45: Bản Tin Thời Sự
“Theo các nhà sử học thì sự phát hiện này có thể chấn động giới sử học toàn quốc, 95% số sách sử sẽ phải sửa lại nếu phát hiện này được chứng thực.”
“Trước đó, một nhóm chuyên gia bỗng phát hiện dưới lòng đất trong khu lâu đài cổ Osaka được chôn một chiếc hòm quý có niên đại trùng với niên đại thời chiến quốc, tức là chiếc hòm này được chôn sẽ có bí mật về lịch sử về thời chiến quốc, nhưng khi các nhà sử học mở ra thì nhận thấy trong chiếc hòm quý chỉ có một quyển sách mà nghi ngờ là kí lục của một gia thần trong triều đại Toyotomi, nhưng những điều được viết trong đó lại làm điên đảo nhận thức của các nhà sử học gây ra tranh cãi.”
Người phóng viên trên tivi vẫn đang nói về vấn đề tranh cãi của giới chuyên gia, Nobita vội vội vàng vàng cũng chạy lại nhìn xem tivi, mẹ Tamako cùng bố Nobi cũng đều hứng thú tràn trề theo dõi, con người a, ai cũng có bát quái chi tâm a.
“Quý vị! Tôi vừa được đến từ hiệp hội cổ văn và sử học Nhật Bản gửi đến một bản sao của quyển kí lục gây tranh cãi, tôi sẽ đọc cho quý vị khán giả nghe quyển kí lục gây sóng triều này”.
“Ngày hôm nay ta thật không vui, ta đã uống khá nhiều rượu, ngài Hideyoshi Sama không nghe ta khuyên can, cứ đòi mang cô ả gái điếm ấy vào dinh để thế chỗ cho Chacha-sama.
Dù cho ả ta có khuôn mặt giống đến bảy tám phần ngài Chacha Sama đi chăng nữa, nhưng gái điếm vẫn là gái điếm, đâu thể nào mang ả ta làm ô uế đi huyết mạch thanh cao của Oda Nobunaga tướng quân được,
tuy ta biết ngài Hideyoshi Sama muốn tranh ngôi kế vị thì phải làm vậy và không thể để mọi người biết công chúa bỏ trốn được nhưng cũng không thể mang con gái điếm vào để thế chỗ che mắt người đời được chứ?
Quân lính vẫn không có tin tức gì, không biết công chúa làm sao biết thủ phạm đứng sau cái chết của cha mẹ nàng là Hideyoshi-sama nhỉ? Nàng không biết đã bỏ trốn đi đâu.”
…………………………………………
“Hôm nay cuối cùng đã có tin mừng, một nhánh quân của ngài Hideyoshi-sama đã lần tìm ra tung tích công chúa, theo tin tức thì công chúa đang sống trong một căn nhà tranh và sống cùng một thằng oắt con kiếm củi, ta không thể tin được ngài lại có thể dại dột như thế, sống trong vinh hoa phú quý không tốt mà lại đi cùng tên bần tiện nông dân sống qua những ngày lam lũ.
Ngài Hideyoshi-sama rất tức giận. Ngài ấy ra lệnh chi bộ đội gần đấy nhất cấp tốc đưa công chúa về và không được cho tên oắt con kia còn sống, nhưng ta biết ngài chỉ đang ghen ghét tên nhóc kia thôi, ngay từ lần đầu ngài gặp Chacha Sama ta đã biết ngài ấy thích công chúa rồi, chỉ ngại công chúa còn quá nhỏ mà thôi.”
…………………………………………
“Hôm nay ta không vui, nhưng không dám uống dù chỉ một li, nỗi sợ gửi về từ tiền tuyến mang tên Kiếm Thần đang bao phủ tất cả mọi người trong nhà Toyotomi, đến mấy tên nịnh thần hay nói nhất hôm nay cũng không dám mở miệng, chỉ có một tên lính quay về, chỉ một tên a….
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Doraemon] Thần Nobita
Aventura"Để hanh tẩu trên giag hồ thì hắn kỷ Phấn Trắng, không những vậy mà Bạo Chúa còn phải gục ngã trước hắn,hắn cùng Khủng Long làm bạn! Nơi vũ trụ ngao du, vung tay phá hủy ngàn mưu đồ bá chủ! Bước qua hết Trái Đất, quá khứ vị lai, biết trong đó huyền...