Marrying-12: COPY PASTE

8.8K 182 1
                                    


After four months

[ JM ]

I didn't know if i will be as happy as this kung hindi ko sya pinakasalan.

My life change 360!

Since the wedding day!

Our honeymoon!

Our lives living as husband and wife are perfect.

Maraming pagbabago. And one of which is my feelings. Sa apat na buwan na kasama ko siya, we live like a normal happy couple. She teach me maging taong marunong ngumingiti. Maging magalang at mabait!

I'm no longer RUDE, JERK! UPTIGHTMAN at last .... bwesit! Sabi niya ako na daw ngayon ang SWEET, YUMMY, and STEAMY HOT.

She's the best wife ever! She knows how to lure me! Anong ginagawa niya?

Wala naman, inuutusan lang naman niya akong e kiss siya, subuan siya at yakapin siya, ipagluto siya, papatulugin siya at ang pinaka gusto ko ay yung papaliguan siya. Janrah is such a sweet woman, seductive and innocent. Now i know why in love si Jereh sa kanya. And speaking of him, hindi parin siya mahanap. I love him so much, pero may part sa akin hoping na sana hindi nalang siya bumalik. Dahil ayokong may mag bago sa amin.

Mahal ko na siya para e balik sa tunay na nag mamay ari.

Yup! Mahal ko na siya!

Takot lang akong aminin sa kanya.

"Ano pang tinatayo mo diyan kuya, nanganak na si ate Jany!"

Tawag sa akin ni Maya, umalis ako kanina kasi hindi ko kayang makita siyang namimilipit sa sakit, inaaway ko ang lahat ng doctor at nurse. Kaya inutusan ni Jany si Jacob na dalhin ako sa labas, pero ang gago iniwan ako.

"Kuya ang ganda ni Jamillah kamukha mo, copy paste talaga!"

Tinakbo ko na ang kinaroroonan nina daddy at mommy na nag hihintay.

"How is she doing? How's the baby?"

"Kaya pala nahirapan si Jany, ang lusog-lusog ng baby mo, she's a 9 pounder."-Mom

"Mukhang inalagaan mo talaga ang mag ina mo ng mabuti ahhh." -dad

"Syempre naman! Gusto ko silang malusog."

"I'm glad it turn out okay sayo ang marriage na ipinilit namin sayo!" -mom

"Not bad!" Ngumiti ako at niyakap ako ni mommy.

"I guess Jany is for you, not your brother!"

"Mom!"

"I'm serious, sa bait at hinhin ni Jany, need niya ang walang modong kagaya mo para mag change ka!"

"I am...."

"I can see that! Even see that sparkle in your eyes that weren't there before." -mom.

"I'm just happy, mom!"

"And in love" ani ni daddy.

"Alam ninyo?"

"Were your parents, naranasan na yan namin dati." -mom

"Inamin mo na ba?" -Dad

"I can't! Pano pag-pag mahal parin nya si Jereh? Masasaktan ako?"

"You have to let her know para makuha mo ang kasagutan na kailangan mo, ng hindi ka maghintay sa wala!" -dad

Pumasok ako sa kwarto kung san nakahiga si Jany, bakas sa mukha niya ang pagod. I kiss her forehead at bigla siyang nag mulat.

"Did you meet your daughter yet?"

"My daughter...ang sarap pakinggan na daddy na ako."

"Not yet, but Maya said she looks just like me."

"She is...from your eyes, nose, lips, cheek, and even when she frowns, she copied everything from you."

"Hmmm, sana lang wag pati ugali ko ma mana nya."

"She is a happy baby. I think namana niya kay Jacob at Jereh."

Nasaktan akong isipin na kasama si Jereh sa nabanggit niyang pangalan.

"Does he know?"

"Who?"

"Jereh!"

"No! Do I have to let him know? She is ours remember? You are her daddy, that's what we talked about, or you changed your mind?"

"No! Hell no! She's mine! And Jereh is out of the picture. The day he ran away, I stand as his proxy; you're both mines."

"Thank you, JM, for making this marriage work with me!"

"Thank you for making me change my mind, for bringing colors into my life. My life changes 360 the moment I say I do, but it's for the better, and I love that!"

"Sabi ko SWEET, YUMMY AT STEAMY KA, hindi ko sinabing MAKATA KA."

"Hahahaha..... Ganun huh? Humanda ka pag magaling kana ipapakita ko naman sayo ang other side ko."

"Meron pa?"

"Yup! Yung pagiging manyak ko!"

"Ewwww....YUCKKKKK!"

"Yuck!yuck ka diyan!"

"Here's your pretty baby girl... Oy mana pala si baby kay daddy....." Ani ng nurse

Nilapitan ko ang tulak-tulak ng nurse and there i saw my precious, tama sila she looks a lot like me. At proud ako na sa akin nagmana si baby Millah. Sa tulong ng nurse, she slowly puts Jamillah in my arms.

"Hi baby Millah, ako si daddy...."

Dinala ko siya kay Jany, at umiiyak siyang pinagmamasdan kami ng anak ko.

"I don't know why she cries."

"But she looks beautiful, crying or not."


***

[ Jany ]

Sa pagod at hirap ng panganganak i guess its all worthed basta kasama ko si JM, hes been the best husband. Minsan napapa isip ako, magiging ganito kaya ako ka saya kung si Jereh ang naging asawa ko?

I think I'm falling for him!

Since I became his wife, I forgot all about Jereh.

I forget everything about Jereh.

How come?

Anong ginawa ni JM sa akin at pansamantala kong nakalimutan ang lalaking mahal ko?

Mali, minahal pala!

Dahil sa araw-araw na magkasama kami, feeling ko ako na ang reyna, wala akong kahati sa kanya, sa aming dalawa ako ang boss, parating inuuna ko, nasasakyan niya ang mga lambing at kalandian ko. Dati kasi kay Jereh, pinapagalitan ako pag inaakit ko siya, pero kay JM sige lang... akitin mo ako at tinangnan ko lang kung di ka susuko.

I guess I'm too hot for Jereh or maybe mas compatible kami ni JM when it comes to bed.

"Hi baby Millah, ako si daddy...."

Looking at him right now carrying our daughter, naiyak ako sa saya. I have been dreaming of the day that he will acknowledge Jamillah as her daughter, and hearing him right now makes me smile with teary eyes.

"Momy... Sundan agad natin si baby huh nang hindi siya ma bored!"

Natawa ako at sinapak siya, as if ganun ka dali muntikan na nga akong ma CS dahil si Millah ayaw pang lumabas. And now? Everything is all worth it. Masaya ako, kasi i try to make my marriage work and so far i didn't regret at all. Because everyday im with him he always make me feel being loved!

"It is confirmed now! I love him! and I don't love Jereh anymore!"

I'm Marrying My Brother's Pregnant GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon