Chương 64: Lại Một Lần Đánh Bại
“Đây là hình tháp Tokyo! Còn đây là cây cầu! Chờ chút, cái này hơi phức tạp chút… Xong! Đây là Dải Ngân Hà!”
Nobita đang thể hiện kĩ thuật chơi dây điêu luyện của bản thân cho Krim xem, cô bé vỗ tay phải nói là hoan a.
Shizuka chỉ có thể ngồi bên xem, cô thật không hiểu Nobita sao có thể thích mấy thứ trò chơi vô bổ như vậy được, nhưng thứ trò chơi vô bổ kia trong mắt Krim lại là một trò chơi đầy thú vị và đòi hỏi kĩ xảo cao.
Nobita khi xưa tại trước xuyên qua là một người Việt, tại đấy có hàng tá trò chơi cho lũ trẻ như chơi trốn tìm, nhảy cầu, ném lỗi, chơi khăng, chơi gù..vv..vv.
Nhưng khi đọc Doraemon thì hắn mới nhận ra một điều thứ mà người ta khinh thường, thứ Nobita thuần thục nhất “chơi dây” thì hắn một chút cũng không biết.
Nhìn Nobita trong truyện làm ra những hình thù đầy tính nghệ thuật chỉ bằng mấy động tác và mấy sợi dây thì hắn cảm giác thật lợi hại.
Không như Nobita trước kia chơi dây chỉ vì đó là trò chơi duy nhất cậu ta chơi giỏi mà thôi, Nobita bây giờ thuần túy là thích thú trò chơi đầy tính khéo léo và cần đầu óc tưởng tượng này.
Nhiều khi Nobita nghĩ có thể nào lúc nào đó bản thân có thể dùng trò chơi này kết lại những thứ có hình sợi khác mà không đơn giản chỉ là sợi dây, nhưng chuyện đó cứ để sau này hắn quan tâm, bây giờ Nobita chỉ coi chơi dây là một điều thú vị đứng sau việc ăn và ngủ thôi.
Ăn uống xong xuôi Nobita lại thấy Krim đang cho mấy chú chim trứng ăn mảnh vụn bánh thì cười nói:
“Mấy chú chim này thật đáng yêu Krim nhỉ?”
Shizuka cũng chạy lại cùng Krim cho chúng ăn, mấy chú chim thật sự rất thân người, mà chính xác hơn gần như hành tinh này con vật nào cũng vô cùng thân thiện với con người a.
Cho ăn xong, nhìn đàn chim lại bay đi Krim thở dài, thấy vậy Shizuka tò mò hỏi:
“Sao thế Krim-chan? Tớ thấy cậu không được vui?”
Nhìn lên trời cao, Raper thay Krim trả lời:
“Thực ra Krim buồn là vì lũ chim trứng này sắp bị tuyệt chủng rồi…”
Nobita nhíu mày lại, Shizuka cấp bách hỏi:
“Tại sao lại như thế? Chẳng lẽ các cậu săn bắn chúng nhiều quá?”
Raper cười khổ lắc đầu nói:
“Các cậu không thấy các loài động vật nơi đây đều vô cùng thân thiện với con người à? Chúng tớ không hề giết hại bất kì một con vật nào, quy trình công nghệ đã cho chúng tớ tạo ra thức ăn chỉ từ thực vật nhưng lại đầy đủ protein và khoáng chất cùng yếu tố vi lượng rồi, không cần thiết phải săn bắn động vật nữa.”
Nhìn đàn chim trứng đang vui vẻ bay lượn Raper thở dài tiếp lời:
“Nhưng bọn hành tinh đen lại không như vậy. Chúng trong một lần đi ngang qua khu rừng nơi cư trú của lũ chim trứng thì đã vì thỏa mãn tính phá hoại của bản thân mà đã đốt trụi cả cánh rừng, mất đi nơi trú ẩn, mất đi nguồn cung cấp lương thực, loài chim trứng mới đứng trong nguy cơ tuyệt chủng đó.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Doraemon] Thần Nobita
Adventure"Để hanh tẩu trên giag hồ thì hắn kỷ Phấn Trắng, không những vậy mà Bạo Chúa còn phải gục ngã trước hắn,hắn cùng Khủng Long làm bạn! Nơi vũ trụ ngao du, vung tay phá hủy ngàn mưu đồ bá chủ! Bước qua hết Trái Đất, quá khứ vị lai, biết trong đó huyền...