mang-oras, Kayang kaya syang palitawin ng Author ng Webtoon, Palitawin ng walang dahilan o pumatay.

TO BE CONTINUE.....

Sorry Short Update lang😅











W - Two WorldsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon