Chương 79: Cứu Lot Và Chút Chuyện Nhỏ

194 16 21
                                    

Chương 79: Cứu Lot Và Chút Chuyện Nhỏ

Tại hoa viên tòa lâu đài, có một bộ giáp đang bước chậm trở lại phòng để giáp sắt. bỗng nhiên một tiếng nói phát ra làm bộ giáp đang đi bỗng sững lại.

“Biết ngay là ở đây mà…”

Quay đầu nhìn sang, thì ra là Lot Muynkhaozen, chị Lot đang đứng tựa nơi hành lang nhìn về hướng bộ giáp sắt mà nói với vẻ mặt “quả nhiên là vậy”.

Không đợi người trong bộ giáp ngụy biện, chị Lot đã vạch trần:

“Thấy đột nhiên xe hơi của chú biến mất, tôi đã nghĩ ngay là chú đến đây mà… Quả nhiên việc này cũng là do chú nhỉ? Vốn tòa lâu đài không hề bị nguyền rủa mà chính chú đã dọa những người đến mua bỏ về.”

Nói chắc như đinh đóng cột, chị Lot bước chậm từng bước đến chất vấn:

“Chú muốn gì? Mau bỏ mũ giáp ra, tôi biết thừa trong đó là chú!”

Cách ứng xử như thế đối với tên tội phạm như trộm vặt hay cướp thì vẫn có chút hiệu quả, nhưng tên Yozep lại không đơn thuần là trộm cướp vặt mà thôi, hắn đã là kẻ có âm mưu, có chủ đích, thậm chí còn là luật sư thì đã miễn dịch với kiểu ép cung đó rồi và dĩ nhiên là tên mặc giáp sắt chả thèm nói câu nào cả.

Thấy không ăn thua, chị Lot bước đến và nói:

“Nếu chú không định bỏ thì tôi sẽ bỏ nó ra thay vậy!”

Biết không thể đứng đấy bó tay chịu trói được, tên mặc giáp trước khi Lot lao lại đã dùng thanh kiếm làm lao, ném thẳng vào Lot, lợi dụng Lot nhảy tránh mà cúi đầu chạy trốn, Lot sau khi đứng vững thấy vậy thì vội vàng đuổi theo.

Tên Yozep từ đầu đến cuối không phải là kẻ hữu dũng vô mưu, hắn có bộ não không đến mức nước vào, hắn biết nếu để Lot đi ra khỏi lâu đài thì kế hoạch của hắn sẽ vỡ lở và có nguy cơ tù tội.

Ai không biết chứ hắn thì hiểu rõ việc làm của bản thân, vì một cái truyền miệng không đâu về kho báu tổ tiên để lại mà hắn đã hạ thủ thuê người đâm chết bố mẹ Lot rồi ngụy tạo như một vụ tai nạn, hắn còn đứng ra biện hộ cho vụ án dần dần lâm vào dĩ vãng nữa, nếu vụ việc vỡ lở ra thì hắn xác định tù mọt gông.

Lừa Lot đuổi theo, dẫn cô ta vào hang động bí mật của gia tộc, vốn nơi này là phát hiện hồi còn nhỏ của lão Yozep, vì hang động bí mật này mà lão tin chắc về câu chuyền miệng rằng tiên tổ có để lại kho báu.

Không ngoài dự liệu của lão, Lot như con trâu bị dắt mũi mà đi vào hầm rồi “vô tình” đi vào ngục giam của gia tộc thời xưa, thế là lão đơn giản đóng cửa ngục lại nhốt luôn con nhỏ Lot phiền phức đó, cho nó chết vì đói và rét nơi đó luôn đi.

Đêm hôm đó thật sự là một đêm dài của rất nhiều người, ví dụ như Lot, như tên Yozep hay Doraemon nữa, cậu ta chạy về đến nơi mới phát hiện Nobita không chạy về cùng mình, cho dù sợ hãi nhưng vẫn cố gắng đường cũ trở lại, thấy Nobita vô tư ngủ như chết trong khi cậu ta cố gắng gọi dậy mãi không được nên cũng đành ngủ lại bên này, nhưng vì sợ nên cả đêm chẳng thể nào ngủ yên được.

[Đồng Nhân Doraemon] Thần NobitaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ