.Strictly RBP .. Obey the rules pls.
.
.Title: ZOMBIE UNIVERSITY
Genre: Action, Romance, Comedy ,etc.
.
.Prologue 2
.
.
.
AJ's POV
.
.
"Hey bro! Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Joseph sa akin
.
.
"Ah wala! Nagpapahangin lang" sagot ko
.
.
"Edi wow!! Nagpapahangin dito sa tapat ng CAH building? ( College of Arts and Humanities )" asar ni Joseph sa akin.
.
.
" Bakit? Hindi ba pwede? " tanong ko
.
.
"Pwede naman kaya lang anong ginagawa ng wizard( Tawag sa mga taga CEAT o College of Engineering, Architecture and Technology) sa Area ng CAH, Hindi ba't mas masarap magpahangin sa Lugar natin" wika ni Joseph.
.
.
" At bakit nagtatanong ka pa kung alam mo naman ang sagot?" Tanong ko dito kasabay ng pagtitig ko ng nakakasindak..
.
.
At ngumiti lang ito sabay upo sa upuan kung saan ako nakaupo.
.
.
" Actually gusto ko lang malaman kung ano namang technique ang gagamitin mo para makalusot " wika nito..
.
.
" Kahit ano pang technique ang gamitin ko ,kung alam mo na!, alam mo na!" Wika ko dito habang ito naman ay nakangiti parin.
.
.
Siya si Joseph ang Best friend ko, tulad ng nasaksihan nyo maloko ito kaya lang kahit gaano pa ito kaloko minsan lang ito nananalo sa akin pagdating sa argumento. Ako naman si AJ o Amber John, I'm 20 years old, taking bachelor of science in Petroleum Engineering. Nag-aaral kami sa isang sikat at prestigious school sa buong mundo ngayon, ang "Palawan International State University" Which kabilang sa Top 20 na pinakasikat na University sa buong Mundo, dagdag mo pa dito ang High Technology na facilities nito, which pinapagana ng enerhiya galing sa araw. 0% brown out rate. At may sariling port at Hotel and Resort.
.
.
Masaya mag-aral dito lalo na pagkasama mo ang mga kaibigan mo. Kaya lang isang araw nagbago ang lahat...
.
.
Anong gagawin mo kung isang araw magising ka nalang sa bagong Mundo?
.
.
May hindi tama!! Ala - 7 na ng umaga ng lunes, subalit para bang araw ng linggo ang aking nasaksihan. Iilan lang ang tao na dapat sa mga oras na ito ay dagsaan na ang tao. At napakatahimik na para bang binibingi ka nito.
.
.
"Kapapasok lang na balita, 156 na patay, natagpuan sa isang bar" - Reporter 1
" Ano! Imposible !! Nakakagulat mang sabihin, pero iilan pang mga bar at establishment ang nakitaan ng mga patay" - Reporter 2
.
.
"Boom" ( isang malakas na pagsabog)
.
.
.
" Rule no. 1, wag kang magpapakagat"
.
.
Radio : (deep breathing) siguro ito na ang wakas ng tao..
.
.
(Sound of opening door)
.
.
.
Wag!! Wag!!! Waaaaaaagggg!!!
.
.
.
"Kasalanan natin 'to! Kasi mga inutil tayo!"
.
.
Bannngggg.......
.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
ZOMBIE UNIVERSITY (BOOK 1)
Science FictionYear 2027 isang virus ang lumitaw sa mundo. Ginagawa nitong halimaw (Zombie) ang isang taong ma-infect nito. Halos 99% na ng population ng mundo ang nainfect ng virus nito, ang ilan naman ay nananatiling uninfected. Isang Community ng mga estudyan...