Chương 66: Thời Gian Đồng Bộ
Nobita và Doraemon cùng Shizuka lại kết thúc một ngày tại hành tinh Kuzakuza để về trái đất, đi ngang qua cánh cửa không gian thì bỗng Nobita có cảm giác kì lạ mơ hồ khó nói rõ được, nhíu nhíu lông mày, Nobita vẫn không nói gì mà tiếp tục đi xuống nhà.
Tiễn Shizuka về, ăn tối, lên phòng, Nobita mới có thời gian để xác nhận lại cảm giác.
Mở cánh cửa căn phòng treo tường, Nobita bước vào, thấy vậy Doraemon hỏi:
“Cậu lại định đi đến Kuzakuza sao Nobita?”
Nobita cũng không quay đầu lại mà nói:
“Tớ chỉ định tối nay đổi một nơi ngủ ấy mà…”
Cũng không quan tâm Nobita, Doraemon chui luôn vào căn tủ để chăn nệm của cậu ta, chắc là định ngủ bù vì cả ngày mệt nghỉ bên Kuzakuza.
Bước qua cánh cửa không gian, Nobita lại có cảm giác kì lạ ấy, nó thật khó tả, như có gì đó trong hắn xúc động lên vậy, lại bước trở lại, Nobita nhận ra thứ xúc động chính là Thần Vị và cả kiến thức đã phủ bụi của cậu ta “Teleport”.
Như hiểu điều gì, Nobita mang ra một chiếc bàn đặt ngang hai nơi, một nửa nằm phía trái đất, một nửa nằm bên hành tinh Kuzakuza, xong xuôi thì Nobita cũng lên trên bàn khoanh chân lại để một nửa bên trái tại Kuzakuza, bên phải nằm bên trái đất, rồi bắt đầu bài cảm nhận của quy tiên lưu vũ thuật.
Hành động của Nobita nếu là một người bình thường thì đơn thuần là hành động tìm chết. Cơ thể con người nhìn từ bên ngoài là đối xứng, nhưng bên trong hoàn toàn không, trái tim gần như nằm nghiêng hẳn sang trái, lá gan thì ngược lại gần như bên phải.
Sẽ như thế nào khi trái tim nằm bên trái vì sự ảnh hưởng của tốc độ thời gian nhanh hơn 24 lần mà đập nhanh vô cùng, các mạch máu bên phải lại chậm hơn 24 lần, lại nghĩ đến các đường dẫn truyền xung mạch vì bất nhất về tốc độ chảy của thời gian trong cơ thể mà rối loạn dẫn đến tử vong, ta sẽ càng hiểu được hành động tìm đường chết của Nobita là sao.
Nhưng Nobita vốn từ khi có cái Thần Vị trong người thì theo một phương diện nào đó hắn đã không phải là con người bình thường nữa.
Nobita vô tư ngồi đó mà chả có một vấn đề hay khó chịu gì xảy ra cả, Nobita định tìm hiểu về không gian và thời gian.
Sau khi đánh tan lũ áo đen rồi đưa đến cảnh sát vũ trụ thì sức chiến đấu của Nobita đã phá mốc 5.000, và vẫn tăng lên chầm chậm, coi bộ lời truyền miệng về các vị cứu tinh Trái Đất đã lan khá xa và được nhiều người dân biết đến a.
Người xưa thường nói “Thời Không”, không gian và thời gian là liên hệ gắt gao với nhau, khó khăn mà chia tác được chúng ra.
Có người bảo Nobita muốn tìm hiểu thời gian thì chui vào máy thời gian mà tìm a, tìm hiểu không gian đã có cánh cửa thần kì a, sao phải phiền phức thế nha, Nobita trả lời, các bạn nghĩ dễ quá á.
Mọi người phải biết cánh cửa thần kì, máy thời gian, hay đường hầm thời gian đều là thành phẩm của những đại công nghệ hắc khoa kĩ của thế kỉ 22 a, tất cả đều đã biến từ nguyên liệu thô trở thành thành những thành phẩm hoàn mĩ, Nobita không thể tìm ra được cơ hội cảm ngộ “thời không” nơi đây được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Doraemon] Thần Nobita
Aventura"Để hanh tẩu trên giag hồ thì hắn kỷ Phấn Trắng, không những vậy mà Bạo Chúa còn phải gục ngã trước hắn,hắn cùng Khủng Long làm bạn! Nơi vũ trụ ngao du, vung tay phá hủy ngàn mưu đồ bá chủ! Bước qua hết Trái Đất, quá khứ vị lai, biết trong đó huyền...