25: Bắt Đầu Hành Trình Kỉ Jura
Người ta thường nói “đi đêm lắm có ngày gặp ma”,
Hay cũng có người nói “đi bên bờ sông đâu thể không ướt giày”.
Tuy Nobita và mọi người đã cố gắng giữ bí mật nhưng việc một con quái vật khổng lồ có thể sống trong hồ nước công viên vẫn bị đồn miệng mà truyền đi ngày một xa.
Hồ nước trong nhà không tạo ra một hồ nước độc lập mà chỉ là liên tiếp đến mặt nước của một nơi nào đó có nước thôi, mà hiện tại nơi liên kết là hồ nước sau công viên.
Có nghĩa là Pisuke thực ra vẫn sinh hoạt tại trong hồ nước công viên mà thôi.
Không huyền niệm gì khi người ta khiếp sợ phát hiện một bóng đen to lớn lảng vảng không chỉ một lần dưới mặt nước.
Người xưa có câu rất hay: “Tự mình dọa mình”
Hay đúng hơn là con người sợ hãi những điều họ không biết.
Một bóng đen to lớn không nhìn ra hình dạng luôn lởn vởn quanh khu vực sinh sống của bản thân thì người ta đâu thể ngăn lại trí tưởng tượng đã bật nút Start của bản thân.
Nó sẽ là con gì a, sẽ có bao nhiêu hàm răng a, để to như vậy nó sẽ ăn gì a….
Tất cả não động đó sẽ dẫn người ta suy nghĩ đến những quái thú trong phim như Godzilla a, King Kong a,vv..vv
Và đặc điểm chung của chúng là….. ăn thịt!
Thức ăn giữa nơi đô thành này dễ kiếm nhất là…. Con người!
Đơn giản chỉ là não động một người, lây lan cho toàn khu vực khi số người nhìn thấy bóng đen càng gia tăng.
Từ tin đồn dần dần biến thành khủng hoảng và lan đến tận truyền thông.
Đến khi Nobita nhìn thấy tivi đưa tin về sự kiện chuẩn bị lặn xuống tìm hiểu của các nhà khoa học thì đã không có quá nhiều thời gian cho hắn xoay sở.
“Doraemon! Cậu biết tin gì chưa?”
Xô mạnh cánh cửa, Nobita hộc tốc chạy vào phòng thì không thấy Doraemon ở trong phòng.
Xoay người định bụng đi tìm Doraemon thì bỗng thấy cạnh cửa không gian xuất hiện vặn vẹo.
Phản ứng theo bản năng đặt tay lại vào bên túi, nơi đó có chứa bộ đồ Pacman,
Nobita nhíu hai đầu lông mày lại thành hình chữ xuyên nhìn một màn diễn ra như quen thuộc mà kiếp trước từng xem.
“Chào cậu bé! Nghe ta hỏi đây, có phải chú mày đang nuôi giữ một con khủng long cổ dài?”
Một tên mũi lõ mặc một bộ đồ bó màu đen bỗng nhiên bước ra, không đợi Nobita nói câu gì đã mở miệng nói.
“Ngươi là ai? Ngươi nói gì ta không hiểu…”
Nobita vừa nói vừa bất định suy nghĩ mình có nên cho tên này một phát bất ngờ.
Nhưng tên này cũng chỉ là một tên tay sai thôi, có xử lí hắn cũng không giải quyết được vấn đề, con mắt nhìn chằm chằm về phía Pisuke vẫn không bị trừ khử,chúng chỉ cần đợi mình rời xa Pisuke là có thể ung dung bắt nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Doraemon] Thần Nobita
Aventura"Để hanh tẩu trên giag hồ thì hắn kỷ Phấn Trắng, không những vậy mà Bạo Chúa còn phải gục ngã trước hắn,hắn cùng Khủng Long làm bạn! Nơi vũ trụ ngao du, vung tay phá hủy ngàn mưu đồ bá chủ! Bước qua hết Trái Đất, quá khứ vị lai, biết trong đó huyền...